Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin cuộc sống của người dân Afghanistan

Qua việc chụp ảnh cuộc sống thường nhật, nhiếp ảnh gia Martin Middlebrook truyền đi thông điệp khát khao hòa bình và niềm hy vọng về tương lai của người dân Afghanistan.

Niềm tin cuộc sống của người dân Afghanistan

Qua việc chụp ảnh cuộc sống thường nhật, nhiếp ảnh gia Martin Middlebrook truyền đi thông điệp khát khao hòa bình và niềm hy vọng về tương lai của người dân Afghanistan.

Nhiếp ảnh gia Middlebrook mất 3 năm tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân Afghanistan để thực hiện dự án có tên gọi "Faces of Hope". Năm 2010, các bức ảnh của ông được triển lãm tại Trung tâm hội nghị quốc tế Kabul. Năm 2011, dự án này tiếp tục được trưng bày tại London để giới thiệu về văn hóa và lịch sử quốc gia Trung Á. "Faces of Hopes" đang được Middlebrook chuyển thành sách, nhằm gửi gắm niềm hy vọng của người dân tại đất nước chịu đựng sự tàn phá sau 32 năm xung đột liên tục.

Một bé gái trong lớp học ở Herat, Afghanistan tháng 6/2010. Một trong những hy vọng lớn cho tương lai của Afghanistan là các bé gái được học hành đầy đủ. Dưới thời Taliban, quốc gia Trung Á là nước xem nhẹ quyền phụ nữ và các bé gái không được đến trường.
Một người chủ cửa hàng tại chợ Ka Farushi ở Kabul. Afghanistan là đất nước có nhiều thương nhân, nhưng kinh tế nước này có quy mô nhỏ và tập trung ở các khu chợ tại một số thành phố lớn.
2 người đàn ông vui vẻ uống nước và nghỉ ngơi trong một cửa hàng sửa chữa ở Kabul, cảnh tượng trái ngược với tình hình an ninh luôn bất ổn tại Thủ đô Kabul.
Những nụ cười rạng rỡ và niềm vui của trẻ em Afghanistan.
 Mặc dù xung đột liên miên tàn phá đất nước Afghanistan và khiến nhiều người sống trong những căn nhà tồi tàn, người dân vẫn luôn hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp hơn.
 Một người đàn ông Hazara nở nụ cười tươi tại một khu chợ ở Afghanistan. Hazara là những người nói tiếng Iran và sống chủ yếu ở miền Trung Afghanistan và Pakistan. Họ được xem là trụ cột trong nền kinh tế vì khả năng đảm đương nhiều công việc nặng nhọc.
Một bé trai vui vẻ cắp sách đến trường. Hầu hết trẻ em Afghanistan hiện được học hành.

Trẻ em chơi đùa trong một hồ bơi do Liên Xô xây dựng trên ngọn đồi nhìn xuống Kabul. Hồ bơi từng được chế độ Taliban sử dụng làm nơi hành quyết. Hiện nó được chính phủ Afghanistan cải tạo để xóa đi quá khứ đầy đau thương.

Nụ cười vẫn luôn xuất hiện trên môi những người lao động Afghanistan, bất chấp họ luôn đối mặt với hiểm nguy và nỗi sợ hãi từ các cuộc xung đột.
Một người đàn ông xây dựng lại khu vực từng bị bom tàn phá.
Một bé trai áp mặt vào kính ô tô. Theo điều tra, 1/3 dân số Afghanistan sống dưới mức nghèo khổ và 1/6 trẻ em thiệt mạng trước 5 tuổi. Tuổi thọ trung bình của người dân Afghanistan là 44.
 Bất chấp chiến tranh tàn phá nặng nề, người dân Afghanistan vẫn hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn và điều đó bắt nguồn từ thế hệ trẻ.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm