Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm tin chiến thắng dành cho U23 Việt Nam trước trận bán kết

Trên hành trình bảo vệ tấm HCV bóng đá SEA Games, đội tuyển nữ và U23 Việt Nam luôn có sự ủng hộ, cổ vũ của hàng triệu khán giả cùng các doanh nghiệp đồng hành.

Tối 18/5, đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar để giành vé vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan trong khuôn khổ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là lập hat-trick vô địch SEA Games khi từng giành HCV trong 2 kỳ đại hội khu vực gần nhất là 2017 và 2019.

Chờ câu trả lời từ U23 Việt Nam

Cách đây 3 năm trên đất Philippines, sau khi cùng đội tuyển nữ giành HCV SEA Games 30, thầy Chung chia sẻ muốn cùng HLV Park Hang-seo trở về Việt Nam với tâm thế của những nhà vô địch. Đến năm nay, hàng triệu khán giả tiếp tục chờ đợi kịch bản tương tự: “Thầy Chung gọi, ông Park trả lời”.

Sabeco,  Viet Nam thang vang anh 1

Đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé dự trận chung kết sau chiến thắng 1-0 Myanmar. Ảnh: Hoàng Hà.

Trên mạng xã hội, CĐV Văn Độ viết: “Tôi không quên được hình ảnh 2 vị HLV vừa giành HCV nắm chặt tay nhau trên chuyến bay từ Philippines về Việt Nam. Đó là khoảnh khắc lịch sử của thể thao Việt Nam khi cả bóng đá nam và nữ cùng lên ngôi vô địch ở kỳ đại hội khu vực. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu chúng ta lại được tận hưởng niềm vui đó, lần này là trên sân nhà. Các tuyển thủ nữ đã hoàn thành nhiệm vụ, giờ là lúc đợi các chàng trai U23 lên tiếng!”.

Sabeco,  Viet Nam thang vang anh 2

HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung mang về 2 tấm huy chương vàng cho bóng đá Việt Nam ở kỳ SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Hà.

Dù chưa phải là trận chung kết, cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vẫn được các CĐV quan tâm, bởi U23 Malaysia là đối thủ không hề dễ chơi với lối đá rắn và khó chịu. Ngay từ chiều 19/5, rất đông khán giả đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) để đón xem trận bán kết của U23 Việt Nam. Cùng với đó, hàng triệu CĐV trên khắp đất nước luôn giữ vững niềm tin, dõi theo từng dấu chân của thầy trò HLV Park Hang-seo trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

“Việt Nam thắng vàng” đồng hành cùng các VĐV

Không chỉ có CĐV, nhiều doanh nghiệp cũng sớm triển khai chuỗi hoạt động đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội khu vực được tổ chức trên sân nhà. Đầu tháng 5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công bố khởi động chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi cộng đồng trên cả nước cổ vũ cho các VĐV nước nhà tham dự SEA Games.

Mong muốn khích lệ ý chí và gửi gắm niềm tin chiến thắng tới Đoàn Thể thao Việt Nam, chương trình kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người Việt cùng góp tiếng hô vang từ bất kỳ nơi đâu, tại các địa điểm trực tiếp hoặc thông qua nền tảng trực tuyến. Với mục tiêu thu thập hàng triệu lời cổ vũ, sau một tháng khi chiến dịch phát động, Bia Saigon sẽ đóng góp 5 tỷ đồng để hỗ trợ hoạt động đào tạo, tập huấn, phát triển tài năng thể thao để cùng các VĐV hướng tới thành tích quốc tế.

Sabeco,  Viet Nam thang vang anh 3

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Y Kiện.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco - chia sẻ: “Không gì có thể kết nối mọi người lại gần nhau như thể thao. Thành tích tại các giải thể thao chuyên nghiệp quốc tế gắn kết và khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Khi năm 2022 đánh dấu lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games, Bia Saigon càng thấy rõ vai trò trong việc góp phần cổ vũ tinh thần chiến thắng của các đoàn thể thao quốc gia, cũng như hỗ trợ phát triển thế hệ tài năng thể thao trẻ”.

Ngoài các hoạt động đồng hành cùng thể thao, Sabeco cũng hợp tác với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và du lịch - ẩm thực, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam như thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước lẫn quốc tế.

“Thông qua chương trình Việt Nam thắng vàng nói riêng và quan hệ đối tác chiến lược với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung, chúng tôi không ngừng nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác 3 bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tôn vinh bản sắc Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể thao. Đây là một phần thiết yếu trong cam kết phát triển bền vững của chúng tôi tại Việt Nam”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Sabeco,  Viet Nam thang vang anh 4

Hàng nghìn khán giả trên khán đài và hàng triệu CĐV Việt Nam luôn dõi theo, đồng hành cùng các cầu thủ tại SEA Games 31. Ảnh: Hoàng Hà.

SEA Games 31 đang bước tới những ngày thi đấu cuối cùng. Hơn lúc nào hết, các VĐV cần sự ủng hộ, đồng hành của hàng triệu khán giả Việt Nam để có thêm nguồn sức mạnh tinh thần, thi đấu vững vàng tại sân chơi khu vực. Ở phía hậu phương, các CĐV có thể cùng nhau thể hiện tình yêu thể thao và tinh thần nhiệt huyết qua việc góp giọng hô vang thông điệp mạnh mẽ “Việt Nam thắng vàng”.

Video cổ vũ Việt Nam thắng vàng Bia Sài Gòn giới thiệu video truyền lửa, cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam thắng vàng tại SEA Games 31.

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, hứa hẹn mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những câu chuyện về tầm vóc, văn hóa và con người Việt Nam.

Nhằm cổ vũ tinh thần vận động viên Việt, nhãn hàng Bia Saigon - nhà tài trợ kim cương của SEA Games 31 - tổ chức chương trình “Việt Nam thắng vàng”, kêu gọi những lời hô vang, động viên gửi đến đoàn thể thao nước nhà, góp phần đồng hành tạo nên những kỳ tích vàng trên trường đấu SEA Games.

Độc giả xem thêm chi tiết và tham gia tại đây.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm