Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin để Fed giảm lãi suất 'không còn xa'

Người đứng đầu Fed cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang tiến gần đến niềm tin cần thiết để bắt đầu hạ lãi suất trong năm nay.

Ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed, trong phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ ngày 7/3. Ảnh: Al Drago/Bloomberg.

Theo Bloomberg, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng ngân hàng trung ương đang tiến gần đến "niềm tin cần thiết để bắt đầu hạ lãi suất".

“Chúng tôi đang chờ đợi những dữ liệu kinh tế chắc chắn hơn để tự tin rằng lạm phát đang diễn biến bền vững về mức 2%. Khi chúng tôi có được sự tự tin đó, cũng không còn xa nữa, sẽ là thời điểm thích hợp để bắt đầu nới lỏng các hạn chế của chính sách”, Powell nói với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ hôm thứ Năm (7/3).

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm sau bình luận của ông Powell, trong khi các nhà giao dịch tăng đặt cược vào việc Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất từ tháng 6 năm nay.

Ông Powell tiếp tục lặp lại quan điểm đã công bố từ hôm thứ Tư (6/3) rằng việc cắt giảm lãi suất “vào một thời điểm nào đó trong năm nay” có thể là phù hợp, nhưng nói rõ rằng các quan chức khác của Fed vẫn chưa sẵn sàng.

Chủ tịch Fed cho biết các nhà hoạch định chính sách cần thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương một cách bền vững trước khi có hành động tiếp theo.

Người đứng đầu Fed hôm 7/3 đã có mặt tại Capitol Hill (Mỹ) trong khuôn khổ phiên điều trần về chính sách tiền tệ trước Quốc hội Mỹ. Đây là sự kiện thường niên diễn ra nửa năm một lần.

Sau 2 năm giữ lãi suất ở mức cao để kiềm chế lạm phát thì hiện tại lạm phát Mỹ đang cho thấy việc hướng tới mục tiêu 2% và nền kinh tế nước này vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Ông Powell được cho là sẽ phải giải thích lý do với quốc hội rằng tại sao các quan chức Fed vẫn chưa hạ lãi suất.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ái nữ nắm trong tay cả nghìn tỷ đồng

Nhiều ái nữ của các đại gia Việt dù mới trong độ tuổi "mười chín, đôi mươi" nhưng đã nắm trong tay khối tài sản trị giá cả nghìn tỷ đồng trên thị trường chứng khoán.

Được tạm sử dụng rừng để thi công đường dây 500 kV

Để kịp tiến độ hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 kéo dài, Chính phủ cho phép tạm sử dụng rừng để phục vụ thi công.

Giá vàng không ngừng phá đỉnh

Sau khi lập đỉnh mới 81,3 triệu đồng/lượng vào sáng nay (7/3), giá vàng miếng SJC vẫn không ngừng tăng để kết phiên gần chạm mức 82 triệu đồng/lượng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm