Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn loa hoặc tai nghe Bluetooth

Xu hướng sử dụng các thiết bị âm thanh hỗ trợ công nghệ không dây khiến tai nghe và loa Bluetooth được nhiều tín đồ công nghệ săn đón.

Việc nghe nhạc từ các thiết bị được ghép nối bởi hệ thống dây phức tạp đang ngày càng bị loại bỏ bởi công nghệ âm thanh không dây đang phát triển mạnh mẽ. Những chiếc loa hay tai nghe Bluetooth cho phép kết nối từ xa trở thành món đồ yêu thích của các tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, để chọn được một thiết bị phù hợp, người dùng cần dựa trên nhiều yếu tố.

Chất lượng âm thanh

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên khi lựa chọn một chiếc loa hay tai nghe Bluetooth. Theo đó, loa phải thể hiện đầy đủ các âm bass và treble, đặc biệt khi sử dụng với âm lượng lớn loa không bị tình trạng rè. Tai nghe Bluetooth được đánh giá dựa trên chất âm trong trẻo, không méo mó và khả năng lọc tiếng ồn.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực âm thanh, Sony được tín đồ công nghệ đánh giá cao bởi chất âm dày của thiết bị loa và tai nghe Bluetooth.

Ở dòng loa Bluetooth ExtraBass SRS-XB12 và SRS-XB32, ngoài âm bass được chăm chút kỹ lưỡng cho các bản nhạc EDM, hãng còn hỗ trợ thêm chế độ Party Booster tạo ra tiếng bass khi gõ vào loa và Live Sound với trải nghiệm âm thanh ba chiều. Còn với tai nghe như WI-C310 hay WH-CH510, Sony tập trung vào việc tạo ra dải âm thanh rõ, phần bass không quá dày, treble tươi sáng, chi tiết, không bị chói.

Thiết kế

Loa hay tai nghe Bluetooth ngày nay được thiết kế ngày càng nhỏ gọn, thời trang để người dùng sử dụng như một phụ kiện khẳng định cá tính.

Qua rồi thời kỳ cả nhóm bạn trẻ tụ tập hay đi dã ngoại và vác theo những chiếc loa thùng cồng kềnh, vừa bất tiện lại khó ứng dụng vào các bộ hình street style. Thay vào đó, những chiếc loa Bluetooth nhỏ gọn vừa tay như SRS-XB12 hay SRS-XB32 thuộc dòng ExtraBass của Sony trở thành lựa chọn lý tưởng.

Sở hữu nhiều màu phù hợp cả nam lẫn nữ với các set đồ từ nữ tính đến bụi bặm, loa Bluetooth từ Sony còn tích hợp móc treo tiện dụng, phù hợp cầm tay hoặc treo trên balo, cạp quần thành phụ kiện thời trang.

Tai nghe Bluetooth cũng được các hãng công nghệ đầu tư về thiết kế. Nhỏ gọn không còn là tiêu chuẩn duy nhất, các yếu tố như độ mềm dẻo, trọng lượng nhẹ và đặc biệt thời trang cũng được chú trọng song song.

Điển hình như với tai nghe Bluetooth của Sony: Nếu WI-C310 của dòng in-ear sở hữu dây kiểu neckband đeo quanh cổ, thì WH-CH510 dòng over-ear lại được thiết kế vừa tai với 2 màu sắc lựa chọn, chất liệu nhẹ, tính di động cao, dễ để trên cổ hoặc trong balo.

Sony anh 5

Những dòng tai nghe in-ear nhỏ nhắn thường được phái đẹp ưa chuộng.

Tính năng

Bên cạnh thiết kế và chất lượng âm thanh, loa và tai nghe Bluetooth cũng cần tích hợp nhiều tính năng thông minh nhằm hỗ trợ người dùng. Thiết bị này thường được sử dụng cho các hoạt động ngoài trời, dã ngoại hoặc thể thao. Do đó, các tính năng như khả năng kết nối Bluetooth ở khoảng cách xa, chống nước, chống bụi, thời lượng pin tốt… rất cần thiết, giúp trải nghiệm thêm trọn vẹn.

Sony đã tích hợp khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP67 cho loa Bluetooth SRS-XB12 và SRS-XB32, cho phép thiết bị hoạt động bình thường khi chìm nhẹ ở độ sâu 1 m trong 30 phút và ngăn được bụi có đường kính lên đến 75 μm. Với tai nghe WI-C310, hãng cũng hỗ trợ kháng nước theo chuẩn IPX4, giúp thiết bị chịu được mồ hôi hoặc bị tạt nước nhẹ.

Ngoài ra, khả năng kết nối từ khoảng cách xa cũng là điểm đặc biệt của bộ đôi thiết bị từ Sony. Nếu dòng loa không dây hỗ trợ kết nối Bluetooth ở cả khoảng cách 30m, thì tai nghe như WI-C310 có thể kết nối đến 40m.

Theo Sony, thiết bị có thời lượng sử dụng pin dài, lên đến 16 giờ liên tục đối với loa, 15 giờ đối với tai nghe WI-C310 và 35 giờ đối với tai nghe WH-CH510. Do đó, loa và tai nghe Bluetooth Sony hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho các chuyến tụ tập hoặc du xuân dịp đầu năm của nhóm bạn hoặc gia đình. Hãng công nghệ Nhật Bản còn tích hợp tính năng gọi nhanh trợ lý ảo Google Assistant ở WI-C310 và WI-C200 chỉ với một thao tác.

Mùa Tết năm nay, Sony Việt Nam giới thiệu chương trình ưu đãi dành riêng cho sản phẩm loa và tai nghe Bluetooth. Cụ thể, khi mua các sản phẩm thuộc dòng loa và tai nghe Bluetooth của Sony trị giá từ 790.000 đồng đến 2,49 triệu đồng, người dùng sẽ nhận túi đeo chéo thời trang. Với mỗi sản phẩm trên 2,5 triệu đồng, hãng sẽ tặng kèm balo thể thao sành điệu. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 26/1.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm