1. Dân "vây" trụ sở Nam Cường vì chủ đầu tư “ép” nhận nhà chưa hoàn thiện
Sự việc xảy ra vào tháng 4/2013, nhiều khách hàng mang băng rôn, khẩu hiệu tập trung trước trụ sở tập đoàn Nam Cường đòi đối thoại, giải thích về việc chủ đầu tư Nam Cường “ép” khách hàng nhận nhà khi chưa hoàn thiện, vật liệu còn ngổn ngang.
Những khách hàng này cho biết, tính từ thời điểm mua nhà (giai đoạn từ năm 2010), khách hàng đã nộp tới 90% số tiền theo thỏa thuận, và theo hợp đồng ký kết thì tập đoàn này sẽ giao nhà cho các hộ dân thuộc CT7 E, CT7 F, CT7G dự kiến từ ngày 15-25/4/2013.
Dân chung cư Nam Cường "vây" trụ sở vì chủ đầu tư “ép” nhận nhà khi còn xây dở. |
Tuy nhiên khi đến nhận nhà khách hàng mới “ngã ngửa” khi căn hộ của họ vẫn chưa được hoàn thiện và ngổn ngang cát, đá, sỏi, xe vật liệu.
2. Dân chung cư Lĩnh Nam căng khẩu hiệu đòi đối thoại với Bộ Xây dựng
Sáng 17/6/2013, hàng chục khách hàng của dự án 52 Lĩnh Nam (chủ đầu tư Lilama Hà Nội) đã treo khẩu ngữ yêu cầu đối thoại với lãnh đạo Bộ Xây dựng. Theo những người dân này, đã nhiều lần chủ đầu tư Lilama Hà Nội “trốn” không chịu gặp khách hàng, bỏ bê dự án không triển khai.
Không những thế, theo phản ánh của khách hàng, trong thời gian triển khai dự án, Lilama Hà Nội còn mắc phải nhiều “sai phạm”, như đưa không gian giếng trời thông thoáng giữa hai căn hộ vào diện tích bán cho khách hàng để thu thêm tiền ngoài hợp đồng đã ký trước đó; xây thêm tầng mà chưa được phép, nhưng đã “bán nhà trên giấy” cho khách hàng.
3. Dân Keangnam căng băng rôn biểu tình vì bị cắt điện
Trưa 3/12/2011, sau khi ban quản lý (BQL) tòa nhà Keangnam cắt điện tại hai tòa tháp A-B, cư dân Keangnam đã đồng loạt căng băng rôn phản đối BQL tòa nhà.
Sự việc được người dân cho biết, BQL tòa nhà cho rằng cư dân Keangnam không chịu đóng phí tiền điện và các chi phí sinh hoạt, vì thế BQL đã tiến hành cắt điện cầu thang máy và hơn 400 căn hộ của người dân.
Sự việc xảy ra, hàng trăm cư dân đã tụ tập mang theo khẩu hiệu, tờ rơi rải khắp toà nhà. Sau đó, họ đã kéo nhau lên phòng của BQL để yêu cầu giải thích về hành vi này.
4. Golden Westlake đòi tăng phí trông giữ xe, dân tập trung biểu tình
Chiều 10/5/2012, hàng trăm cư dân khu chung cư Golden Westlake đã tụ tập dưới đại sảnh tòa nhà trung tâm yêu cầu Ban quản lý (BQL) không được tăng giá phí trông giữ xe tại tầng hầm của tòa nhà.
Trước đó, theo thông báo của BQL tòa nhà, từ ngày 10/5, tất cả những cư dân chưa đóng tiền thuê chỗ đỗ xe theo giá mới sẽ bị khóa thẻ ra vào tầng hầm để xe. Đồng thời, theo thông báo này thì giá thuê chỗ đỗ xe dưới tầng hầm sẽ tăng từ 1 triệu đồng/tháng lên 2 triệu đồng/tháng.
Bức xúc với việc tăng giá khi chưa có thỏa thuận và chưa được sự nhất trí của những người dân đang sinh sống tại chung cư, hàng trăm người đã đồng loạt đỗ xe ô tô kín đường vào tòa nhà để yêu cầu BQL phải đưa ra câu trả lời rõ ràng trước khi tăng giá đột ngột như vậy.
5. Khách hàng bao vây Cengroup đòi trả lại tiền
Mới đây nhất, vào ngày 28/9/2013, nhiều khách hàng của dự án góp vốn cho Cengroup đã kéo đến trụ sở công ty này đòi chủ đầu tư trả lại tiền. Những khách hàng này thuộc Dự án Chung cư Binh đoàn 12 tại Thôn Ngọc Đại, Xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, do Binh đoàn 12 và công ty Cổ phần kiến trúc đô thị Nam Thăng Long CP Nam Thăng Long làm chủ đầu tư.
Được biết, đã có hàng trăm khách hàng góp vốn cho dự án này cách đây hơn 3 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án Chung cư binh đoàn 12 vẫn là một mảnh đất hoang không hơn không kém. Chỉ khi biết đây là một dự án đang chờ phê duyệt, những khách hàng mới tá hỏa rằng họ đã góp vốn cho một dự án đang còn nằm trên giấy.
Khách hàng cho rằng số tiền họ góp vốn cho công ty Bất động sản Thế kỷ (Cengroup) đã bị chiếm dụng trong suốt hơn 3 năm qua. Quá bức xúc vì bị “lừa”, nhiều khách hàng của dự án này đã kéo đến trụ sở công ty để đòi chủ đầu tư trả lại tiền. Tuy nhiên, nhân viên Cengroup đóng cửa không cho khách hàng vào.