Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin của HLV Zidane có thể làm hại Real

Real Madrid nhiều khả năng bước vào năm 2020 mà không có sự chi viện nào đáng kể. Đây được cho là canh bạc đầy rủi ro của "Los Blancos".

Sau trận hòa Athletic Bilbao tại La Liga hôm 23/12, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid phát đi thông điệp đến người hâm mộ. Ông cho biết hài lòng với đội hình hiện tại và sẽ không mua thêm bất kỳ cầu thủ nào. Niềm tin của "Zizou" vào những quân bài hiện tại rất lớn.

Ông tin cây săn bàn 31 tuổi Karim Benzema tiếp tục nổ súng. Sự kỳ vọng còn được dành cho Gareth Bale, mũi nhọn đang sa sút gần đây. "Zizou" cũng mong chờ ngôi sao Eden Hazard sẽ trở lại sau chấn thương và hy vọng tiền đạo triển vọng Luka Jovic sớm hòa nhập với lối chơi của đội nhà.

"Tôi sẽ không yêu cầu CLB mua thêm bất kỳ quân bài nào vì Real Madrid có niềm tin rất lớn vào những gì đang thực hiện ở mùa này", HLV Zidane nói với Marca.

Real sút nhiều, nhưng hiệu quả kém

Zidane anh 1

Benzema đang rất nỗ lực, nhưng không thể thay được Ronaldo.

"Zizou" đang ảo tưởng vào đội hình hiện tại. Có thể chính thành tích của CLB tại La Liga và Champions League đã che lấp cho những điểm yếu của Real. Đội bóng Hoàng gia thực chất không có tay săn bàn cự phách nào. Từ Benzema, Hazard đến Bale, không ai thay được Cristiano Ronaldo.

Hôm 24/12, nhà báo Miguel Angel Lara của Marca đánh thức Real bằng bài viết mang dòng tiêu đề: "Real bị trừng phạt vì dứt điểm kém". Trong 3 trận gần đây tại La Liga, "Los Blancos" chỉ ghi được 1 bàn. Thầy trò Zidane có thể đổ lỗi cho sự kém may, khi ở trận gặp Bilbao, bóng đã 3 lần tìm đến xà ngang và cột dọc.

Tuy vậy, để so sánh, sau 18 vòng đấu, Barca ghi tới 47 bàn, bỏ xa Real 14 bàn. Đại diện xứ Catalonia có trung bình 12,1 cú sút/trận, còn Real là 17. Dàn sao của "Los Blancos" nỗ lực để thay Ronaldo. Họ sút nhiều với hy vọng có được bàn thắng, nhưng hiệu quả lại đi ngược với kỳ vọng..

Trong số 16 đội góp mặt ở vòng knock-out của Champions League, hiệu suất bàn thắng từ những cú sút của Real chỉ đứng sau Atletico. Đoàn quân của HLV Diego Simeone mất trung bình 3,6 cú sút để có bàn thắng, còn Real Madrid là 3,57 cú sút. Tuy nhiên, "Los Blancos" không phải CLB có nhiều bàn nhất ở vòng bảng.

Zidane anh 2

Bale không còn là chính mình.

Mùa này, chỉ 3 CLB có nhiều cú sút trúng đích hơn Real trên mọi mặt trận. Với 212 pha dứt điểm trúng đích, Bayern hiện đứng đầu. Tiếp theo, RB Leipzig có 176 pha dứt điểm, Man City là 170, còn Real là 168. Tuy vậy, "Los Blancos" chỉ ghi được 47 bàn. Nhìn sang Tottenham, họ có 119 cú sút trúng đích nhưng ghi tới 50 bàn.

Real trong nỗi nhớ Ronaldo

Không thể phủ nhận nỗ lực của từng cầu thủ và lối chơi HLV Zidane tạo ra ở Real, song họ vẫn thiếu một mảnh ghép để tạo ra sự hoàn hảo. Nhà báo Nacho Labarga của Marca bình luận thứ đại diện thành Madrid còn thiếu chính là Cristiano Ronaldo, người có thể ghi bàn và luôn biết cách tỏa sáng để tạo ra khác biệt.

Không còn CR7, Real như khẩu súng mất đi ống ngắm chính xác. Tiền đạo Benzema đang nỗ lực để bù đắp vào lỗ hổng người đồng nghiệp để lại. Tất cả từng nói về Eden Hazard như người kế thừa CR7, dù vậy ngôi sao người Bỉ còn lâu mới so sánh được với siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Đội bóng nào cũng sẽ nhớ Ronaldo, tìm sự thay thế cho anh ấy là điều gần như không thể. Ronaldo là mẫu cầu thủ ghi tới 50 bàn mỗi mùa và hiện tại không thể tìm đâu ra một cầu thủ làm được như vậy", tiền vệ Luka Modric nói.

Vấn đề của Real rõ như ban ngày. Tất cả đều thấy khả năng dứt điểm của dàn sao "Los Blancos" thiếu hiệu quả. Song, "Zizou" vẫn giữ niềm tin vào các học trò. Tính cách của HLV Zidane rất tốt, nhưng tin tưởng đến mức mù quáng có thể sẽ đẩy Real tới mùa giải tệ hại như cách đây 1 năm.

Real cần tiền đạo đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đó sẽ là người chia lửa cho Benzema mỗi khi tiền đạo người Pháp tịt ngòi. Có thêm mũi nhọn trong đội hình, hàng công Real sẽ có thêm chiều sâu, và cơ hội để họ chạm tay vào danh hiệu cũng được lớn dần.

Không Ronaldo, Real Madrid còn lại gì?

Real Madrid chơi trận đấu áp đảo trước Barca hôm 19/12, nhưng họ chỉ có thể rời Camp Nou với một điểm.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm