Thấu hiểu nỗi lo của người tiêu dùng về vấn đề vệ sinh thực phẩm và nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, một số doanh nghiệp đã tiến hành triển khai quy trình sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.
Chuỗi sản xuất thực phẩm sạch một cách bài bản đòi hỏi sự đầu tư về tài chính và thời gian. Với tiềm lực và mong muốn phát triển bền vững, Tập đoàn GreenFeed đã cho ra đời thương hiệu thịt heo sạch "G" sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt trong từng khâu.
Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GreenFeed đạt chuẩn Global GAP, đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào. |
Toàn bộ quy trình chăn nuôi heo sạch từ chuồng trại, dinh dưỡng, con giống đến giết mổ, chế biến... đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đảm bảo không chất tăng trọng, không dịch bệnh (không AFS) không dư lượng kháng sinh.
Nguồn heo của thương hiệu thịt G đến từ hệ thống trại chăn nuôi heo thương phẩm do GreenFeed quản lý chặt chẽ. Trang trại được phân theo từng khu chức năng chuyên môn hóa, giúp đảm bảo an toàn sinh học, kiểm soát tốt dịch bệnh.
GreenFeed vận hành và kiểm soát toàn bộ quy trình giết mổ với công nghệ hiện đại của Đức và Đan Mạch. Tất cả đều tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi sản phẩm đưa tới tay người tiêu dùng đều có chứng nhận thú y và theo đúng tiêu chuẩn thịt mát. Quy trình sản xuất, giết mổ được thực hiện theo tiêu chuẩn châu Âu. Thịt được bảo quản trong nhiệt độ 0-4 độ C ngay sau khi pha lóc để đảm bảo độ tươi ngon, hạn chế nhiễm vi sinh vật.
Trang trại GreenFeed xây dựng trên khu đất cao ráo khô thoáng, vành đai cách ly 10 km so với vùng dịch tễ, 5 km với trang trại khác, 3 km với nhà dân giúp giảm thiểu dịch bệnh lây nhiễm vào trại. |
Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát chất lượng, sự an toàn và truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ cần quét mã QR trên sản phẩm thịt G là có thể biết tất cả thông tin, gồm: Nguồn gốc thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối (đảm bảo không dư lượng kháng sinh), thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản.
Ông Quang Thanh Cường - Giám đốc điều hành mảng thực phẩm (Food) của Tập đoàn GreenFeed - cho biết tại các nước phát triển, người tiêu dùng được cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ những sản phẩm mình sử dụng. Người Việt Nam cũng cần được cung cấp đầy đủ thông tin để có thể an tâm tận hưởng bữa ăn gia đình.
"Sau 15 năm tâm huyết với việc phát triển chuỗi 3F và con giống, GreenFeed mong muốn mang lại sản phẩm thịt sạch G có mùi vị thơm ngon từ heo giống Mỹ, tạo giá trị tinh thần tốt đẹp đến cộng đồng. Đó là giá trị của những bữa ăn ngon lành, trọn vẹn, sum vầy cho mỗi gia đình", đại diện GreenFeed nói.
Thịt sạch G với công nghệ thịt mát chuẩn châu Âu và quy trình khép kín 3F Plus giúp khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc toàn chuỗi. |
Thịt sạch G là thành quả hơn 15 năm xây dựng chuỗi Feed-Farm-Food của Tập đoàn GreenFeed Việt Nam, đảm bảo kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất từ thức ăn, đến con giống, trang trại nuôi, giết mổ, chế biến. Thịt sạch G có nguồn gốc từ con giống Mỹ, nuôi tại Việt Nam, có tỷ lệ nạc - mỡ tối ưu. Thịt nhiều vân mỡ nên có độ mềm và mọng nước tốt, mùi thơm thanh nhẹ, phù hợp khẩu vị người Việt.
Thịt sạch G mới ra mắt nhưng đã đạt tiêu chuẩn khắt khe của nhiều khách sạn 5 sao và nhà hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm được người tiêu dùng tin chọn nhờ đạt chuẩn thịt sạch và có nguồn gốc từ con giống Mỹ nuôi tại Việt Nam.
Tại TP.HCM, người tiêu dùng có thể mua sản phẩm thịt sạch G tại hệ thống siêu thị Annam Gourmet, Lotte, BigC, Vinmart, Bon Groche... hoặc đặt hàng giao tận nơi trong 3 giờ theo chuẩn thịt mát tại website www.gkitchen.com.
Bình luận