Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vất vả của lực lượng cứu nạn 4 thuyền viên mất tích

Nhận được tin tàu hàng chìm ở luồng Soài Rạp, nhà chức trách TP HCM cử hơn 100 chiến sĩ cùng với ngư dân lập tức đến hiện trường tham gia cứu nạn.

Ngày 29/10, tàu Hoàng Phúc 18 tải trọng 2.000 tấn chở 700 tấn đá cùng nhiều máy móc rời cảng Cường Hưng (huyện Long Thành, Đồng Nai). Trên tàu có 17 người.

Tối 30/10, tàu đến cửa sông Soài Rạp (tiếp giáp TP HCM - Tiền Giang) gặp sóng to, gió lớn nên tìm cách neo đậu, chờ thời tiết thuận lợi mới đi tiếp. Tuy nhiên, sóng lớn đánh tới tấp khiến tàu chao đảo rồi lật úp vào khoảng 20h cùng ngày. 

Một sà lan neo đậu gần đó phát hiện sự việc đã tới cứu được 12 nạn nhân, còn 5 người mất tích. Nhiều lực lượng tích cực cứu nạn, cứu hộ. Đến trưa 31/10, thợ lặn và lực lượng chức năng đã đưa được một thuyền viên ra ngoài.

Đến 14h30 cùng ngày, do sóng to gió lớn nên cuộc tìm kiếm buộc phải tạm dừng. Theo nhận định của cơ quan chức năng, cơ hội sống sót của 4 thuyền viên mất tích giảm dần.
Trực thăng lập tức được điều động ra hiện trường tham gia cứu hộ.
Nhà chức trách huy huy động hơn 10 thợ lặn nhiều kinh nghiệm đến hiện trường, lặn xuống biển vào các khoang thuyền để tìm nạn nhân.
Giữa biển trời rất nắng, nên các chiến sĩ cứu hộ dùng áo phao che lên đầu.

Vì quá mệt nên nhiều chiến sĩ tranh thủ chợp mắt đôi phút, sau đó lại tiến hành công việc.
Trời nắng nên mất nước rất nhanh, các chiến sĩ tranh thủ tiếp nước.
Người nhái nhiều lần mang bình ôxy lặn xuống nước để cứu hộ nạn nhân. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, 4 thuyền viên vẫn còn mất tích.

Hải An - Trương Khởi - Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm