Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng viên xuống hạng La Liga 2013/14

Bên cạnh hai tân binh Elche và Almeria, những đối thủ cứng đầu là Espanyol và Celta Vigo cũng bị liệt vào danh sách ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng mùa tới...

Mùa giải La Liga 2013/14 vẫn chưa bắt đầu, song ngay từ lúc này những vấn đề của mùa giải mới đã được đưa ra mổ xẻ. Ngoài cuộc đua giành chức vô địch và cuộc đua giành vé dự Champions League, cuộc chiến chống xuống hạng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu.

Dưới đây là những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng mùa tới.

6. Espanyol

Espanyol vừa để mất ngôi sao sáng nhất - tiền vệ Joan Verdu.

Espanyol đã làm lên điều thần kỳ ở mùa giải năm ngoái. Trong suốt gần nửa chặng đường đầu tiên, lúc nào họ cũng ngụp lặn ở dưới đáy của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi HLV Javier Aguirre xuất hiện vào ngày 28/11, đội chủ sân Cornella-El Prat đã hồi sinh mạnh mẽ để rồi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 13.

Tuy nhiên, CĐV Espanyol cũng chẳng thể lạc quan ở mùa giải mới khi đội bóng của họ vừa phải chia tay tới 7 cầu thủ, trong đó đáng tiếc nhất là sự ra đi của tiền vệ sáng tạo Joan Verdu (sang Betis). Ngoài là người cầm trịch lối chơi, Verdu còn là chân sút hàng đầu của Espanyol. Aguirre đã kịp đưa Pizzi về, song cựu cầu thủ của Benfica có lẽ chưa đủ sức để khỏa lấp khoảng trống mà Verdu để lại.

Celta Vigo

Celta Vigo vừa mất chấn sút số 1 Iago Aspas vào tay Liverpool.

Tân HLV Luis Enrique sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi mùa giải mới Celta Vigo không còn sự phục vụ của tiền đạo Iago Aspas. Ngoài việc là chân sút số 1, tân binh của Liverpool còn là chân chuyền hàng đầu của đội bóng xứ Galicia ở mùa vừa qua. Mặc dù đã mượn được viên ngọc quý Rafinha từ Barcelona, song Luis Enrique chưa thể yên tâm. Ở tuổi 20, Rafinha còn quá trẻ để gánh vác trọng trách ghi bàn cho Celta.

Almeria

Almeria sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi không còn tiền đạo Charles.

Almeria giành quyền lên hạng sau khi loại Girona ở chung kết play-off ở mùa trước. Để tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng, BLĐ đã có một cuộc tuyển mộ rầm rộ khi đưa về 8 tân binh. Tuy nhiên, đây đều là những cầu thủ không nổi danh. Điều đáng nói là tân HLV Francisco Rodríguez vẫn chưa tìm được ai thay thế chân sút chủ lực mùa trước, Charles. Chỉ với lý do này cũng đủ để liệt Almeria vào danh sách những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

Elche

Trong đội hình của Elche không có ngôi sao sáng giá nào.

Sau một mùa giải xuống hạng, Elche đã ngay lập tức trở lại La Liga. Tuy vậy, đội bóng này cũng chẳng được đánh giá cao bởi dàn cầu thủ của họ không có bất kỳ ngôi sao sáng giá nào. Đây chính là thách thức cực lớn đối với một đội bóng vừa chân ướt chân ráo lên chơi tại giải đấu cao nhất ở Tây Ban Nha.

Elche thường chơi rất tệ trên sân khách. Bởi thế muốn nuôi hi vọng trụ hạng, họ cần phải chắt chiu điểm số khi thi đấu trên sân nhà. Song xem ra điều này không hề dễ dàng với đoàn quân của HLV Fran Escriba.

Osasuna

Hàng thủ, chỗ dựa lớn nhất của Osasuna đang bị lung lay.

Câu hỏi lớn nhất dành cho Osanuna mùa tới là những bàn thắng của họ sẽ đến từ đâu. Bởi mùa hè vừa qua, họ đã bán chân sút tốt nhất mùa trước Kike Sola cho Athletic Bilbao. Cần phải biết rằng, nhờ những bàn thắng của Sola, Osasuna mới giành vé trụ hạng ở những vòng đấu cuối cùng.

Mùa trước Osasuna là đội bóng thủng lưới ít thứ 5 trong số 20 đội. Vậy nên, điểm tựa lớn nhất dành cho họ ở mùa tới vẫn là hàng thủ. Nhưng xem ra chừng đó là chưa đủ để tin Osasuna sẽ trụ hạng thành công. Cần phải biết rằng ngôi sao số 1 ở hàng thủ - thủ môn Andrés Fernández hiện đang được rất nhiều CLB danh tiếng theo đuổi.

Granada

Muốn trụ hạng, Granada cần tránh để vấn nạn chấn thương xảy ra.

Khi HLV trưởng bày tỏ những quan ngại ở đầu mùa giải nghĩa là ông đang ám chỉ về cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa. Lucas Alcaraz là người như thế. Chiến lược gia này rất không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong loạt giao hữu hè vừa qua cho dù đội bóng vừa có những sự bổ sung chất lượng là Iturra (Malaga), Piti (Vallecano), Riki (Deportivo).

Thành thật mà nói Granada là đội bóng có thực lực nhất trong số các ứng cử viên xuống hạng. Chỉ cần không để vấn nạn chấn thương xảy trong suốt mùa giải, họ sẽ không phải lo lắng vào cuối mùa.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm