Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vũ khí Triều Tiên có thể bắn hạ máy bay quân sự Mỹ

Hệ thống phòng không tầm xa KN-06 được đánh giá là vũ khí có năng lực nhất của Triều Tiên trong việc bắn hạ máy bay quân sự Mỹ bay gần không phận nước này.

Trieu Tien doa ban may bay My anh 1
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho lên án những phát biểu của Tổng thống Donald Trump chính là tuyên bố chiến tranh và nước này có quyền bắn hạ máy bay Mỹ, ngay cả khi không đi vào không phận nước này. Ảnh: ABC News. 
Trieu Tien doa ban may bay My anh 2
Các chuyên gia quân sự nhận định, tên lửa phòng không KN-06 là vũ khí có năng lực nhất của Triều Tiên trong việc cụ thể hóa tuyên bố của Ngoại trưởng Ri. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 3
Theo Global Security, KN-06 là hệ thống phòng không tầm xa do Triều Tiên chế tạo. Nó được công khai lần đầu vào năm 2010. Thiết kế của KN-06 có nhiều điểm tương đồng với hệ thống phòng không S-300 của Nga. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 4
KN-06 được bố trí trên xe phóng cơ động với 3 tên lửa/xe. Tên lửa được phóng thẳng đứng bằng cơ cấu "phóng lạnh" (các rocket nhỏ sẽ đẩy tên lửa ra ngoài trước đi kích hoạt động cơ chính) tương tự S-300. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 5
KN-06 được cho là có tầm bắn tối đa khoảng 150 km. Nếu bố trí gần khu phi quân sự, KN-06 có thể bắn hạ máy bay Mỹ và Hàn Quốc từ phía nam vĩ tuyến 38, ngay cả khi chúng không bay vào không phận Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 6
Tên lửa phòng không tầm xa S-200 là vũ khí khác của Triều Tiên có thể bắn hạ máy bay Mỹ từ bên kia vĩ tuyến 38. Đây là loại tên lửa do Liên Xô sản xuất vào những năm 1960. Ảnh: Getty.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 7
S-200 là lên lửa phòng không "khủng long" nhất thế giới với trọng lượng phóng tới 7 tấn. Tên lửa có tầm bắn tới 250 km, mang theo đầu đạn nặng 217 kg. Tuy nhiên, tên lửa này được chế tạo theo công nghệ những năm 1960 nên đã lạc hậu và khó đáp ứng được yêu cầu của chiến trường hiện đại. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 8
Tên lửa phòng không tầm trung SA-3 là vũ khí lợi hại khác của Triều Tiên. SA-3 do Liên Xô chế tạo vào những năm 1960. Tên lửa này từng bắn rơi máy bay tàng hình F-117A Nighthawk của Mỹ trong chiến tranh Kosovo năm 1999. Ảnh: KCNA.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 9
Tuy nhiên, SA-3 có tầm bắn khoảng 35 km, tầm cao 18 km nên chỉ có thể đối phó với các máy bay Mỹ đi vào không phận nước này. Ảnh: CNN.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 10
Tên lửa phòng không tầm trung S-75 Dvina (SA-2) là lựa chọn khác của Triều Tiên để bắn hạ máy bay Mỹ. Đây là tên lửa phòng không do Liên Xô chế tạo vào đầu những năm 1950. Ảnh: CNN.
Trieu Tien doa ban may bay My anh 11
S-75 có tầm bắn tối đa 45 km, tầm cao 25 km. Dù đã lạc hậu, S-75 vẫn là vũ khí nguy hiểm đối với các máy bay ném bom tốc độ chậm và cơ động kém. Ảnh: Mapn.
Triều Tiên tung video giả định thiêu cháy tàu sân bay Mỹ Triều Tiên công bố một đoạn video với hình ảnh tên lửa của nước này tấn công máy bay ném bom và tàu sân bay của Mỹ.

Triều Tiên lần đầu thử tên lửa phòng không KN-06

Truyền thông Triều Tiên đã công bố hình ảnh bắn thử tên lửa phòng không KN-06 do nước này sản xuất với tầm bắn 150 km.












Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm