Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng dụng chụp và chỉnh ảnh đẹp ngày Tết

Không cần đến máy ảnh DSLR đắt tiền, bạn vẫn có thể tạo ra những hình ảnh đẹp trong dịp Tết này chỉ với chiếc điện thoại quen thuộc của mình cùng các ứng dụng sau đây.

Ulike, Snow hay VSCO… là những ứng dụng chụp và chỉnh sửa hình ảnh có thể giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong dịp Tết.

Ulike

Ulike là phần mềm chụp, quản lý và chỉnh sửa ảnh miễn phí cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Ứng dụng này cung cấp các tính năng gồm ID Photo Camera, Effect Camera, Selfie Camera, Easy Camera… Đồng thời, người dùng có thể chụp ảnh thông qua các bộ lọc màu sẵn có.

Nhung ung dung chup va chinh anh dep ngay Tet anh 1
Giao diện trên Ulike khá đơn giản và dễ sử dụng. Ảnh: Ulike.

Ulike còn cho phép người dùng tuỳ chỉnh từng chi tiết trên khuôn mặt như làm đẹp mắt, mũi, miệng… giúp tạo được ra làn da trắng sáng, xóa mờ được mụn và vết thâm. Giao diện của Ulike trực quan, dễ sử dụng.

Snow

Snow là phần mềm chụp ảnh được hơn 200 triệu người dùng trên khắp thế giới sử dụng. Ứng dụng này cung cấp nhiều nhãn dán, hình động dễ thương...

Nhung ung dung chup va chinh anh dep ngay Tet anh 2
Snow có nhiều sticker dễ thương. Ảnh: Snow.

Snow có nhiều bộ lọc màu độc quyền trẻ trung. Ngoài ra phần mềm còn có thể chỉnh sửa các bộ phận của khuôn mặt như làm thon, nâng mũi, chỉnh mắt... Snow còn có thể quay video kèm nhạc.

Camera 360

Camera 360 là một trong những ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh có tính năng làm đẹp xuất hiện đầu tiên. Hiện tại, Camrea 360 đã bổ sung thêm một số tính năng như stickers, quay video hay bộ lọc màu mới... để bắt kịp với các phần mềm chụp ảnh khác.

Nhung ung dung chup va chinh anh dep ngay Tet anh 3
Camera 360 vừa được cập nhật một số bộ lọc màu mới. Ảnh: Camera 360.

Camera 360 đang phát triển theo xu hướng của một mạng xã hội, bạn có thể xem ảnh của những người dùng khác trên thế giới.

Snapseed

Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên dụng miễn phí cho cả người dùng iOS và Android. Giao diện trên Snapseed khá đơn giản, có nhiều tùy chỉnh thú vị như phối cảnh, phơi sáng kép, ngược sáng,... Các hiệu ứng khác như HDR Scape (cho phép ảnh phơi sáng nhiều lần), Grunge (viền chi tiết góc cạnh và ảnh chồng chéo nhau) hay Retro (ảnh chụp cổ điển).

Nhung ung dung chup va chinh anh dep ngay Tet anh 4
Snapseed là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên dụng miễn phí. Ảnh: Cnet.

Snapseed tương đối khó dùng đối với người mới bắt đầu. Ứng dụng này không có quá nhiều bộ lọc màu nên người dùng phải tự điều chỉnh bằng tay.

VSCO

VSCO giúp người dùng chụp ảnh, thêm các bộ lọc màu để tạo ra nhiều hiệu ứng thú vị khác nhau cho tác phẩm. Người dùng cũng có thể tùy biến mức độ hiệu ứng do các bộ lọc tạo ra để được những hình ảnh ưng ý và thích mắt nhất.

Nhung ung dung chup va chinh anh dep ngay Tet anh 5
VSCO cho phép người dùng tuỳ chỉnh theo từng bộ lọc màu. Ảnh: Unsplash.

VSCO tích hợp nhiều bộ lọc ảnh đặc trưng được đặt tên theo mã để người dùng có thể dễ dàng nhớ và sử dụng hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Giao diện của VSCO vô cùng đơn giản và thiết kế theo xu hướng phẳng hiện nay. Nếu muốn sở hữu đầy đủ các bộ lọc màu, người dùng cần phải mua với mức giá từ 37.000 đồng.

'Bỏ iPhone dùng cục gạch, tôi thành người hạnh phúc như thế nào?'

"Tôi có nhiều thời gian hơn, tiết kiệm hơn và nhận ra cuộc sống hoàn toàn ổn nếu bạn bớt kết nối đi đôi chút".

Cách chụp ảnh pháo hoa đẹp trong dịp Tết

Để có được những bức ảnh pháo hoa đẹp, bạn cần chuẩn bị vài dụng cụ và nắm rõ những thông số cần thiết.





Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm