Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ‘vua phá lưới’ ở derby Manchester

Sergio Aguero hiện đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử derby Manchester. Tuy nhiên, anh hoàn toàn có cơ hội vượt qua người dẫn đầu Wayne Rooney.

Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 1
Wayne Rooney (MU, 11 bàn): Hè vừa qua, anh chia tay đội bóng áo đỏ thành Manchester sau 13 năm gắn bó ở giai đoạn 2004 - 2017. Ro10 được xem là một trong những huyền thoại MU khi giành mọi danh hiệu cao quý với 5 chức vô địch Premier League, cúp Champions League 2007/08 và Europa League 2016/17.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 2
Wayne Rooney hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử derby Manchester với 11 pha lập công cho MU. Tuy nhiên, anh không còn cơ hội nâng thành tích sau khi trở lại Everton hè vừa qua. Rooney cũng đang là chân sút số một của "Quỷ đỏ" Manchester với 253 bàn sau 559 trận ở mọi giải đấu.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 3
Joe Hayes (Man City, 10 bàn): Ông thi đấu cho Man xanh 12 mùa trong giai đoạn 1953- 1965. Ông ghi 142 bàn sau tổng cộng 331 trận tại giải vô địch quốc gia Anh.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 4
Trong lịch sử derby Manchester, Joe Hayes có 10 pha lập công cho Man xanh. Tuy nhiên, ông chỉ có duy nhất cúp FA năm 1956 cho đến khi từ giã sự nghiệp cầu thủ.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 5
Francis Lee (Man City, 10 bàn): Ông giành mọi danh hiệu cao quý của bóng đá Anh cùng Man xanh. Lee cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Man City với 148 bàn ở giai đoạn 1967 - 1974.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 6
Francis Lee cũng có mặt danh sách "vua săn bàn" ở derby Manchester với 10 lần sút tung lưới MU. Thành tích ấn tượng nhất của ông là cùng đồng đội vượt qua đội bóng cùng thành phố để vô địch bóng đá Anh mùa giải 1967/68.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 7
Bobby Charlton (MU, 9 bàn): Ông là huyền thoại bóng đá Anh trong đội hình "Tam sư" vô địch World Cup 1966. Ngoài ra, ông cũng là thành viên của MU lên ngôi tại C1/Champions League mùa giải 1967/68.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 8
Bobby Charlton thể hiện sức mạnh, đam mê khi thi đấu ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Ông lọt top những cầu thủ ghi bàn hàng đầu derby Manchester với 9 pha lập công cho “Quỷ đỏ”.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 9
Sergio Aguero (Man City, 8 bàn): Cùng có thành tích ghi bàn như các cựu danh thủ Eric Cantona, Colin Bell, Brian Kidd và Joe Spence từng góp mặt ở derby Manchester, Sergio Aguero lọt top ngôi sao ghi bàn hàng đầu với 8 lần lập công cho Man City. Tuy nhiên, chỉ anh còn cơ hội nâng thành tích khi vẫn còn thi đấu.
Nhung vua pha luoi derby Manchester anh 10
Sergio Aguero cũng là chân sút xuất sắc lịch sử đội bóng áo xanh thành Manchester với 181 bàn thắng ở mọi đấu trường. Mùa này, anh đã có 11 lần lập công sau 15 trận, trong đó 9 bàn tại Premier League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm