Xe nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu giảm nhiệt
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
67 kết quả phù hợp
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Mấy ngày qua, nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá. Không ít mẫu xe sang nhập khẩu tăng giá từ hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng, khiến khách hàng không khỏi choáng váng.
Thị trường xe nhập khẩu trở nên sôi động ngay trong cả tháng 7 cô hồn, hầu hết cá mẫu xe giá tới 10 tỷ ra đến đâu cháy hàng đến đó.
Việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ cộng với việc điều chỉnh nới biên độ tỷ giá VND/USD đang khiến doanh nghiệp trong nước bị tăng chi phí nhiều tỷ đồng.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Chỉ trong tháng 1/2015, giá một số sản phẩm dầu gốc đã giảm 10%-15% so với tháng 12/2014.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Thị trường ô tô cuối năm tăng nhiệt trở lại sau khi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bác tin đồn về khả năng giảm giá xe cả trăm triệu trong năm 2015.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Sau nhãn, chôm chôm, thanh long được nhiều thị trường khó tính chấp nhận, nhập khẩu khá nhiều, cánh cửa tiếp tục mở cho trái xoài tươi tại các Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...
Sáng nay 7/11, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) và giảm giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.