Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema có vượt Ronaldo để bước ra ánh sáng?

Với Real Madrid lúc này, Karim Benzema trở thành ngòi nổ mang nhiều hy vọng nhất có thể giúp họ đối chọi Barca.

Benzema từ vai trò người phụ tá cho Ronaldo đang trở thành họng súng đáng gờm nhất của Real Madrid. Anh đang từng bước thoát khỏi cái bóng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Con số 16 bàn thắng trên mọi đấu trường chân sút người Pháp ghi được mùa này nói lên tất cả.

Tuy vậy, Benzema chưa bao giờ sắm vai hung thần của Barca. Sau 9 mùa, Karim đối đầu với đại kình địch 32 lần, trong đó anh chỉ thắng 8 trận và hòa 8 trận. Ở những lần còn lại, cựu sao Lyon toàn thua. Những đóng góp của Benzema trong trận siêu kinh điển dừng lại ở 9 bàn và 7 pha kiến tạo.

Karim Benzema anh 1

Benzema là niềm kỳ vọng lớn nhất của Real thời hậu Ronaldo.

Chính vì thành tích có phần khiêm tốn ấy, Benzema không bao giờ trở thành "ông vua" của siêu kinh điển. Danh hiệu ấy ở Real trong một thập niên qua thuộc về Cristiano Ronaldo, người ghi 18 bàn và có pha 2 kiến tạo.

Benzema hiếm khi tỏa sáng ở siêu kinh điển được cho là phải nhường sân khấu lớn cho Ronaldo. Dù giữ vai trò tiền đạo, Karim luôn phải lùi sâu hoặc dạt biên. Anh còn thỉnh thoảng chơi như "chim mồi". Thế giới từng được thấy một Karim phải hy sinh rất nhiều để Ronaldo tỏa sáng.

Thế nhưng, sân khấu lớn của Real ở siêu kinh điển đang thuộc về Benzema, người chỉ đứng sau Ronaldo về thành tích ghi bàn. Ngay cả Gareth Bale cũng không làm được điều người đồng đội thực hiện. Cây săn bàn xứ Wales mới ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo trong các trận siêu kinh điển.

Thời hậu Ronaldo, Benzema xuất sắc hơn rất nhiều. Không còn là hình ảnh "chú mèo lười" mà Jose Mourinho miêu tả, Karim đã trở thành mãnh thú ghi bàn rất lợi hại. Sau trận hòa Valencia ở vòng 17 của La Liga diễn ra tuần rồi, tờ AS miêu tả Benzema như người định đoạt ngôi vương cho Real.

Karim Benzema anh 2

Benzema thường xuyên ghi được những bàn thắng quan trọng mùa này.

Nhờ bàn thắng của Benzema vào lưới Valencia, Real sẽ bước vào trận siêu kinh điển với vị thế sòng phẳng cùng đối thủ. Họ đang có 35 điểm, ngang bằng với đại kình địch. Không có nhiều lần "Los Blancos" đối đầu Barca ở thế cân bằng như vậy trong những mùa gần đây.

Mùa này, Benzema cũng trở thành cây săn bàn đáng tin cậy nhất của Real. Theo AS, các bàn thắng quan trọng tiền đạo người Pháp ghi được đã mang về 7 điểm cho Real (không tính trận hòa Valencia). Gặp Valladolid, Sevilla và Levante, Benzema đều có những pha lập công quan trọng.

Nơi thánh đường Santiago Bernabeu bây giờ, vai trò và tầm ảnh hưởng của Benzema rất quan trọng. Anh ghi bàn nhiều nhất, và còn trở thành thủ lĩnh với những cầu thủ trẻ như Vinicius Junior và Rodrygo Goes. Trên sân, Karim luôn hoạt động chăm chỉ và đầy nỗ lực.

Antoine Griezmann, người đồng hương của Benzema, từng đưa ra nhận xét: "Người ta lúc nào cũng hoài nghi Karim, nhưng sau đó anh ấy luôn ghi từ 15 đến 20 bàn/mùa". Câu chữ của tiền đạo khoác áo Barca cho thấy sự tôn trọng rất lớn với Karim, tác giả của 12 bàn thắng ở La Liga từ đầu mùa.

Benzema đứng dưới chiếc bóng của Ronaldo quá lâu. Vì phải nhường sân khấu lớn cho CR7, Karim trở thành tiền đạo bị đánh giá rất thấp. Do đó, trận siêu kinh điển tối nay là thời điểm tuyệt vời để Benzema bước ra ánh sáng. Thế nhưng, để làm được điều đó, Karim cần tỏa sáng ở Camp Nou, nơi anh đã từng vấp phải rất nhiều khó khăn.

Lúc 2h ngày 19/12, Barca sẽ tiếp Real trên sân nhà. Đây là trận đá bù của vòng 10 La Liga.

Benzema giải cứu Real ở thánh địa Mestalla

Bàn thắng muộn ở phút 90+5 của Karim Benzema giúp Real Madrid tránh khỏi một thất bại trước Valencia ở vòng 17 La Liga diễn ra rạng sáng 16/12 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm