Nguồn cung ôtô tại đại lý biến động sau Tết
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
756 kết quả phù hợp
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Sau kỳ báo cáo đầu năm tương đối ảm đạm, hoạt động nhập khẩu ôtô của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tống đạt quyết định khởi tố 6 kẻ có hành vi sản xuất, buôn bán kính ôtô nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Doanh số ôtô tại thị trường Indonesia cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn đang khiến quốc gia Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều hãng xe trên thế giới.
Doanh số sụt giảm là nguyên nhân khiến thị trường ôtô tại Thái Lan và Việt Nam tụt hạng.
Trong năm 2023, do lượng xe bán ra của nhiều hãng sụt giảm mạnh khiến các đại lý phân phối ôtô cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.
Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.
Cả xe lắp ráp lẫn ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đều giảm số lượng trong giai đoạn đầu năm 2024.
Mitsubishi Xforce được dự báo sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi tham gia phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, tuy nhiên không phải là không có cơ hội cho tân binh này.
Dòng xe được mang về Việt Nam thuộc phiên bản cũ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019.
Dù không nổi bật như BYD trên trường quốc tế, Chery là một trong những cái tên hàng đầu của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc.
Xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất là điều khó có thể tránh khỏi, tuy nhiên, cấp độ của từng lỗi và cách xử lý đến từ các hãng xe mới là điều quan trọng nhất.
Chỉ có hơn 1.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 1, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
So với năm ngoái, doanh số thị trường ôtô Việt Nam có phần ảm đạm. Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều quốc gia láng giềng như Indonesia hay Thái Lan cũng chứng kiến doanh số sụt giảm.
Trong tháng 11, ôtô nhập khẩu vào Việt Nam sụt giảm mạnh cả về số lượng lẫn trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ lượng khách mua xe đã tăng nhẹ sau khi có thông tin chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ sắp được triển khai.