Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ 'bật nhau' của sao Việt trên truyền hình

Đinh Mạnh Ninh "bật" lại Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng tỏ thái độ gay gắt với Quốc Trung, Thảo Trang rút lại lòng hâm mộ Lê Minh Sơn... là chuyện lùm xùm của thí sinh và giám khảo trong các chương trình truyền hình vừa qua. 

Những vụ 'bật nhau' của sao Việt trên truyền hình

Đinh Mạnh Ninh "bật" lại Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng tỏ thái độ gay gắt với Quốc Trung, Thảo Trang rút lại lòng hâm mộ Lê Minh Sơn... là chuyện lùm xùm của thí sinh và giám khảo trong các chương trình truyền hình vừa qua. 

Sao Mai điểm hẹn 2010

 

Mỹ Tâm quá gần gũi khiến thí sinh "lờn mặt".

Sao Mai điểm hẹn 2010 thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận không phải vì chất lượng hay sự thành công của chương trình mà nhờ vào màn đấu tay đôi của các thí sinh với nữ giám khảo Mỹ Tâm. 2 cái tên từng nổi tiếng trước cuộc thi năm đó là Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu đã khá "tự nhiên" thể hiện cái tôi.

Sau một phần thi của Đinh Mạnh Ninh, Mỹ Tâm cho rằng, khán giả trẻ sẽ thích anh, còn khán giả lớn tuổi thì không và cô muốn có thêm sự đa dạng từ chàng ca sĩ này. Tuy nhiên, nam thí sinh đột nhiên ngắt lời nữ giám khảo để phát biểu, chắc chắn những vòng tới khán giả lớn tuổi cũng sẽ thích anh. Lập tức ban giám khảo và anh đã có màn tranh luận tay đôi khá "căng" để bảo vệ quan điểm của mỗi bên.

Nhiều người xem chương trình đã nhận xét, Đinh Mạnh Ninh nhiều lời một cách không cần thiết, đồng thời anh quá tự tin vào bản thân. Anh chàng vô tình tự chuốc lấy "điểm trừ" trong mắt người hâm mộ.

Trường hợp tương tự lại xảy ra giữa Hà Hoài Thu và Mỹ Tâm. "Họa mi tóc nâu" nhận xét, nữ thí sinh hát gằn giọng nhiều quá nên hơi phản cảm và cô diễn tả 2 cách hát khác nhau để Hoài Thu nhận ra sự khác biệt.

Tuy nhiên, cô ca sĩ trẻ lập tức chen ngang vào phần nhận xét của Mỹ Tâm khẳng định, cô không gằn giọng, đồng thời nhái lại câu hát Mỹ Tâm vừa chỉ cho mình. Còn giám khảo rất kiên nhẫn giải thích cho cô hiểu và muốn chỉ ra sự khác biệt, không có ý định hát lại y chang thí sinh. Đồng thời, nữ giám khảo cũng tỏ ý không hài lòng và khuyên thí sinh nên có thái độ tiếp thu nghiêm túc thay vì phản ứng lại một cách vội vàng như vậy.

Cách góp ý thẳng thắn và đầy cảm xúc của Mỹ Tâm nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả. Một hệ quả không thể tránh khỏi là các thí sinh kể trên đều "mất điểm" rõ rệt trong mắt người hâm mộ. Đây là một bài học đắt giá cho những ai đang trên con đường rèn luyện và học hỏi để thành công.

Vietnam Idol

Uyên Linh đáp lại Quốc Trung gây xôn xao dư luận.

Trong đêm thi với chủ đề Những bài ca không quên của Vietnam Idol 2010, Uyên Linh đã chọn ca khúc Khát vọng của nhạc sĩ Thuận Yến. Tuy nhiên, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng, ca khúc khá mới và không phù hợp, có lẽ cô cần cân nhắc lại thẩm mỹ âm nhạc của mình.

Sau đó Uyên Linh đáp lại, ca khúc đã được chương trình thông qua nên cô không nghĩ nó bị lạc đề. Tuy màn đối đáp không quá căng thẳng, nhưng công chúng vẫn có thể nhận ra sự không hài lòng thoáng hiện trên gương mặt của vị giám khảo khó tính.

MTV Awards

Quốc Trung và Quang Dũng liên tục "hứng đá" từ các nghệ sĩ khi nhận xét thẳng thắn.

Nằm trong hội đồng nghệ thuật của giải thưởng, khi được xem MV Dạ khúc cho tình nhân của Mr Đàm, nhạc sĩ Quốc Trung thẳng thắn: "Tôi không thích gu âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng". Còn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dí dỏm: "MV giống như món cá hồi trộn với sầu riêng và… tổ yến".

"Quý ông nhạc Việt" ngay lập tức "phản pháo", những lời nhận xét đó nghe rất khó chịu và không công bằng, đó không phải là những lời nhận xét đúng nghĩa. Anh còn thể hiện sự thất vọng đối với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vì thất bại khi tìm kiếm chữ "duyên" trong những lời nhận xét của mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng lên tiếng, chính Đàm Vĩnh Hưng mới không công bằng với anh vì sở thích của mỗi người là điều không thể áp đặt. Tuy anh không thích nhưng anh vẫn rất tôn trọng thành quả lao động của Mr Đàm. Nhạc sĩ nghĩ một mình anh không thể ảnh hưởng tới kết quả giải thưởng và nam ca sĩ nên tự tin hơn với sự yêu thích và bầu chọn của khán giả.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đáp trả một cách dí dỏm, chính anh cũng làm nên những tác phẩm được nhận xét là một nồi lẩu nhưng anh chỉ làm những gì mình thích. Anh rất đồng cảm với Đàm Vĩnh Hưng.

Mr Đàm đã đáp trả Quốc Trung khi MV mới bị chê.

Tuy nhiên, đây không phải là "sự cố" duy nhất xảy đến với nhạc sĩ Quốc Trung. Anh cũng từng "đụng độ" ca sĩ Đức Tuấn khi nhận xét về MV Tình ca phố: "Tôi chẳng nhìn thấy trong MV của Đức Tuấn hay các bài hát hiện nay có những sáng tạo từ các ca khúc nhạc xưa. Tôi không ủng hộ những cái quá lạm dụng nhạc xưa như thế. Khi người ta tìm đến ngày xưa tức là hiện tại người ta đang bế tắc".

Ca sĩ Đức Tuấn ngay lập tức đáp trả, đây là một ca khúc mới của nhạc sĩ Quốc Bảo viết cho anh và được sử dụng từ năm 2006 tới nay. Đây không phải là một ca khúc nhạc xưa, và anh cũng không phải là một người đang bế tắc, chỉ muốn thể hiện thẩm mỹ âm nhạc riêng và sự đồng điệu trong tâm hồn.

Nhạc sĩ Quốc Trung sau đó đã lên tiếng xin lỗi cả nhạc sĩ Quốc Bảo lẫn ca sĩ Đức Tuấn về sai sót đáng tiếc của mình.

Cặp đôi hoàn hảo

Cặp đôi hoàn hảo dường như là cuộc thi đạt kỷ lục về những lần thí sinh "bật" lại ban giám khảo. Năm ngoái, Đàm Vĩnh Hưng đáp lại giám khảo Siu Black khi cô nhận xét,  anh chàng quá lấn lướt Kim Thư và cô muốn bạn diễn của Mr Đàm hát chính nhiều hơn.

Mr Đàm lập tức "cãi" lại ngay trên sân khấu: "Những ngày trước chúng tôi nghe lời khuyên của chị và tạo rất nhiều mảnh đất, chia cho Kim Thư từng câu để cô ấy hát bè. Mỗi tiết mục có 2 phút 45 giây, liệu để Kim Thư hát 2 phút, ban giám khảo chấm như thế nào? Tôi phải biết tính giải pháp an toàn nhất khi một người bè, một người chính. Chị yêu cầu một người bè, một người chính hát hòa quyện với nhau, tôi đã làm được điều đó. Bây giờ chị lại giao một nhiệm vụ khó khăn nữa. Ngày mai là hết chơi rồi".

Kim Oanh chia sẻ: "Nếu có cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo về diễn kịch cô sẽ mời một trong ba vị giám khảo tham gia".

Chương trình năm nay cũng liên tiếp chứng kiến những vụ "bật" ban giám khảo khá sốc. Phản ứng trước lời nhận xét cho rằng mình hát yếu, NSƯT Kim Oanh gây ngạc nhiên khi phát biểu: "Nếu có một cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo về diễn kịch, chắc chắn tôi sẽ mời một trong ba vị giám khảo ở đây diễn cùng để tôi dạy diễn như thế nào cho nó hay".

Ca sĩ Thảo Trang mới đây khi nhận được lời nhận xét từ nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: "Tôi rất mơ hồ về trình độ âm nhạc của Lê Minh Sơn. Thực ra trước đây tôi rất hâm mộ những sáng tác của anh nhưng sau khi nghe những bình luận chuyên môn dành cho không những bản thân cặp đôi của tôi mà cả những cặp đôi khác, tôi rút lại sự hâm mộ của mình và thay vào đó là nghi vấn".

Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương đôi co từ sân khấu đến ngoài đời.

Ca sĩ Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vừa có cuộc cãi vã tay đôi từ sân khấu ra tới tận đời thường vì một lời nhận xét, phần dự thi của Mỹ Lệ có một đoạn nhạc dance không phù hợp với chủ đề jazz, R&B của đêm thi.

Mỹ Lệ ngay lập tức "bật" lại, đó là rock&roll và cũng thuộc phong cách jazz. Cô còn tỏ ra nghi ngờ trình độ của Lưu Thiên Hương khi không biết phân biệt từng dòng nhạc với nhau. Trong lúc Mỹ Lệ tỏ ra khá nóng nảy và căng thẳng với những lời lẽ "nặng nề", nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn rất bình tĩnh và có ý muốn nói chuyện trực tiếp để 2 bên có thể hiểu nhau hơn.

Kết

Các ngôi sao đều rất khó kìm cái tôi và cá tính riêng trước lời nhận xét thiếu tích cực. Tuy nhiên, việc xử sự khôn khéo và làm sao để người đối diện "tâm phục khẩu phục" không chỉ là nhiệm vụ của các thí sinh mà còn của người được lựa chọn làm giám khảo.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm