Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những xu hướng mới của thị trường TV OLED

Khi chất lượng tấm nền đã được khẳng định nhiều năm và chưa cải thiện được sớm, nhiều nhà sản xuất hướng đến cạnh tranh về giá và các tính năng đặc biệt.

Dòng sản phẩm TV OLED của LG năm 2024 có từ mức giá tầm trung đến cao cấp, với nhiều lựa chọn kích thước. Ảnh: AT.

Sau khi ra mắt tại CES 2024, các mẫu TV cao cấp đã được LG, Samsung giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 4 và tháng 5, hứa hẹn giúp cho thị trường sôi động hơn trong nửa cuối năm. Trong đó, dòng TV OLED đang ngày càng đa dạng và tích hợp nhiều tính năng thú vị.

Các mẫu TV OLED ở thị trường Việt Nam hiện dễ tiếp cận hơn. Ở mức giá trên 30 triệu đồng, người dùng đã có thể lựa chọn một số mẫu TV sử dụng tấm nền OLED của các hãng như LG, Samsung.

Tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nội, ông Song Ikhwan - Tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing LG Electronics Việt Nam chia sẻ chiến lược của hãng trong thời gian tới là đưa ra những sản phẩm có mức giá dễ tiếp cận hơn. Đây là một trong 2 mục tiêu của LG, bên cạnh việc “đem lại TV với trải nghiệm độc đáo, đúng nhu cầu hơn cho thị trường Việt Nam".

Trên cửa hàng trực tuyến của LG, thời gian qua có nhiều sản phẩm được giảm giá theo các chương trình ưu đãi dành cho thành viên đăng ký. Tại thời điểm viết bài, mẫu OLED A3 kích thước 55 inch có giá 23,9 triệu. A3 là dòng sản phẩm OLED dễ tiếp cận nhất của LG, và mức giá này cũng không chênh lệch nhiều so với các dòng TV dùng tấm nền LCD cao cấp của các hãng khác và chính LG, như dòng Nanocell.

Tại sự kiện, đại diện LG cũng cho biết dòng sản phẩm A sẽ được thay thế bằng dòng B4 trong năm 2024, với kích thước từ 48 đến 77 inch. Trên trang web của LG, mức giá của mẫu OLED B4 kích thước 55 inch là 35,5 triệu.

Bên cạnh LG, thị trường TV OLED còn nhiều cái tên như Samsung, Sony hay Casper, nhưng LG vẫn đang là hãng có lợi thế với công nghệ này. Ở mức giá trên 30 triệu, người dùng cũng có thể tìm thấy một số mẫu TV OLED từ Sony, Samsung, nhưng đều là mẫu từ năm 2023.

Ngoài dòng B4 có mức giá dễ tiếp cận, LG vẫn còn 3 dòng sản phẩm TV OLED cao cấp hơn, tập trung vào công nghệ hiển thị, vi xử lý và những tính năng cao cấp.

Các dòng G4, M4 cao cấp của hãng được trang bị vi xử lý Alpha 11, với những tính năng có tích hợp AI như nâng độ phân giải (upscaling), tinh chỉnh về độ sáng hiển thị hay âm thanh. Các dòng TV cao cấp này cũng được trang bị tấm nền với độ sáng tối đa cao hơn hai dòng C và B.

Một điểm nhấn khác của dòng M4 là ở kết nối không dây. Mẫu TV này hỗ trợ bộ thu phát không dây, trong đó người dùng có thể kết nối các thiết bị vào bộ thu phát và đặt ở bất cứ nơi nào trong phòng với khoảng cách 9 m, còn TV chỉ cần cắm điện. Điều này có thể đem lại không gian sử dụng trong gia đình thoáng, gọn gàng hơn.

Trong khi đó, dòng C4 hướng tới khách hàng có nhu cầu chơi game, với tần số quét 144 Hz, hỗ trợ các chế độ tối ưu khung hình trong game như NVIDIA G-SYNC hay AMD FreeSync.

Ngoài ra, đại diện LG cũng xác nhận các dòng TV của hãng từ năm 2024 sẽ tích hợp phím truy cập nhanh vào ứng dụng VTVGo, theo quy định của cơ quan quản lý.

Nhật ký CES 2024: Ra mắt TV trong suốt và loạt laptop mới

Các hãng điện tử chào đón CES 2024 với nhiều công nghệ mới như TV OLED trong suốt, laptop 2-trong-1, xe hơi điều khiển bằng tay cầm PS5 và robot AI tích hợp máy chiếu.

Minh Khôi

Bạn có thể quan tâm