Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nice bị trừ điểm sau vụ bạo loạn ở Ligue 1

Nice bị trừ 2 điểm còn Marseille mất 2 trụ cột vì vụ bạo loạn ở Ligue 1 hôm 23/8.

Bên cạnh các án phạt trên, HLV thể lực Pablo Fernandez của Marseille bị cấm tham gia phần còn lại của mùa giải 2021/22 vì trực tiếp tham gia vụ hỗn chiến trong trận đấu hôm 23/8.

"Sau cuộc họp hôm 8/9, LFP đưa ra phán quyết về sự cố làm trận đấu ở vòng 3 Ligue 1 giữa Nice và Marseille bị hoãn. Trận đấu sẽ được tổ chức lại trên sân không khán giả", LFP thông báo.

Nice bi tru diem sau vu bao loan o Ligue 1 anh 1

Vụ bạo loạn ở sân Allianz Riviera. Ảnh: Getty.

Marseille không bị trừ điểm nhưng sẽ mất hai trụ cột vì án treo giò. Tiền vệ Dimitri Payet bị cấm thi đấu một trận, hậu vệ Alvaro Gonzalez bị cấm 2 trận vì có hành vi khiêu khích người hâm mộ Nice.

Hôm 23/8, Nice tiếp đón Marseille trên sân nhà. Sự cố xảy ra ở phút 74 của trận đấu khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Nice. Trong lúc đang chuẩn bị thực hiện quả phạt góc, tiền vệ Payet của Marseille bị nhóm cổ động viên quá khích của Nice ném chai nước trúng người.

Cựu cầu thủ West Ham phản ứng lại bằng cách lấy chai nước ném ngược về phía nhóm cổ động viên quá khích của Nice. Vài đồng đội của Payet cũng phản ứng với cổ động viên đội chủ nhà dẫn đến vụ bạo loạn.

Trận đấu bị hoãn trong hơn một giờ đồng hồ. Ban tổ chức Ligue 1 sau đó muốn hai đội trở lại thi đấu nốt thời gian còn lại. Tuy nhiên, cầu thủ Marseille từ chối trở lại sân thi đấu vì cho rằng họ bị hành hung.

Khoảnh khắc Payet ném chai nước đáp trả CĐV Nice Dimitri Payet (đội Marseille) đáp trả khi bị cổ động viên đội chủ nhà ném chai nước trong trận đấu ở vòng 3 Ligue 1 rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch La Liga chê bai PSG và Ligue 1

Ông Javier Tebas chỉ trích cách chi tiêu của PSG và chê bai Ligue 1 là giải đấu của những cầu thủ lớn tuổi.

Real Madrid đón tiền vệ 18 tuổi từ Ligue 1

Đội chủ sân Santiago Bernabeu có thêm sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ khi chiêu mộ Eduardo Camavinga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm