Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ ‘gà nhà’ đánh nhau nổi tiếng trong bóng đá

Vụ hai cầu thủ của Newcastle, Lee Bowyer và Kieron Dyer đánh nhau ngay trên sân trở thành bê bối được nhắc đến rất nhiều trong bóng đá.

David Batty - Graeme Le Saux (Blackburn)

Phải nhờ sự can thiệp quyết liệt của đội trưởng, hai cầu thủ David Batty và Graeme Le Saux mới không tạo ra một trận ẩu đả kinh hoàng trên sân. Đây là vụ bê bối xảy ra trong trận đấu giữa Blackburn và Spartak Moscow ở Champions League. Sau đó, hai cầu thủ của Blackburn đã phải nhận án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

David Batty và Graeme Le Saux đánh nhau trong trận đấu giữa Blackburn và Moscow.

Zlatan Ibrahimovic - Oguchi Onyewu (Milan)

Trung vệ người Mỹ đã lao vào bóp cổ Ibrahimovic trong một buổi tập khi còn khoác áo Milan. Nguyên nhân là sau khi bị một cú vào bóng ác ý của chân sút người Thụy Điển, Oguchi Onyewu quá tức giận và có hành động trả đũa. Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, Ibahimovic từng tiết lộ suýt chút nữa giết chết Oguchi Onyewu nếu không có sự can thiệp kịp thời của đồng đội. 

Arjen Robben - Franck Ribery (Bayern)

Hai cầu thủ hàng đầu của Bayern lao vào tẩn nhau trong phòng thay đồ của đội bóng. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc tiền vệ người Pháp dùng những lời nhận xét khó nghe về lối chơi đối với Robben, và tuyển thủ người Hà Lan cũng đã có lời qua tiếng lại với Ribery. Không giữ được bình tĩnh, “gã mặt sẹo” lao vào đánh Robben. Trong vụ này, tiền vệ người Pháp bị ban lãnh đạo Bayern phạt hơn 60 nghìn bảng và phải xin lỗi Robben trước toàn thể đội bóng.

Ribery Robben từng đánh nhau với Robben.

Joey Barton - Ousmane Dabo (Man City)

Khi còn khoác áo Man City, tiền vệ ngổ ngáo Joey Barton bị cảnh sát hỏi thăm sau vụ đánh trọng thương đồng đội Ousmane Dabo ngay trên sân tập. Joey Barton khiến cầu thủ người Pháp phải nhập viện để điều trị chấn thương vùng mặt khá nặng.

Barton khiến Ousmane Dabo dính chấn thương nặng ở mắt.

Lee Bowyer - Kieron Dyer (Newcastle)

Ở trận gặp Aston Villa, hai cầu thủ Newcastle lao vào đánh nhau ở phút 83 và đều bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Sau vụ này, Bowyer và Dyer đã phải lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng, tuy nhiên, đây vẫn là vớt nhơ trong lịch sử Chích chòe.

Lee Bowyer đánh nhau với Kieron Dyer trong trận gặp Aston Villa.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm