Doanh nghiệp châu Á tìm lối thoát giữa 'cơn bão' thuế quan
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
1.220 kết quả phù hợp
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Trong thông điệp năm 2025, ông Trần Bá Dương khẳng định đây là năm bản lề của kế hoạch 5 năm để đến hết năm 2027, Thaco trở thành tập đoàn đa ngành mang tầm khu vực.
Một cuộc chiến giá xe điện được dự báo sắp diễn ra tại Thái Lan, nơi doanh số và sản lượng ôtô đều sụt giảm trong năm vừa rồi.
Suzuki lần đầu đưa biến thể 5 cửa của SUV địa hình Jimny về thị trường quê nhà, sau 2 năm kể từ thời điểm ra mắt khách hàng Ấn Độ.
Các công ty Hàn Quốc như Samsung, LG dần đánh mất thị phần vào tay Trung Quốc trên thị trường tấm nền OLED toàn cầu.
Nhà máy sản xuất Audi Q8 e-tron tại Bỉ sẽ dừng hoạt động từ cuối tháng 2. Nhiều khả năng cơ sở này sẽ chuyển sang lắp ráp ôtô điện Trung Quốc.
Vẫn chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nhưng Honda đang tỏ ra chậm chân trong mảng xe máy điện.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã giải ngân thêm 5.000 tỷ đồng cho VinFast trong quý IV/2024, một phần trong cam kết hỗ trợ tài chính lên tới 2 tỷ USD đến năm 2026.
Thị trường xe điện có nhiều biến động khiến Nissan quyết định hủy kế hoạch giới thiệu SUV điện cỡ nhỏ cho khách hàng xứ cờ hoa.
Các quan chức và nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang đặc biệt quan tâm đến các nhà máy của Volkswagen tại Đức, đặc biệt là những cơ sở đang lên kế hoạch đóng cửa.
Porsche, Audi, Volkswagen hay Mercedes-Benz đều ghi nhận doanh số năm 2024 suy giảm tại thị trường tỷ dân.
Thông tin về mẫu hyper-underbone của Suzuki không còn trên website hãng tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục bán Suzuki Satria cho khách Việt.
Động thái này diễn ra chỉ 2 tuần trước ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump và có khả năng làm gia tăng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Tính từ đầu năm, Toyota đã hoàn thành sản xuất khoảng 8,75 triệu xe, thấp hơn 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà máy mới của Toyota ở Trung Quốc sẽ sản xuất xe điện dựa trên 2 concept LF-ZC và LF-ZL.
Không riêng Apple, Samsung hay Oppo đều phải cam kết tăng cường sản xuất nội địa để có thể bán smartphone tại Indonesia.
Thay vì Seagull như kế hoạch ban đầu, BYD sẽ cho lắp ráp 2 mẫu xe Dolphin và Atto 3 tại nhà máy ở Hungary.
Máy tính bảng từ hãng Trung Quốc vẫn có hàm lượng công nghệ cao, dùng tốt dù không có Google. Tuy nhiên, thiết bị phải cạnh tranh với các dòng laptop.
Ngày 8/12, dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện VinFast ở khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) chính thức được khởi động và dự kiến khánh thành vào tháng 7/2025.
Ở Việt Nam, củ sắn chỉ có mức giá rẻ bèo, thế nhưng Trung Quốc lại chi hàng tỷ USD để “bao mua” gần hết hàng của người nông dân nước ta.