Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố giúp MU giành vé dự Champions League

Sự rời đi của Cristiano Ronaldo hay dấu ấn đậm nét từ Erik ten Hag và Casemiro giúp đội chủ sân Old Trafford trở lại sân chơi Champions League sau một mùa vắng bóng.

Ronaldo anh 1

Đội chủ sân Old Trafford trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB sau chiến thắng 4-1 trước Chelsea rạng sáng 26/5 (giờ Hà Nội). Với việc đã giành chức vô địch League Cup hồi tháng 2, MU trải qua mùa giải thành công hơn năm ngoái, thời điểm họ trắng tay toàn tập và phải chơi tại Europa League.

Ronaldo anh 2

Để Cristiano Ronaldo rời đi vào tháng 11/2022 là quyết định tạo ra bước ngoặt cho mùa giải của MU. Không chỉ đóng góp hạn chế trên sân bóng, siêu sao người Bồ Đào Nha còn tạo ra bầu không khí tiêu cực trong phòng thay đồ MU trong giai đoạn đầu mùa giải. Sau khi CR7 chấm dứt hợp đồng với MU, đội bóng của HLV Ten Hag chơi tiến bộ cũng như đoàn kết hơn.

Ronaldo anh 3

Ngay trong mùa giải đầu tiên đến nước Anh làm việc, HLV Ten Hag đã giúp MU dự Champions League. Ten Hag giúp xây dựng lại văn hóa bóng đá của "Quỷ đỏ", siết chặt kỷ luật, đưa ra những quyết định quan trọng về nhân sự. Về mặt lối chơi, chiến lược gia người Hà Lan cũng giúp MU thi đấu có đường nét hơn mùa trước.

Ronaldo anh 4

Casemiro chịu không ít nghi ngờ khi đến MU hồi đầu mùa. Song, tiền vệ người Brazil nhanh chóng chứng tỏ năng lực của bản thân. Kinh nghiệm của một cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League giúp Casemiro giải quyết bài toán ở tuyến giữa "Quỷ đỏ". Mỗi khi Casemiro vắng mặt, lối chơi của MU ngay lập tức gặp trục trặc.

Ronaldo anh 5

Lisandro Martinez cũng là nhân tố quan trọng dẫn đến mùa giải thành công của MU. Trung vệ người Argentina giúp Ten Hag giải quyết bài toán ở hàng thủ, khi đá cặp cùng Raphael Varane. Khả năng chuyền và giữ bóng, thoát pressing cũng như tranh chấp quyết liệt từ trung vệ người Argentina là điều hàng thủ MU thiếu trong nhiều năm qua.

Ronaldo anh 6

Với 30 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 54 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Marcus Rashford cũng đóng vai trò quan trọng cho hành trình trở lại Champions League của MU. Hàng công của "Quỷ đỏ" mùa này phụ thuộc rất lớn vào khả năng săn bàn từ mũi nhọn người Anh. Đây cũng là mùa giải đầu tiên sau 10 năm (Robin van Persie của mùa 2012/13), MU mới lại có một trung phong ghi từ 30 bàn trở lên.

Ronaldo anh 7

Phong độ sân nhà ấn tượng tại Ngoại hạng Anh đóng vai trò lớn giúp MU giành vé dự Champions League mùa tới. "Quỷ đỏ" thắng 26 trận trên sân nhà mùa này, thành tích tốt hơn mùa giải 2007/08 khi họ vô địch cả Premier League và Champions League. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu còn lại trên sân nhà trước Fulham mùa này, đội bóng của Ten Hag sẽ giành được 48 điểm Premier League tại Old Trafford mùa này, tái lập kỷ lục tốt nhất trong lịch sử CLB, từng được Sir Alex Ferguson lập ra ở mùa giải 2012/13.

Ronaldo anh 8

Sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh cũng giúp MU dễ thở hơn trong cuộc đua top 4. Chelsea hay Tottenham trải qua mùa giải tệ hại khi tụt sâu xuống các vị trí giữa bảng xếp hạng. Liverpool, đội bóng bám đuổi MU gay gắt nhất vào cuối mùa, cũng sa sút so với chính họ ở những mùa giải trước.

Luke Shaw: 'MU chắc chắn có chữ ký lớn hè này' Hậu vệ trái tuyển Anh khẳng định Man United sẽ đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để hướng đến mục tiêu vô địch Premier League và Champions League.

Những đội bóng chơi xấu nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Chelsea và Tottenham nằm trong số hai CLB thuộc top 6 nhận nhiều thẻ phạt nhất ở Premier League 2023/24.

MU bị đánh giá kém Newcastle ở Premier League mùa sau

Manchester United hay Liverpool bị đánh giá thấp hơn cả Newcastle United trong cuộc đua với Manchester City tại Ngoại hạng Anh 2023/24.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm