Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những yếu tố cần chú ý khi chọn bình nước nóng

Dung tích theo nhu cầu sử dụng, công suất bình, yếu tố an toàn hay thương hiệu uy tín là những điều cần quan tâm khi bạn tìm kiếm một chiếc bình nóng lạnh phù hợp cho mùa đông.

Theo lời khuyên của ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Tập đoàn Sơn Hà, chuyên gia về ngành hàng bình nóng lạnh, có 4 tiêu chí để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Dung tích theo nhu cầu sử dụng

Cần xác định số người sẽ sử dụng bình nước nóng thường xuyên trong gia đình bạn, vì điều đó sẽ quyết định dung tích bình cần mua. Gia đình có 1-2 người chỉ cần dùng bình 15 lít. Nếu có 3-4 người, bạn cần dùng bình khoảng 20 lít; từ 4 người trở lên thì nên mua bình có dung tích 30 lít.

Trên thị trường hiện nay, Tập đoàn Sơn Hà có hơn 10 dòng sản phẩm bình nước nóng với nhiều mẫu mã thiết kế với dung tích khác nhau để khách hàng lựa chọn cho gia đình. Trong đó, có thể kể đến các dòng sản phẩm như bình nước nóng SHI, Sơn Hà Galaxy, Sơn Hà Ocean và đặc biệt là Sơn Hà Daria - bình nước nóng cao cấp thế hệ mới.

binh nuoc nong anh 1
Bình nước nóng là sản phẩm thiết yếu trong các gia đình.

Công suất bình

Công suất sợi đốt của máy trực tiếp trung bình từ 2 đến 4,5 kW là phù hợp. Riêng với máy gián tiếp có dung tích 30 lít trở xuống, bạn nên chọn loại có công suất 500 W đến 2,5 kW để tiết kiệm điện năng. Bình dung tích lớn trên 30 lít thường có công suất từ 2,5 kW trở lên.

Bình nước nóng được Sơn Hà phát triển theo tiêu chí chất lượng tốt, bền bỉ và an toàn với người sử dụng. Sử dụng thanh đốt Incoloy 840 tráng men và cọc đốt inox 316 với công suất 2.500 W, bình đốt giúp làm nóng nhanh, chống quá tải, tiết kiệm điện năng. Chỉ cần 5-7 phút bật, nước nóng đã sẵn sàng.

Yếu tố an toàn

Bên cạnh yếu tố dung tích và công suất, an toàn được đặt lên hàng đầu khi sử dụng bình nước nóng, đặc biệt với các gia đình có trẻ nhỏ.

Bình nước nóng Sơn Hà được sản xuất theo công nghệ Italy với bình chứa tráng men titanium cùng lớp bảo ôn Polyurethane (PU) dày giúp bình giữ nhiệt lâu hơn, chịu nhiệt độ và áp lực cao hơn, đảm bảo độ bền tối đa cho sản phẩm và an toàn cho người sử dụng.

Đặc biệt, ở dòng sản phẩm thế hệ mới Daria, Sơn Hà trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như: Chế độ kiểm soát nhiệt độ tự động, tránh quá nhiệt, tránh áp lực quá cao, thích hợp bộ chống giật ELCB đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, thanh magie anode đặc biệt được lắp đặt ở ống xả cặn giúp bình hoạt động bền bỉ, thay thế dễ dàng.

Mặt trước của bình nước nóng có đèn hiển thị báo nhiệt, khi nhiệt độ đạt khoảng 7% và -5 độ, đèn sẽ tự ngắt. Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ được lắp phía trước mặt bình nóng, cho phép điều chỉnh dễ dàng và hiệu suất cao.

binh nuoc nong anh 2
Bình nước nóng Sơn Hà đạt top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019" do Ban chỉ đạo vận động người VN ưu tiên dùng hàng Việt trao tặng.

Thương hiệu uy tín, bảo hành lâu dài

Bạn nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín với mức giá hợp lý, nằm trong khả năng tài chính của gia đình. Các dòng sản phẩm bình nước nóng hiện có trên thị trường có giá từ 1 triệu đồng đến 7-8 triệu đồng/sản phẩm.

Bình nước nóng Sơn Hà có giá dao động 2-4 triệu đồng/sản phẩm. Mức giá này có được nhờ Tập đoàn Sơn Hà có hệ thống nhà máy sản xuất lắp ráp hiện đại với năng lực sản xuất 600-650 bình nước nóng/ngày. Do đó, doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng và cạnh tranh về giá đối với các mặt hàng cùng phân khúc được sản xuất OEM hoặc lắp ráp.

Hiện nay, các loại bình nước nóng thường có thời gian bảo hành trung bình từ 12 tháng đến 5 năm. Cá biệt, một số thương hiệu uy tín đã nâng thời gian bảo hành lên đến 10 năm như bình nước nóng Daria công nghệ mới.

Với cơ chế bảo hành dài đến 10 năm, Sơn Hà sẽ giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các trường hợp hỏng hóc (thuộc về nhà sản xuất). Bình nước nóng sẽ được nhân viên hỗ trợ tới địa chỉ đăng ký để kiểm tra và vận chuyển miễn phí về trung tâm và bảo hành sản phẩm. Ngoài ra, bình được tham gia bảo hiểm trách nhiệm với số tiền trị giá đến 5 tỷ đồng cho người sử dụng.

Sơn Hà hiện đã áp dụng dịch vụ bảo hành điện tử cho bình nước nóng. Độc giả có thể gọi đường dây miễn phí 18006566, hoặc kết nối, báo bảo hành, kiểm tra sản phẩm chính hãng và cập nhật các thông tin mới về sản phẩm thông qua app Sonha. Với khoảng 60 chi nhánh phủ khắp trên cả nước, hãng cam kết thời gian đáp ứng yêu cầu trong vòng 24h từ khi nhận thông tin bảo hành.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm