Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Man City: Mourinho sẽ cử Fellaini để 'khử' De Bruyne hay Silva

Huyền thoại nhạc Rock và cũng là tín đồ cuồng nhiệt của Man City, Noel Gallagher, dự đoán Fellaini sẽ trở thành lá bài tẩy được Mourinho sử dụng trong trận derby thành Manchester.

Fellaini nổi tiếng với kiểu "chém đi chặt sắt". Thể lực cộng với thể hình rất tốt cũng giúp tiền vệ tóc xù rất có lợi thế trong những pha tay đôi với tiền đạo đối phương. Trước Man City sở hữu nhiều ngôi sao có kỹ thuật, Fellaini có thể trở thành quân bài phù hợp bởi lối đá rát của anh sẽ làm đối thủ khó chịu.

Theo Noel Gallagher, HLV Mourinho của MU nhiều khả năng sử dụng tiền vệ 30 tuổi người Bỉ để khắc chế Kevin de Bruyne hoặc David Silva trong trận derby thành Manchester thứ 175 trong lịch sử.

Fan Man City: Mourinho se cu Fellaini de 'khu' De Bruyne hay Silva anh 1
Zabaleta từng dính cùi chỏ của Fellaini trong trận derby thành Manchester.

"Fellaini sẽ ra sân và được Mourinho trao nhiệm vụ "khử" De Bruyne hay Silva. Thậm chí, một mình anh ta cũng có thể "giết chết' cả hai người", Noel Gallagher nói.

Mùa này, Fellaini chơi tròn vai khi được giao nhiệm vụ phòng ngự. Anh có trung bình 1.4 pha tắc bóng và 1.2 lần phạm lỗi mỗi trận. Fellaini cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83.1% tại Premier League.

Từ đầu mùa, tiền vệ người Bỉ ghi 4 bàn trên các mặt trận. Trong đó hai lần cựu sao Everton được bình chọn hay nhất trận đấu.

Fan Man City: Mourinho se cu Fellaini de 'khu' De Bruyne hay Silva anh 2
Fellaini có thể sắm vai lá bài tẩy của MU trước Man City.

Để chế ngự những cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt như Silva hay Kevin de Bruyne, tin dùng Fellaini không phải ý tồi. Anh có thể phá bĩnh đối phương bằng sự tinh quái, khiến cầu thủ đội bạn dễ bị ức chế. Khi tấn công, cựu sao Everton với chiều cao của mình cũng rất nguy hiểm ở các pha không chiến.

Trước trận derby thành Manchester chủ nhật này, HLV Mourinho sớm châm ngòi khẩu chiến. Ông tố nửa xanh thành Manchester rất thường sử dụng chiêu trò và ăn vạ. Ở các trận Man City gặp Arsenal và Burnley, HLV Arsene Wenger và Sean Dyche chỉ trích Raheem Sterling và Bernardo Silva rất dễ té ngã.

Trả lời báo chí, Mourinho công kích thứ bóng đá phản cảm như vậy: "Nếu hỏi tôi điều không thích nhất ở Man City, thì đó là cầu thủ của họ rất dễ té ngã. Chỉ với một cơn gió thoảng qua, thế là họ cũng nằm sân".

Fan Man City: Mourinho se cu Fellaini de 'khu' De Bruyne hay Silva anh 3
Raheem Sterling theo Mourinho rất hay ăn vạ.

Với MU của Mourinho, họ cần một chiến thắng trong trận derby thành Manchester để nuôi hy vọng bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. Trên bảng xếp hạng, "Quỷ đỏ" đang kém đối thủ 8 điểm.

Trận này, lực lượng MU nhận cú hích khi có sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic và Phil Jones. Tuy nhiên, họ sẽ vắng Paul Pogba do án  treo giò.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm