Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không Ronaldo, Real Madrid còn lại gì?

Real Madrid chơi trận đấu áp đảo trước Barca hôm 19/12, nhưng họ chỉ có thể rời Camp Nou với một điểm.

Trong vài thời điểm, người hâm mộ trên sân Camp Nou cảm thấy sợ hãi. Họ lo Barca không thể chống cự được trước liên tiếp những pha uy hiếp khung thành của Real Madrid. Ở Catalonia, thầy trò Zinedine Zidane thực hiện tới 17 pha dứt điểm về khung thành của thủ môn Ter Stegen, gấp đôi chủ nhà.

Đây không phải lần đầu Real Madrid chơi tốt, nhưng không thể giành chiến thắng. Điều đó xảy ra tới 5 lần mùa này. Trước Real Betis, Karim Benzema và các đồng đội tung ra 22 cú dứt điểm. Tuy nhiên, bóng không một lần vào lưới. Đại diện thành Madrid ngậm ngùi chấp nhận kết quả hòa.

Ronaldo anh 1

Real Madrid chơi tốt trước Barca, nhưng chỉ có thể giành được 1 điểm.

Gặp PSG tại Champions League, Real có 2 bàn dẫn trước, nhưng khi trận đấu kết thúc, tỷ số là 2-2. Đối mặt với Valencia và Atletico, Real chịu cùng kịch bản. Họ không thể giành được 3 điểm dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. 

Real Madrid đang thiếu một mảnh ghép để tạo ra sự hoàn hảo. Nhà báo Nacho Labarga của Marca bình luận thứ đại diện thành Madrid còn thiếu chính là Cristiano Ronaldo, người có thể ghi bàn và luôn biết cách tỏa sáng để tạo ra khác biệt.

Không còn CR7, Real như khẩu súng mất đi ống ngắm chính xác. Karim Benzema đang nỗ lực để bù đắp vào lỗ hổng người đồng nghiệp để lại. Tất cả từng nói về Eden Hazard như người kế thừa CR7, dù vậy tiền vệ người Bỉ còn lâu mới so sánh được với siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Đội bóng nào cũng sẽ nhớ Ronaldo, tìm sự thay thế cho anh ấy là điều gần như không thể. Ronaldo là mẫu cầu thủ ghi tới 50 bàn mỗi mùa và hiện tại không thể tìm đâu ra một cầu thủ làm được như vậy", tiền vệ Luka Modric nói.

Ronaldo anh 2

Ronaldo tỏa sáng trên đất Italy, trong ngày đội bóng cũ Real Madrid bất lực tìm bàn thắng trước Barca. 

Real Madrid bước vào trận siêu kinh điển với vị thế rất khác. Họ không phải chịu cảnh bám đuổi Barca như những mùa trước. Cách "Los Blancos" thi đấu cũng ấn tượng. Họ chơi pressing liên tục, chịu khó đeo bắt cầu thủ đối phương. Thế nhưng, để hạ Barca, Real Madrid cần một cầu thủ có tố chất ngôi sao như Ronaldo.

Trong ngày đội bóng Hoàng gia rời Camp Nou chỉ với một điểm, cách đó gần 1.000 km, Ronaldo tỏa sáng trong màu áo Juventus. Cú bật nhảy 2,56 m đánh đầu thành bàn của cầu thủ này mang về 3 điểm cho "Bà đầm già". Số phận thật thú vị khi sắp xếp trận hòa của Real Madrid trước Barca trùng với khoảnh khắc thiên tài của Ronaldo.

Đó như lời nhắc nhở Real Madrid đã sai lầm khi bán đi Ronaldo. Giữa Ronaldo và những Madridista chưa bao giờ tồn tại mối quan hệ hoàn toàn tốt đẹp. CR7 từng hứng chịu những tiếng la ó khi chơi không tốt. Song, những bàn thắng, khao khát thành công tới mức ích kỷ và bất chấp của anh, là thứ CĐV muốn thấy.

Điều đó không xảy ra trong trận siêu kinh điển ở Camp Nou, nơi Real Madrid lẽ ra có thể giành được chiến thắng nếu đội hình của họ còn Ronaldo, người giúp "Los Blancos" trở thành đội bóng khác biệt với phần còn lại.

Bale bị tước bàn thắng trong trận siêu kinh điển bất phân thắng bại

Real Madrid và Barcelona cầm chân nhau 0-0 ở trận đá bù vòng 10 La Liga diễn ra trên sân Camp Nou rạng sáng 19/12.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm