Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết kiệm 25% điện năng nhờ bình nước nóng thông minh tích hợp Wi-Fi

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và TP.HCM gần đây thu hút sự tâm quan lớn, ý thức bảo vệ môi trường theo đó nâng cao và sản phẩm tiết kiệm năng lượng được ưa chuộng hơn.

Tổ chức Y tế thế giới ước tính biến đổi khí hậu hàng năm khiến khoảng 60.000 người tử vong do các hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng, sốc nhiệt. Dự báo giai đoạn 2030-2050, tác động của biến đổi khí hậu có thể làm tăng thêm khoảng 250.000 trường hợp tử vong mỗi năm. Tại Việt Nam những ngày gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí cũng khiến nhiều người e ngại. Nhiều nghiên cứu chỉ ra Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương và chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu.

may nuoc nong tich hop wifi thong minh,  The Aristo anh 1
Biến đổi khí hậu, Trái Đất nóng lên trở thành vấn đề được toàn cầu quan tâm.

Trước thực trạng này, ý thức bảo vệ môi trường của người Việt cũng đang ngày càng nâng cao. Ý thức này không chỉ đến từ cá nhân, mà cả các doanh nghiệp với những đóng góp đáng kể như hạn chế dùng dụng cụ nhựa, ni lon hay đầu tư nghiên cứu, đưa ra các giải pháp tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng và nguồn tài nguyên.

Trong số đó, hành trình ý nghĩa “The Ariston Comfort Challenge - Thử thách khắc nghiệt khẳng định chất lượng vượt trội” của thương hiệu máy nước nóng từ Italy đặc biệt tạo dấu ấn lớn. Hành trình kể về câu chuyện nỗ lực của Ariston mang sự thoải mái đến một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới, nơi nhiệt độ có lúc xuống mức âm 40 độ C - Greenland, để phục vụ các nhà khoa học nghiên cứu về biến đổi khí hậu. Hơn 8 tháng chuẩn bị và vượt qua chặng đường hiểm nguy để mang thiết bị gia nhiệt đến sưởi ấm The Comfort Zone - ngôi nhà, nơi trú ẩn giữa đảo tuyết cho các nhà khoa học đang thực hiện các nghiên cứu quan trọng tại Bắc Cực.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành mục tiêu The Ariston Comfort Challenge, Ariston còn mang đến những sản phẩm bình nước nóng thông minh là Andris2 Top Wi-Fi và Slim2 Lux Wi-Fi. Đây là hai giải pháp mới và hiện đại nhất của Ariston.

may nuoc nong tich hop wifi thong minh,  The Aristo anh 4
Hai sản phẩm Andris2 Top Wi-Fi và Slim2 Lux Wi-Fi vừa được Ariston ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Người dùng giờ đây có thể điều khiển bình nước nóng từ xa thông qua và ứng dụng quản lý Aqua Ariston Net trên smartphone. Các thao tác từ bật tắt bình, hẹn giờ đun nước và thiết lập lịch đun nước theo tuần có thể được thực hiện và quản lý ở bất cứ nơi đâu, tất cả chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối Internet.

Với tính năng này, người dùng vừa hưởng tiện ích hiện đại, vừa tiết kiệm thời gian cũng như năng lượng tiêu thụ vì chỉ đun nước khi cần thiết. Hàng ngày, lượng điện tiêu thụ được gửi đến ứng dụng, giúp người dùng kiểm soát mức tiêu thụ và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Theo Ariston, hai sản phẩm mới ra mắt này có khả năng ghi nhớ nhiệt độ và lượng nước ưa thích của người dùng, từ đó có thể đun vừa đủ lượng nước, tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ.

may nuoc nong tich hop wifi thong minh,  The Aristo anh 5
Ra mắt không lâu nhưng bình nước nóng thông minh của Ariston đã nhanh chóng được nhiều gia đình tin dùng.

Chị Phương Anh (Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị sử dụng máy nước nóng Ariston từ 10 năm nay. Ngay khi hãng cho ra thị trường dòng tích hợp Wi-Fi thông minh, chị không ngần ngại sắm ngay.

“Từ ngày có máy nước nóng Ariston Wi-Fi, tôi có nhiều thời gian chăm sóc gia đình và bản thân hơn. Tôi có thể hẹn giờ làm nóng nước trên đường đi làm về trong chưa đầy 3 phút. Không chỉ vậy, gia đình tôi còn tiết kiệm được kha khá tiền điện kể từ ngày có máy”, chị Phương Anh cho biết.

Bên cạnh đó, người dùng cũng an tâm hơn về độ an toàn khi sử dụng các thiết bị thông minh này. Chị Huyền (Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây vợ chồng tôi thường đi làm cả ngày mà quên không tắt bình nước nóng, vừa có nguy cơ cháy nổ mà còn lãng phí điện. Bây giờ, tôi an tâm hơn vì dù đi làm rồi vẫn có thể mở app lên để kiểm tra xem đã tắt máy nước nóng chưa”.

may nuoc nong tich hop wifi thong minh,  The Aristo anh 6
Nhiều gia đình đã tin dùng các sản phẩm của Ariston.

Vốn nổi tiếng với công nghệ và chất lượng cao đến từ Italy, Ariston luôn trang bị cho sản phẩm tính năng tiên tiến và hiện đại. Điển hình, công nghệ ion bạc, thanh đốt bằng đồng và titan đảm bảo máy vận hành hiệu quả, bền bỉ trong vòng đời hoạt động.

Ra đời từ sự kết hợp giữa ý thức của người tiêu dùng và trách nhiệm của doanh nghiệp với môi trường, những sản phẩm tiết kiệm năng lượng như máy nước nóng tích hợp Wi-Fi của Ariston hứa hẹn đón đầu xu hướng, được lòng người dùng.

Chất lượng của Ariston không chỉ được kiểm chứng tại Việt Nam, mà còn tạo tiếng vang lớn trên trường quốc tế khi các sản phẩm của hãng có thể vận hành hiệu quả ngay trong điều kiện khắc nghiệt tại Greenland, Bắc Cực.

Bằng chứng của “Thử thách khắc nghiệt khẳng định chất lượng vượt trội” chính là “The Ariston Comfort Challenge” - một hành trình có thật của 3 kỹ thuật viên Ariston tại Greenland. Để xây dựng được một ngôi nhà thoải mái giữa Bắc Cực lạnh giá, 3 kỹ thuật viên đã lắp đặt máy gia nhiệt đến từ Ariston - sản phẩm hiếm hoi có thể hoạt động hiệu quả trong điều kiện thời tiết âm 40 độ C và thiếu thốn về nhiên liệu, mang lại sự thoải mái cho đội ngũ các nhà khoa học quốc tế đang nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu nơi đây.

Độc giả tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Ariston và dự án The Ariston Comfort Challenge tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm