Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vết sơn tử thần ám ảnh người qua đường

Trong thời gian ngắn, tuyến đại lộ Nam sông Mã ở Thanh Hóa liên tục xảy ra các vụ tai nạn. Những vết sơn trắng vẽ trên mặt đường khiến nhiều người qua đây ám ảnh.

vet ve tu than anh 1
Đại lộ Nam sông Mã nối TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 14 km. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào khoảng giữa năm 2016.

vet ve tu than anh 2

Dù mới đưa vào sử dụng nhưng tuyến đường liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong. Khi xử lý tai nạn, cảnh sát dùng bình sơn trắng vẽ hình hài, vị trí ngay trên mặt đường để điều tra.
vet ve tu than anh 3
Tối 31/3, nam công nhân 25 tuổi ở phường Quảng Tiến (Sầm Sơn) điều khiển xe máy trên đường về nhà. Đến địa phận xã Quảng Tâm, xe máy đâm trực diện vào ôtô con hiệu Hyundai đi ngược chiều. Nạn nhân tử vong tại chỗ, 2 người ngồi trên ôtô bị thương nặng. Cho đến nay, vết vẽ sơn xử lý vụ việc này vẫn còn.
vet ve tu than anh 4
Nằm cách địa điểm trên khoảng 10 m, là vết vẽ xử lý hiện trường một vụ việc khác. Cuối tháng 3, một nữ sinh điều khiển xe máy đến địa điểm này tông trực diện vào ôtô ngược chiều, nạn nhân tử vong tại chỗ.
vet ve tu than anh 5
Cách đây nửa tháng, một thanh niên khoảng 30 tuổi đi xe máy trên tuyến đường này thì tông trực diện vào xe tải. Người này bị thương nặng sau vụ việc.
vet ve tu than anh 6
Khu vực vệ đường, gần hiện trường các vụ tai nạn thương tâm còn vương vãi các sáp nến, mảnh vỡ xe, mũ bảo hiểm khiến người đi đường nhìn thấy phải rùng mình.
vet ve tu than anh 7
Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Thanh Hóa, trong 5 vụ tai nạn giao thông (nắm được) trên đại lộ Nam sông Mã từ năm 2016 đến nay thì 6 người bị tử vong. 
vet ve tu than anh 8
Để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, nhà chức trách đã lắp thêm các biển báo, biển cảnh báo và đèn chiếu sáng nhưng tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn.
vet ve tu than anh 9
Tuyến đại lộ Nam sông Mã tiếp giáp với nhiều đường ngang dân sinh.

vet ve tu than anh 10

Bên cạnh đó, trên tuyến đường này, việc người dân chăn thả trâu bò sát bên vệ đường vẫn còn tồn tại. Tình trạng để trâu bò vô tư đi lại qua đường khiến nhiều lái xe phải "giật mình" khi lưu thông qua đây.
vet ve tu than anh 11
Vị trí đại lộ Nam sông Mã. Ảnh: Google Maps - Thiên Sơn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Hoàng Linh, Chánh Văn phòng Ban an toàn giao thông Thanh Hóa, cho biết nguyên nhân chính dẫn đến xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trên đại lộ Nam sông Mã là y thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó là việc gia tăng phương tiện và hạ tầng giao thông chưa được đáp ứng; vi phạm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, đi không đúng phần đường, làn đường. Nhiều phương tiện tham gia giao thông cùng một tuyến đường trong khi phân chia làn đường không đủ đảm bảo để đi an toàn.

"Để giảm thiểu các vụ tai nạn, các địa phương cần tích cực tuyên truyền, cử các lực lượng tuần tra, xử lý nhắc nhở để nâng cao ý thức của người dân", ông Linh nhấn mạnh.

Đại lộ nghìn tỷ trở thành nỗi ám ảnh của tài xế Sài Gòn

Dù nhiều lần sửa chữa, đường Mai Chí Thọ vẫn liên tục sụt lún. Người đi xe máy qua đây lo sợ tai nạn còn tài xế container thì ám ảnh bởi việc nổ lốp, hỏng xe.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm