Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vần thơ yêu của chàng kiến trúc sư trải đời

Chất lãng mạn, giản dị pha trộn với sự lãng tử, phong trần của kiến trúc sư Ngô Võ Giang Trung đã mang đến một tập thơ thú vị cho độc giả.

Sáng 26/8, chàng kiến trúc sư của thành phố biển Đà Nẵng giới thiệu tập thơ Câu trả lời nằm ở cuộc yêu sau... tại Sài Gòn. Đây là hành trình cảm xúc thú vị được đánh số thứ tự (tác giả không đặt tên cho từng bài) của một kiến trúc sư trải đời và nhiều niềm tin yêu cuộc đời. 

Tập thơ gồm 73 bài được viết dưới nhiều thể thơ khác nhau, được đánh số chứ không đặt tên cho từng bài

Tập thơ gồm 73 bài được viết dưới nhiều thể thơ khác nhau, được đánh số chứ không đặt tên cho từng bài.

Thơ của Ngô Võ Giang Trung sử dụng những ngôn từ rất giản dị và mộc mạc nhưng lại mạnh mẽ, tỉnh rụi, bất cần và có cả mùi phong trần. Tác giả cũng tự nhận anh không phải là người quá lãng mạn. Việc làm thơ không tiêu tốn của anh quá nhiều thời gian nhưng giúp Giang Trung cảm thấy được chia sẻ cảm xúc và có thêm nhiều bạn mới. 

"Thơ là đời, là cách để giải tỏa những cảm xúc của chính mình cũng như để chia sẻ với những ai đồng điệu, vậy nên, thơ phải thật…”, tác giả chia sẻ trong buổi ra mắt tập thơ. 

Tác giả Ngô Võ Giang Trung (1986), hiện là Kiến trúc sư, đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng và là chủ của hệ thống cà phê Bụi.

Tác giả Ngô Võ Giang Trung (1986), hiện là kiến trúc sư. Anh sinh sống tại Đà Nẵng và là chủ của một hệ thống quán cà phê.

Thơ của Ngô Võ Giang Trung sử dụng những ngôn từ rất giản dị và mộc mạc nhưng lại mạnh mẽ, tỉnh rụi, bất cần và có cả mùi phong trần. Đây cũng là điều khiến MC Phan Anh yêu thích các vần thơ của anh và muốn được là người viết lời đề tựa cho Câu trả lời nằm ở cuộc yêu sau...

Tôi không khoái đọc thơ, vì thường hay gặp những điều ủy mị, ngay cả khi người viết ghi rõ giới tính nam. Vậy nên, thành ra lại bất ngờ! Vậy nên, vô tình thấy dường như nỗi lòng của mình đang có người bày tỏ hộ một cách thật văn vẻ. Vậy nên, sướng, sướng đúng kiểu người xưa đọc sách gặp điều tâm đắc đột nhiên khoái trá", MC Phan Anh nhận xét. 

Phần lớn các bài thơ thuộc thể loại  tự do và chủ yếu nói về tình yêu. Hay nói đúng hơn đó là những cảm xúc yêu đương, là tiếng lòng của những người đang yêu và đã từng yêu. Những bài thơ theo từng cung bậc cảm xúc, lúc chia xa, ly biệt, khi hội ngộ tương phùng, lúc khắc khoải đầy niềm đau, lúc dấy lên niềm hi vọng... khiến cho mọi người dễ dàng đồng cảm và tìm thấy mình trong từng dòng thơ của  Ngô Võ Giang Trung.

Thôi thì
lấy anh đi
có gì đâu phải nghĩ
để đêm về còn thủ thỉ với nhau.

Còn trẻ gì nữa đâu
để yêu đương lăng nhăng vật vã
trước tới giờ cũng đã
tám chục cuộc tình.

Sẽ không còn thui thủi một mình
đi và về đông đầy nỗi nhớ
cũng không cần kiếm cớ..

Hải Dương

Bạn có thể quan tâm