Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ thoát chết may mắn của người mang án tử (kỳ 2)

Một thanh niên người Anh không chết khi cơ thể anh ta treo trên dây thừng tới 15 phút, còn phạm nhân ở Mỹ vẫn gào thét dù đang ngồi trên ghế điện.

Kẻ trộm bị treo cổ nhưng không chết

John Smith, một người đàn ông tại Anh, bị kết án tử hình bằng hình thức treo cổ ở Tyburn vì thực hiện nhiều vụ trộm nhà dân và ngân hàng. Đêm 24/12/1705, người ta thi hành án tử với John. Cơ thể hắn treo lơ lửng 15 phút trên thòng lọng nhưng hắn không chết, Telegraph đưa tin. Trước cảnh tượng ấy, đám người xem vụ hành hình la hét và đòi ngưng việc thi hành án. John được đưa khỏi giá treo và nhanh chóng bình phục. 

John Smith bị hành hình. Ảnh minh họa: Internet.
Tranh minh họa vụ hành hình John Smith. Ảnh minh họa: blogspot.com
Treo cổ 3 lần không thành vì dây thừng đứt

Chào đời tại Anh, nhưng sau khi phạm tội trộm tài sản vào năm 1801, Joseph Samuel chuyển tới Australia. Sau đó hắn tham gia một băng nhóm tội phạm ở Sydney. Băng nhóm này đột nhập vào một gia đình giàu để lấy cắp tại sản. Sau đó chúng còn giết một cảnh sát khi anh đến gia đình nạn nhân. Trong phiên xét xử, Joseph thừa nhận tội trộm cắp nhưng phủ nhận hành vi giết người.

Cảnh sát thả tên cầm đầu nhóm cướp do thiếu bằng chứng nhưng kết án treo cổ Joseph Samuel vào năm 1803. Ngày Joseph đền tội, hàng trăm người dân tới xem cảnh hành hình, Independent cho hay. Sau khi cầu nguyện, Joseph bước lên trên giá treo cổ. Thế nhưng sợi dây thừng đứt khi nhân viên thi hành án kéo căng nó và chuẩn bị siết thòng lọng ở cổ tử tù. Họ thực hiện lại vụ hành hình thêm hai lần nữa nhưng dây thừng vẫn đứt. Ngay lập tức nhà chức trách quyết định Joseph hủy án tử đối với Joseph và giảm mức án xuống chung thân. Tất cả mọi  người khi đó đều tin rằng Chúa không muốn treo cổ Samuel.

Những vụ thoát chết may mắn của người mang án tử

Một tử tù Anh lên giá treo cổ tới ba lần nhưng vẫn sống vì cửa sập dưới chân y không hoạt động, còn một cô gái Iran thoát chết nhờ phản ứng của những người xem cuộc hành hình.

Tử tù hồi sinh trong quan tài

Maggie Dickson, sống ở Edinburgh, Scotland đầu thế kỷ thứ 18. Sau khi chồng bỏ rơi vào năm 1723, bà tới vùng Kelso gần biên giới Scotland. Tại đây bà làm việc cho một chủ nhà trọ để có chỗ ở. Maggie có thai với con trai chủ nhà trọ nhưng không muốn ông ta biết nên bà cố gắng giấu vụ việc. Cuối cùng bà đẻ non và đứa trẻ chết vài ngày sau đó. Bà mang thi hài đứa bé đến sông Tweed nhưng không dám vứt và đành để nó trên bờ sông. Cùng ngày hôm đó, người dân phát hiện thi thể đứa trẻ và vạch mặt Maggie. Theo Guardian, vào năm 1724 cảnh sát buộc tội bà vì che giấu tình trạng mang thai.

Ảnh minh họa: naturaldeath.org.uk

Nhà chức trách đưa Maggie trở lại Grasssmarket để thi hành án treo cổ. Sau khi quá trình hành quyết kết thúc, người ta chuyển thi thể của bà đến Musselburgh để chôn cất. Tuy nhiên, mọi người sửng sốt khi họ nghe tiếng gõ và đập từ bên trong quan tài. Họ mở nắp quan tài và thấy Maggie vẫn sống. Họ nghĩ đó là ý muốn của Chúa. Bà được trả tự do và sống thêm 40 năm nữa.

Kẻ sát nhân thoát chết trên ghế điện

Năm 1945, tòa án buộc Willie Francis, một thiếu niên 16 tuổi, tội sát hại chủ tiệm thuốc ở Martinville, bang Louisiana, Mỹ. Ban đầu cảnh sát không tìm ra hung thủ trong suốt 9 tháng cho đến khi họ bắt Willie vì một vụ án khác. Sau khi cảnh sát phát hiện Willie mang chiếc ví của ông chủ tiệm thuốc, hắn phải thừa nhận hành vi giết người. Tòa án tuyên Francis mức án tử hình, The Huffington Post đưa tin.

Willie Francis. Ảnh: Listverse.com
Tử tù Willie Francis. Ảnh: Wikipedia

Willie đền tội vào ngày 3/5/1946 bằng hình thức ngồi trên ghế điện. Một số nhân chứng kể rằng sau khi quá trình thi hành án kết thúc, Willie gào thét:“Tôi chưa chết. Thả tôi ra! Hãy để tôi thở”.

Trên thực tế, Willie vẫn chưa chết do người quản ngục đã lắp đặt ghế điện trong tình trạng say xỉn nên dòng điện không vào ghế. Ngày 9/5/1947, nhà chức trách thi hành lại bản án. Lần này tử tù qua đời. Như vậy, nhờ sự cố với ghế điện trong lần thi hành án đầu tiên mà Willie sống thêm hơn một năm nữa.

Những trường hợp sống sót kỳ diệu trong tai nạn máy bay

Máy bay gãy đôi khi hạ cánh ở Guyana nhưng không người nào thiệt mạng là một trong những trường hợp sống sót thần kỳ trong tai nạn hàng không.


Đào Hiền

Bạn có thể quan tâm