Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tuyến đường có tên phố đánh đố người dân

Kẻ vẽ đẹp như thể được cấp phép chính thống, hàng loạt biển tên đường quanh khu đô thị Nam Trung Yên (Hà Nội) viết tắt bằng những chữ cái khiến người dân lắc đầu khó hiểu.

Khu đô thị Nam Trung Yên có nhiều tuyến đường mới mở cả lớn lẫn nhỏ nhưng phần lớn chưa được đặt tên. Thời gian gần đây, các con phố này bỗng xuất hiện nhiều tấm biển báo với tên lạ, hầu hết là chữ viết tắt. Trong ảnh là ngã tư Nguyễn Chánh, nơi giao cắt với một tuyến nhỏ chạy dài từ Phạm Hùng (quận Từ Liêm) sau một vòng lắt léo kéo tới Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy).
Một trong những tấm biển báo với tên phố LS1. Cơ quan chức năng không hề biết đơn vị nào đã dựng lên.
Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo của phường Trung Hòa cho biết, hiện tại ở khu vực này, ngoài phố Nguyễn Chánh ra chưa có tuyến đường nào khác được đặt tên. "Việc đặt tên các tuyến phố lạ này như thế nào chỉ có ban quản lý dự án đô thị Nam Trung Yên mới biết", ông nói.
Các con đường mang tên LS1, AR5, AR6, SP1... không có giá trị văn hóa, không gắn liền với địa danh tại khu vực Nam Trung Yên.
Nhiều người dân quanh vùng cho biết, việc đánh tên đường lộn xộn khiến họ khó tìm đường và địa chỉ nhà và rất khó nhớ.
Cách khoảng 200m lại có tên đường mang tên... lạ.
Những người ngồi quán nước tán dóc với nhau và đùa rằng, SP có nghĩa là Sapa, LS là Lý Sơn... để dễ tìm đường.

Liên quan đến vấn đề này, phó Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm