Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng đáng chú ý trước thềm V.League 2021

Khát khao cải thiện thành tích cùng tham vọng của những ông bầu khiến thị trường chuyển nhượng trước mùa giải 2021 trở nên sôi động.

chuyen nhuong v.league anh 1

Ngay sau khi V.League 2020 khép lại, một trong hai ngoại binh hay nhất của CLB Sài Gòn là Geovane Magno được CLB Hà Nội chiêu mộ. Geovane sinh năm 1994, có thể chơi ở vị trí tiền đạo và hộ công. Ảnh: Minh Chiến.

chuyen nhuong v.league anh 2

Tiềm lực tài chính cùng khát vọng vô địch của CLB Hà Nội tạo ra môi trường cạnh tranh lý tưởng để các cầu thủ nội lẫn ngoại có cơ hội tỏa sáng. Bruno Cantanhede cũng chuyển đến đầu quân cho đội bóng thủ đô ngay sau khi vô địch V.League cùng CLB Viettel. Ảnh: Việt Hùng.

chuyen nhuong v.league anh 3

Không thể giữ lại Bruno, CLB Viettel chiêu mộ Pedro Paulo sau khi cầu thủ này hết hợp đồng với CLB Sài Gòn. Pedro là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của V.League 2020, cũng là cây săn bàn chủ lực cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Lê Ngọc.

chuyen nhuong v.league anh 4

Việc chiêu mộ chân sút chủ lực của HAGL mùa trước Chevaughn Walsh là một nỗ lực đáng ghi nhận của chủ tịch Nguyễn Văn Đệ trước khi chuyển giao đội bóng cho ông bầu mới. Có sự phục vụ của HLV giỏi (Ljupko Petrovic) và những tiền đạo chất lượng, CLB Thanh Hóa được kỳ vọng cải thiện thành tích sau 2 năm chật vật trụ hạng. Ảnh: T.S.

chuyen nhuong v.league anh 5

Trần Phi Sơn (áo đỏ) lập tức được trao băng đội trưởng ngay khi về đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức còn lấy thêm tuyển thủ quốc gia Giang Trần Quách Tân từ CLB Quảng Ninh.

chuyen nhuong v.league anh 6

Tân binh V.League CLB Bình Định cũng có những hoạt động chuyển nhượng rầm rộ. Sau khi mang về Rimario Gordon và Ahn Byung-keon, đội lấy thêm Hendrio Araujo Da Silva, cầu thủ từng thi đấu cho đội U16 Barca, đội trẻ của Real Betis, Huelva. Đội bóng đất võ cũng thử việc cả Diogo Pereira, cựu tiền đạo CLB Nam Định. Ảnh: FBNV.

chuyen nhuong v.league anh 7

Ngoài sự trở lại của HLV Kiatisak Senamuang và Nguyễn Công Phượng, việc chiêu mộ trung vệ Kim Dong-su là bản hợp đồng đáng chú ý khác của HAGL trước mùa giải 2021. Dong-su là đàn em Son Heung-min, được đào tạo bài bản ở Hamburger SV và cũng thi đấu ở châu Âu. Bên cạnh đó, đội bóng phố núi còn có thêm những gương mặt chất lượng khác gồm thủ thành Huỳnh Tuấn Linh, các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hữu Tuấn và Tiêu Ê Xal. Ảnh: HAGL.

chuyen nhuong v.league anh 8

Trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB TP.HCM, Lee Nguyễn sẽ là cầu thủ Việt kiều có đẳng cấp cao nhất ở V.League. Anh là tượng đài tại giải nhà nghề Mỹ sau nhiều năm chơi cho CLB New England Revolution, Los Angeles. Để chiêu mộ được Lee Nguyễn, CLB TP.HCM phải bỏ ra số tiền rất lớn, ước tính khoảng 500.000 USD. Ảnh: Lee Nguyễn.

chuyen nhuong v.league anh 9

Dario Frederico da Silva là cái tên hoàn toàn mới ở V.League. Anh được CLB TP.HCM ký hợp đồng với mức lương 15.000 USD mỗi tháng, phí lót tay 150.000 USD mỗi năm. Dario sinh năm 1991, từng thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo C.D Trofense, ở Azerbaijan cho Kapaz, Neftci và Hàn Quốc cho Seongnam lẫn Daegu FC. Ảnh: Vương Anh.

chuyen nhuong v.league anh 10

Thương vụ đáng chú ý nhất của CLB Sài Gòn trong quá trình cải tổ lực lượng là Daisuke Matsui. Anh là cựu tuyển thủ Nhật Bản từng tham dự VCK World Cup 2010. Dù đã gần 40 tuổi, ngoại binh Nhật Bản vẫn đáp ứng khả năng thi đấu tốt nhờ nền tảng thể lực và chuyên môn cao. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai ngoại binh CLB Hà Nội mờ nhạt trong trận ra mắt Các ngoại binh Geovane Magno và Bruno Cantanhede thi đấu nỗ lực, nhưng chưa thể tỏa sáng trong trận chính thức đầu tiên ở CLB Hà Nội chiều 9/1.

CLB Viettel được thưởng thêm 2,5 tỷ đồng cho chức vô địch V.League

Bùi Tiến Dũng và đồng đội được thưởng số tiền lên tới 11,5 tỷ đồng sau khi soán ngôi CLB Hà Nội.

Hết vé VIP trận Kiatisak ra mắt V.League

CLB Sài Gòn sẽ bắt đầu bán vé trận đấu gặp HAGL của HLV Kiatisak ở cổng A sân Thống Nhất từ sáng 16/1.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm