Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước uống hoàn ngọc có thể sử dụng hàng ngày

Băn khoăn về việc có thể sử dụng hàng ngày nước uống từ cây hoàn ngọc hay không của người dùng đã được doanh nghiệp 7 Nga Tây Ninh giải đáp.

Nguyễn Thanh Tâm (Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM), Nguyễn Thị Hòe (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) có cùng băn khoăn: "Nước uống từ cây hoàn ngọc, có thể sử dụng được hàng ngày?".

Anh Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ, từ 3 năm nay anh và cả gia đình đã sử dụng nước uống từ cây hoàn ngọc như một thức uống hàng ngày. Từ khi dùng đến nay, anh nhận thấy ít bị bệnh vặt khi trái gió trở trời. Qua tìm hiểu thêm, anh Tâm được biết loại nước này không chỉ là nước uống giải khát thông thường mà còn có nhiều tính năng hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, anh vẫn thắc mắc việc sử dụng lâu dài và thay nước uống hàng ngày có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe hay không.

Nhiều người đang chọn nước uống từ cây hoàn ngọc làm bạn đồng hành.

 “Thời gian gần đây, tôi biết được sản phẩm từ cây hoàn ngọc do một đồng nghiệp giới thiệu nhưng không biết có thể uống thay nước không?", cô Nguyễn Thị Hòe thắc mắc. Tương tự, ông Lê Hồng băn khoăn, ông bị sỏi thận, đã phẫu thuật, liệu việc dùng nước uống này thường xuyên có ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận.

Trả lời cho những băn khoăn trên, bà Bùi Kim Nga (Giám đốc DN 7 Nga Tây Ninh, người có nhiều công sức trong việc đầu tư nghiên cứu, tạo ra nhiều sản phẩm từ cây hoàn ngọc) khẳng định: Nước uống hoàn ngọc an toàn, tiện lợi. Có thể thay thế nước uống hàng ngày, sử dụng được lâu dài và không hề có tác dụng phụ nào. Giúp lợi tiểu, không ảnh hưởng đến chức năng thận.

Dịch chiết 80% etanol của lá hoàn ngọc khô đã được nghiên cứu sơ bộ về độc tính. Kết quả cho thấy dịch chiết này không thể hiện độc tính cấp và bán cấp trên chuột thực nghiệm ở các liều 1.000 mg/kg chuột và 2.000 mg/kg chuột qua đường uống và không thể hiện độc tính đối với các tế bào lành tính ở nồng độ 50 µg/mL.

Rễ cây hoàn ngọc 7 năm tuổi thu hái tại vườn trồng của DN 7 Nga Tây Ninh cũng đã được nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học. Từ rễ cây đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học giá trị là lupeol, betulin và lupenone. Rễ cây cũng chứa một số tritecpen khác là epifriedelanol và axit pomolic. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất thuộc các lớp chất khác như b-sitosterol, b-sitosterol glucoside... Những chất này rất quý, được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm.

Tổng tritecpen chiết xuất ra từ cây hoàn ngọc (Tritecpen-HN) đã được nghiên cứu độc tính cấp, độc tính bán trường diễn và khả năng kháng u. Kết quả cho thấy Tritecpen-HN không gây độc cấp tính trên chuột thực nghiệm (theo tiêu chuẩn của tổ chức OECD). Ở mức liều trung bình và thấp là bé hơn hoặc bằng 500 mg/kgP/ngày, Tritecpen-HN không gây độc bán trường diễn trong khoảng thời gian nghiên cứu 30 ngày, không ảnh hưởng đến các chỉ tiêu huyết học và một số enzyme chức năng gan, thận là SGPT, SGOT và Creatinin. Tritecpen-HN có khả năng kéo dài tuổi thọ cho chuột bị u thực nghiệm ở mức liều trung bình. Tritecpen-HN có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong các khối u thực nghiệm trên mô hình chuột bị gây ung thư in vivo, cụ thể như sau: Tritecpen-HN liều 500 mg/kgP/ngày có khả năng ức chế 19,99% sự phát triển của các tế bào ung thư so với đối chứng. Tritecpen-HN liều 1.000 mg/kgP/ngày có khả năng ức chế 63,85% sự phát triển của các tế bào ung thư so với lô đối chứng.

Ngoài ra, bà Bùi Kim Nga chia sẻ thêm: “Loại nước này cả nhà tôi cùng sử dụng từ rất lâu. Tôi có nhiều niềm tin về tương lai tươi sáng của loại cây dân gian này. Chính vì vậy, tôi đã đầu tư toàn bộ tâm lực và tài chính để nâng đỡ cho cây thuốc quý này đứng đúng vị trí của nó.

Có thể nhiều người còn e ngại, nhưng từ khi bắt tay vào nhân giống, trồng cây, phát triển thành nhiều sản phẩm tiện lợi đến nay đã hơn 15 năm, cả gia đình tôi luôn chung thủy với thứ nước uống này. Nếu một ngày không uống tôi cảm thấy nhớ.

Chính vì sự yêu mến cây hoàn ngọc, tôi luôn đặt chất lượng và chữ tín lên hàng đầu trong việc sản xuất. Ước mơ của tôi là mong muốn sản phẩm từ cây hoàn ngọc có tác dụng cải thiện sức khỏe, con người sẽ có tuổi thọ cao hơn".

Theo các nhà khoa học, cây hoàn ngọc có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe người tiêu dùng trong vấn đề giảm thiểu, kìm hãm sự phát triển của khối u và có tác dụng với nhiều loại bệnh, đặc biệt là giải độc, đồng thời diệt khuẩn, nấm gây bệnh trong đường tiêu hóa, hô hấp, nội tạng, máu, bảo vệ gan, thận, tim mạch, giúp ăn ngủ tốt. Cái thiện chức năng do rối loạn bài tiết, bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng. Người dùng nên sử dụng như một loại thức uống hàng ngày.

Các sản phẩm giúp giải nhiệt, giải độc, nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu oxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Công dụng, đối tượng và hướng dẫn sử dụng xem chi tiết trên nhãn sản phẩm

Là sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 của TUV SUD (Đức chứng nhận). Có bằng độc quyền phát minh sáng chế VN 1-0009119; được báo khoa học uy tín về dược liệu quốc tế Plantamedica ghi nhận và đưa tin; Ứng dụng theo đề tài nghiên cứu và dự án sản xuất cấp Nhà nước. Được Liên đoàn Khoa học và Công nghệ thực phẩm Quốc tế (IUFoST) trao tặng giải chất lượng toàn cầu năm 2014 tại Canada.

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 815/2015/XNQC - ATTP

Để được tư vấn thêm liên lạc:

Điện thoại: 0663.621121, 083.7030298, 0982.339815

Website: hoanngoc.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm