Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố làm nên thành công của Saigon Heat tại VBA

Chín trận thắng trong 15 trận đấu, 3 trận lội ngược dòng, 3 kỷ lục mới được thiết lập… là những thành tích được lập nên bởi Saigon Heat - đội bóng có tuổi trung bình thấp nhất VBA.

Dưới đây là những yếu tố giúp Saigon Heat làm nên thành công tại giải đấu VBA năm nay.

Văn hóa đội bóng và thế hệ cầu thủ trẻ

Saigon Heat trên sân đấu là hình ảnh những chàng trai trẻ chiến đấu bằng tất cả nhiệt huyết, nỗ lực vì màu cờ sắc áo. Nhưng phía sau hậu trường, ban lãnh đạo đội bóng cũng trải một cuộc chiến khốc liệt khác mang tên “tạo dựng văn hóa tập thể” và "chiến lược đào tạo trẻ".

Việc thay đổi văn hóa của một đội bóng không thể làm được trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, để giành những thành tích cao hơn trong tương lai, Saigon Heat phải chấp nhận thay đổi. Hiểu được điều đó, ban lãnh đạo Saigon Heat quyết định mùa giải VBA năm nay là lúc tập trung vào việc đào tạo và phát triển thế hệ trẻ được gọi là Jr. Heat, từ đó làm nòng cốt nâng đội bóng lên một tầm cao mới.

Saigon Heat anh 1
Saigon Heat không ngại thay đổi để giành thành tích cao.

Tầm nhìn và định hướng ấy đã được chứng minh tại VBA 2018. Các cầu thủ trẻ Saigon Heat hơi chuyên nghiệp và thể hiện những màn trình diễn ấn tượng. Từng cầu thủ trong trận đấu đều mang một vai trò nhất định, cùng chung một mục tiêu.

Tất cả bắt nguồn từ một nền văn hóa tập thể được gây dựng từ khoảng thời gian các cầu thủ cùng sinh hoạt, tập luyện và học tập. Khi ra sân, các cầu thủ hiểu ý và trao nhiều niềm tin cho nhau, tạo thành một tập thể gắn kết với tinh thần chiến đấu cao độ. Nên nhìn vào một khía cạnh khác, dù thắng dù thua thì những bước đi đầu tiên trong việc thay đổi văn hóa của đội bóng bắt nguồn từ nòng cốt trẻ đã đạt được những thành công nhất định.

Chiến lược và chủ trương đúng đắn

Những thông tin về đội tuyển Jr Heat không được báo chí và người hâm mộ biết đến. Nhưng những nhân tố trẻ này lại có màn ra mắt cổ động viên không thể tuyệt vời hơn. Lý giải về việc này, ông Connor Nguyễn chia sẻ: “Với đội trẻ Jr. Heat, chúng tôi muốn các cầu thủ trẻ tập trung vào việc học và tập bóng. Những ánh đèn truyền thông sẽ khiến các em lơ là mà quên mất mục tiêu của mình là học tập và rèn luyện”.

Saigon Heat anh 2
Những màn trình diễn hấp dẫn của Saigon Heat tại giải đấu VBA.

“Không một chiến thắng nào là điều hiển nhiên. Chiến thắng chỉ đến với những ai luôn kiên trì tập luyện, mài dũa để tiến bộ hơn mỗi ngày. Để rồi chúng ta ra sân chiến đấu với tất cả sự nhiệt huyết, lòng dũng cảm và sự tin tưởng vào đồng đội” - HLV Kyle Julius chia sẻ. Nhưng ít ai biết rằng câu nói ấy không chỉ áp dụng cho các cầu thủ mà còn là hướng đi cho từng cá nhân trong ban lãnh đạo đội bóng, tất cả vì một mục tiêu hoàn thiện bản thân và xây dựng một tập thể tốt hơn.

Ban huấn luyện cũng như ban lãnh đạo Saigon Heat luôn tin tưởng và dũng cảm trong các kế hoạch. Dù đối mặt với nhiều khó khăn, chỉ trích hay hoài nghi, họ vẫn kiên trì với tầm nhìn của mình. Cuối cùng, khán giả được chứng kiến một lứa cầu thủ đầy tài năng, không ngừng cống hiến với nhiều kỳ tích trong lịch sử mùa giải VBA.

Người hâm mộ háo hức chờ đến bữa tiệc bóng rổ hấp dẫn tại Nhà thi đấu CIS để chứng kiến những pha đi bóng lắt léo của Khoa Trần, những pha tranh chấp mạnh mẽ dưới bảng rổ của Tim Walle, thời khắc bùng nổ với các cú ném 3 điểm chính xác của Võ Huy Hoàn hay những tình huống xử lý không ngại đối thủ to lớn của Võ Kim Bản.

Saigon Heat anh 3
Hình ảnh Kim Bản trong giải đấu.

Nhiều người ví von với một tập thể cầu thủ trẻ và nền văn hóa mà đội bóng đang gây dựng, tuy chưa thể đi đến trận đấu cuối cùng nhưng sẽ là “tội ác” nếu người hâm mộ Saigon Heat quay lưng lại với đội bóng.

Saigon Heat sẽ không có được thành công hôm nay nếu thiếu đi những người bạn đồng hành, trong đó có nhãn hàng Bia Saigon Special thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) - nhà tài trợ chính của đội bóng tại VBA. Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, bia Saigon Special đã mở ra một hướng đi mới từ việc thay đổi công thức làm từ 100% lúa mạch đến việc sử dụng sắc xanh phá cách, tân thời, tự tin nhưng vẫn khiêm nhường và thâm thuý.

Saigon Heat anh 4
Saigon Heat là hiện thân của một thế hệ mà Bia Saigon Special hướng tới.

Hình ảnh các cầu thủ trẻ của Saigon Heat là hiện thân của một thế hệ mà Bia Saigon Special hướng tới: thông minh, dũng cảm, dám đương đầu với thử thách để thành công. Nhờ sự hỗ trợ hết mình đó, Saigon Heat đã thể hiện tốt ngoài sức mong đợi. Trong tương lai, Bia Saigon Special và Saigon Heat hứa hẹn cùng nhau làm nên những kỳ tích mới.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm