Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ giải cứu người tự tử nghẹt thở

Giải cứu người có ý định tự tử là công việc khó khăn. Chỉ cần đội cứu hộ chậm một tích tắc hoặc thiếu sự khéo léo, nạn nhân sẽ qua "bên kia thế giới" trong chớp mắt.

Những vụ giải cứu người tự tử nghẹt thở

Giải cứu người có ý định tự tử là công việc khó khăn. Chỉ cần đội cứu hộ chậm một tích tắc hoặc thiếu sự khéo léo, nạn nhân sẽ qua "bên kia thế giới" trong chớp mắt.

 
 
Ngày 14/8/2012, đội cứu hộ và người thân kịp thời ngăn một người phụ nữ định nhảy lầu ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Truyền thông địa phương cho hay, người phụ nữ định tự sát sau khi giết hại cháu gái vì mâu thuẫn gia đình.
 
Ngày 17/5/2011, một cô gái 22 tuổi mặc áo cưới ngồi trên khung cửa sổ và định nhảy lầu tại một ngôi nhà 7 tầng ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Theo truyền thông địa phương, người phụ nữ muốn tự tử vì bị bạn trai chia tay. Đội cứu hộ sau đó kịp thời giải cứu và nạn nhân may mắn không bị thương.
 
Ngày 9/8/2010, lính cứu hỏa cố gắng tiếp cận để cứu một người phụ nữ khỏa thân ngồi trên gờ tường tầng 11, tại một khu chung cư ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Người phụ nữ này bị tâm thần và có ý định tự tử sau khi cãi nhau với chồng. Cô sau đó nhảy xuống đất nhưng may mắn rơi trúng tấm đệm và thoát chết.
 
Nhân viên cứu hộ tóm lấy một cô bé 13 tuổi có ý định tự tử tại một bệnh viện ở Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên ngày 18/4/2011. Bé gái muốn nhảy ra khỏi cửa sổ từ tầng 4, sau khi bác sĩ nói rằng cô phải ở viện do nghi mắc bệnh tâm thần.
 
Ngày 7/3/2008, một phụ nữ trèo lên cột điện cao thế ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam để tự tử. Người nông dân muốn kết thúc cuộc sống vì một vụ tranh chấp đất. Cuối cùng sau 1 tiếng, cảnh sát thuyết phục người phụ nữ trèo xuống đất.
 
Ngày 26/10/2006, đội cứu hộ giải cứu một người đàn ông có ý định nhảy lầu tại Thạch Sư, Phúc Kiến.
 
Ngày 19/6/2007 tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, nhân viên cứu hộ thuyết phục một người phụ nữ 44 tuổi ngừng ý định tự tử, sau khi cô được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư nhưng không có tiền điều trị.
 
Ngày 21/8/2002, cảnh sát và nhân viên cứu hộ kịp thời giữ một ông chủ công ty xây dựng định nhảy lầu từ tầng 6 một ngôi nhà ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Người đàn ông muốn tự sát vì không trả được lương cho công nhân.
 
Nhân viên cứu hộ cố gắng lôi một người đàn ông tự tử ra khỏi một con sông ở Thụy An, Chiết Giang ngày 11/2/2008. Nạn nhân sau đó may mắn được cứu sống.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm