Hạ cánh nhầm đường băng: Lỗi do phi công
Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh báo.
30 kết quả phù hợp
Hạ cánh nhầm đường băng: Lỗi do phi công
Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh báo.
'Vài giây nữa chắc máy bay tông sập hàng rào'
Theo chị Hoa, khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, máy bay đột ngột thắng gấp. Khách xuống mặt đất mới biết máy bay hạ cánh nhầm vì đường băng đầy mảng bê tông, thùng sơn và rác.
Vụ máy bay đáp nhầm: Đình chỉ tổ lái, kíp trực ở cảng Cam Ranh
Cục Hàng không đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh
Chiều 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Lực lượng chức năng đang gấp rút khắc phục hậu quả.
Thảm họa trong gang tấc: Máy bay Canada đáp nhầm đường băng
Ngày 7/7, dường như vì nhầm lẫn, máy bay hãng Air Canada định đáp xuống đường lăn nơi 4 máy bay khác đang xếp hàng chờ cất cánh, song đã kịp bay lên tránh được cú đâm va trực diện.
Định mệnh của 4 chiếc máy bay rơi ngày 31/10
Hàng trăm người thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra vào ngày 31/10 của các năm 1994, 1999, 2000 và 2015.
VTV: Mô phỏng 3 sự cố hàng không nghiêm trọng
Sự cố hạ nhầm đường băng, hai máy bay suýt va chạm, mất điện ở trung tâm kiểm soát đường dài... được mô phỏng bằng đồ họa 3D, với sự lý giải của các chuyên gia điện và hàng không.
Vietjet Air đình chỉ tổ bay hạ cánh nhầm đường băng
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Rất ít người sống sót khi máy bay gặp nạn bởi độ nguy hiểm và tàn khốc của nó. Máy bay trúng bom, phát nổ và rơi từ độ cao 10.000 m mà tiếp viên vẫn sống sót là một điều kì diệu.
Những pha 'hút chết' của máy bay Việt Nam
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.