Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vết thương nghiêm trọng của Batman

Người Dơi đã chiến đấu với những tên tội phạm, ác nhân trong hàng thập kỷ và trong quá trình ấy, hiệp sĩ bóng đêm cũng nhận nhiều vết thương nghiêm trọng.

batman anh 1

Batman là bậc thầy võ thuật, thiên tài trong việc lên kế hoạch cũng như ứng biến trước các tình huống phát sinh. Nhờ đó, anh đã hạ gục hàng nghìn kẻ xấu khác nhau. Tuy nhiên đổi lại, Người Dơi cũng nhận về vô số đòn đau hoặc tệ hơn là những vết thương nghiêm trọng, để lại dấu vết lâu dài trên chính cơ thể của anh ấy. Từ gãy xương, bị đâm, bị tạt axit hay bị đầu độc cũng không ngăn cản được bước chân của Bruce trên con đường chống lại cái ác và bè lũ tội phạm.

batman anh 2

Hiếm nhân vật nào có mối quan hệ phức tạp với Batman hơn Catwoman. Hai người có thể là đồng minh hoặc là người yêu hay đôi khi lại trở mặt thành thù... Về cơ bản, giữa Batman và Catwoman có một sợi dây liên kết vô hình rất khó phá vỡ, dù là bạn hay thù, cặp đôi này sẽ luôn gắn liền với nhau. Gần đây trong truyện tranh, Batman và Catwoman đã nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến một trong những cuộc xung đột lớn giữa họ trong nhiều năm. Nhưng đó vẫn chưa phải trường hợp tệ nhất; trong quá khứ Catwoman từng chém (thực tế là cào) thẳng vào ngực của Bruce trong số truyện Batman: Hush của Jeph Loeb, Jim Lee, Scott Williams… Cho tới nay, vết thương này vẫn để lại các vết sẹo lớn ở ngay giữa ngực của Batman.

batman anh 3

Trái với phong cách lạnh lùng, bí ẩn của hiệp sĩ bóng đêm, Batman vẫn phải nỗ lực rất nhiều để duy trì vẻ ngoài đẹp trai hoàn hảo của “tay chơi Bruce Wayne”. Rõ ràng, việc duy trì cả hai vai trò trái ngược nhau là điều không hề đơn giản, đặc biệt là khi Batman thường có những trận đánh tay đôi vào ban đêm và việc xuất hiện một vài vết thương ở trên mặt là khó tránh khỏi. Mỗi lần như vậy, Bruce thường nửa đùa nửa thật giải thích rằng mình vô tình bị thương, bầm tím là do các chuyến đi trượt tuyết hoặc những cuộc đua ôtô gặp phát sinh bất ngờ. Tuy nhiên, nếu khuôn mặt của tay chơi số một Gotham bị gãy răng thì thật trớ trêu. Điều đó thực sự xảy ra trong Batman: Killing Time #1 của Tom King, David Marquez, Alejandro Sanchez và Clayton Cowles. Khi đó, Bruce phải chiến đấu với Killer Croc lần đầu tiên trong sự nghiệp chống tội phạm của mình. Và gần như anh ấy ngay lập tức bị gãy mất hai chiếc răng bởi kẻ thù quá mạnh mẽ.

batman anh 4

Không chỉ đối đầu với các tên tội phạm có sức mạnh, Batman còn phải giải quyết những ác nhân có IQ cao hoặc chuyên sử dụng vũ khí lạ. Trong Batman #70 của Tom King, Mikel Janin, Jorge Fornes, Bruce đã bị kẻ thù sử dụng khí độc sợ hãi nhằm nhốt anh trong những cơn ác mộng đáng sợ nhất. Tuy nhiên, chính Batman mới là cơn ác mộng của những kẻ phản diện. Điểm đặc biệt trong phần truyện này là có vẻ như Batman đã trải qua quá nhiều cơn ác mộng do khí ga của Scarecrow nên đã trở nên miễn nhiễm với chất độc gây sợ hãi này.

batman anh 5

Đỉnh cao của cuộc chiến kéo dài hàng thập kỷ giữa Batman và Joker diễn ra trong Batman: Endgame của Scott Snyder, Greg Capullo, Danny Miki, FCO Plascencia và Steve Wands. Câu chuyện này kể về cuộc chiến giữa Batman và Joker trong một hang động lớn đang sụp đổ. Nơi đây là điểm có hồ chứa Dienseium, một loại hóa chất giúp tái tạo nhanh chóng mà Joker đã và đang sử dụng. Cuối cùng, có vẻ như cả hai đều đã chết cùng nhau nhưng sau đó người ta phát hiện cả hai đã rơi vào hồ Dienseium. Điều này khiến cơ thể họ trở lại tình trạng ban đầu, các vết thương cũng lành lại nhưng điều nghiêm trọng là họ đều bị mất trí nhớ.

batman anh 6

Trong các sự kiện của All-Star Batman, Bruce phải đưa Two-Face đi khắp nước Mỹ để chữa bệnh cho hắn ta. Kẻ phản diện lệch lạc này ngày càng phát triển sức mạnh và trở nên nguy hiểm hơn. Rơi vào tình thế khó xử, Batman không còn cách nào khác ngoài việc vừa cố gắng giúp Harvey Dent khỏi bệnh, vừa giữ cho hắn không bị kẻ thù giết chết bởi những kẻ đối địch với Two-Face đang lũ lượt tìm đến. Đáp lại sự giúp đỡ của Batman, Harvey vẫn cố gắng chạy trốn. Chính trong một trong những vụ ẩu đả này, Two-Face đã đổ axit vào mắt Bruce khiến anh bị mù tạm thời và phải chịu sự đau đớn khó tả. Tất cả điều này đều được thấy trong All-Star Batman #4 của Scott Snyder, John Romita Jr, Danny Miki, Dead White và Steve Wands.

batman anh 7

Batman đã bị nhiễm một lượng lớn các chất độc khác nhau như Joker Venom, Fear Toxin, Venom... Nhưng chúng không là gì so với “sản phẩm” của tên tội phạm có tên Dr. Phosphorus. Trong số truyện Detective Comics #1027 của Tom King, Walter Simonson, Laura Martin và John Workman. Tại thế giới này, hắn đã khiến Batman bị ung thư và thực sự “hạ gục” được hiệp sĩ bóng đêm theo một ý nghĩa nào đó.

batman anh 8

Trong các sự kiện Batman #609 của Jeph Loeb, Jim Lee, Scott Williams, Alex Sinclair và Richard Starkings, Batman đang đuổi theo Catwoman sau khi cô ấy đánh cắp một vật quan trọng. Cả hai đã chạy và nhảy trên khắp các mái nhà cao tầng của thành phố Gotham. Không may, có ai đó đã tác động vào chiếc dây móc của Bruce và khiến anh ngã xuống. Tai nạn thực sự nghiêm trọng, cú tiếp đất mạnh đến mức khiến Batman bị nứt hộp sọ và chấn thương sọ não. Rất may, bác sĩ phẫu thuật lành nghề Thomas Elliot đã xuất hiện kịp thời, thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp để cứu sống Bruce. Sau này, anh ấy đã hồi phục lại bình thường nhưng ảnh hưởng của vết thương nặng ấy vẫn tồn tại ở một mức độ nhất định.

batman anh 9

Batman Who Laughs, sự kết hợp đáng sợ giữa cả Batman và Joker, là một trong những nhân vật phản diện nguy hiểm nhất khủng bố vũ trụ DC. Khi Joker đang lẩn trốn ở thành phố Gotham, Bruce làm mọi cách để truy tìm và ngăn chặn hắn ta. Nhưng cuối cùng, Joker đã lây nhiễm cho Batman một loại độc tố đáng sợ. Bruce buộc phải dùng Joker Anti-Venom để ngăn chặn sự biến đổi nhưng hiệu quả mang lại không thực sự triệt để.

batman anh 10

Hình ảnh Bane bẻ đôi Batman theo đúng nghĩa đen là một trong những chi tiết nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất về mối quan hệ giữa hai nhân vật này. Trong sự kiện Knightfall, Bane đã bẻ gãy lưng Batman bằng chính sức mạnh đáng sợ của mình (số truyện Batman #497 của Doug Moench, Jim Aparo, Dick Giordano, Adrienne Roy và Richard Starkings). Batman đã thất bại. Người anh hùng thầm lặng của Gotham đã đổ gục hoàn toàn. Đau đớn hơn, thất bại này xảy ra ở Batcave - sân nhà của Người Dơi. Sự kiện này buộc Bruce phải tạm thời “nghỉ hưu” và trao lại trách nhiệm này cho những thành viên khác của Bat-Family.

batman anh 11

Ghost-Maker là bạn tốt của Batman trong vũ trụ chính. Tuy nhiên, khi anh du hành đến một thế giới không có Batman, người có tên Ghost-Breaker lại là một trong những trở ngại lớn nhất của Người Dơi. Trong nỗ lực ngăn cản kế hoạch xấu xa của kẻ phản diện Darwin Halliday, Bruce đã bị Ghost-Breaker cắt đứt một bàn tay. Batman thành công trong việc ngăn cản Darwin cũng như đánh bật Ghost-Breaker ngay sau đó nhưng việc mất đi bàn tay là tổn thất quá lớn đối với siêu anh hùng này. Batman #134 của Chip Zdarsky, Mike Hawthorne, Adriano Di Benedetto, Tomeu Morey và Clayton Cowles đã mang đến cho Bruce một vết thương quá nghiêm trọng và cần rất nhiều thời gian để phục hồi. Kể cả có thể sử dụng một bàn tay cơ khí để bù đắp thiếu hụt song đây vẫn được đánh giá là vết thương tồi tệ nhất, ảnh hưởng lâu nhất đến Batman cho đến nay.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Cách lập danh sách đọc hàng năm

Bạn từng lập danh sách đọc theo năm cho bản thân chưa? Nếu chưa từng làm điều này thì bạn có thể tham khảo cách lập danh sách đọc hàng năm dưới đây.

'Spy X Family', 'Transformers' lọt top 10 truyện tranh do CBR đề xuất

Thời gian qua, nhiều bộ truyện tranh đã tạo được dấu ấn đặc biệt. Và dưới đây là những tác phẩm hay nhất được trang CBR đề xuất đến độc giả.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm