Được đầu tư đồng bộ, những dự án giao thông đang là điểm nhấn làm thay đổi diện mạo thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Dự án đường nối khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long, với cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn được khởi công năm 2017 với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước.
Tuyến đường rộng và hiện đại nhất tỉnh Quảng Ninh gồm 10 làn xe. Dải phân cách giữa được trồng hoa và cây xanh. Vỉa hè hai bên rộng 3-5 m, được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, rãnh dọc thu nước mặt đường...
Tuyến đường có chiều dài 5,14 km với điểm đầu nối đường Hoàng Quốc Việt, điểm cuối nối nút giao Minh Khai, cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. Ảnh chụp nút giao quốc lộ 18A với đường Hoàng Quốc Việt.
Đường Hoàng Quốc Việt có tổng chiều dài 4 km nối từ quốc lộ 18A đến trung tâm khu du lịch Bãi Cháy. Sau nhiều lần mở rộng và chỉnh trang, tuyến đường này được nâng lên 6 làn xe, được đầu tư hệ thống cây xanh, chiếu sáng đồng bộ.
Điểm cuối đường Hoàng Quốc Việt giao với vòng xuyến có bức phù điêu mang chủ đề “Quảng Ninh - Di sản Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới”. Đây là công trình bằng gốm màu lớn nhất Việt Nam khắc họa khái quát vẻ đẹp của Quảng Ninh và một số kỳ quan thế giới.
Dự án đường bao biển Bãi Cháy được khởi công cuối năm 2018, có tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng, dài 4,3 km, rộng 14,5 m. Riêng đoạn qua khu vực bãi tắm Bãi Cháy được mở rộng thành 21 m, dải phân cách rộng 3 m, vỉa hè về phía biển rộng 10 m.
Tuyến đường kết nối các chuỗi dịch vụ giải trí như bãi tắm Bãi Cháy, Sun World Halong Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza, khu du lịch Bãi Cháy và bến tàu thủy.
Dự án cải tạo, mở rộng nút giao thông Loong Toòng và tuyến đường Trần Hưng Đạo có quy mô 10 làn xe. Dọc tuyến đường là các chung cư cùng trường học, chợ, trung tâm thương mại.
Vòng xuyến cột đồng hồ nối các tuyến đường Lê Thánh Tông, đường 25/4 và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.
Vòng xuyến có điểm nhấn là đài phun nước và tháp đồng hồ cao 28 m được dựng lên từ 18 tấm thép, được bọc kính cường lực màu vàng. Tổng thể tháp đồng hồ có 53 khối lớn nhỏ, trên cùng là một đồng hồ lớn.
Quốc lộ 18A đi qua trung tâm thành phố Hạ Long cũng được cải tạo. Đây là tuyến đường chính nối Hạ Long với các địa phương khác trong tỉnh. Tuyến đường được mở rộng 6-10 làn xe, hệ thống điện hạ ngầm, chiếu sáng bằng đèn led, trồng cây xanh tạo cảnh quan ở dải phân cách giữa và 2 bên vỉa hè.
Vòng xuyến Kênh Liêm giữa quốc lộ 18 với các đường gom được đầu tư mở rộng hệ thống tháp đèn chiếu sáng. Vòng xuyến này cùng với nút giao thông Loong Toòng giúp giảm tải ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên quốc lộ 18A.
Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được khởi công cuối năm 2019 và hoàn thành sau 9 tháng thi công. Công trình có vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố.
Tuyến đường có chiều dài 4,7 km, mặt đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe. Vỉa hè phía trong rộng 5 m, vỉa hè phía ngoài được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm vịnh Hạ Long.
Theo thiết kế, tuyến đường được chia làm 5 phân khu nhỏ với từng chủ đề, nội dung cụ thể nhằm khai thác tối đa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, giúp người dân và du khách có sự tương tác, kết nối với môi trường sinh thái xung quanh.
Đây là tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam nằm song song với vịnh Hạ Long, đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như Cột đồng hồ, Công viên hoa Hạ Long, cụm Bảo Tàng - Thư viện tỉnh, Quảng trường 30 tháng 10, Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh....
Dự án cầu Bài Thơ 1 và 2 nằm uốn lượn dưới chân núi Bài Thơ được đầu tư 350 tỷ đồng giúp kết nối giao thông giữa các khu đô thị Vựng Đâng, Cao Xanh, Hà Khánh với trung tâm thành phố.
Đường được thiết kế mở rộng lên 6 làn xe. Một số vị trí có quảng trường ngắm cảnh vịnh Hạ Long rộng 28 m. Công trình này là điểm vui chơi lý tưởng vào mỗi buổi hoàng hôn.