Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tựa game có doanh thu cao nhất trên Steam năm 2018

Bên cạnh những trò chơi tính phí, một số tựa game miễn phí cũng đạt được doanh thu cao nhờ việc bán các vật phẩm và trang bị trong game cho người chơi.

game ban chay nhat 2018 anh 1
Warframe - được sản xuất bởi Digital Extremes và từ năm 2013. Warframe là trò chơi hành động trực tuyến kết hợp các nhiệm vụ và môi trường thế giới mở. Game được phát hành miễn phí cho người chơi, doanh thu chính đến từ các vật phẩm bán ra như áo giáp, vũ khí và trang bị cho nhân vật. Ảnh: Digital Extremes.
game ban chay nhat 2018 anh 2
Dota 2 - là trò chơi chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi Valve. Game được phát hành miễn phí, doanh thu chủ yếu đến từ việc bán các vật phẩm, trang bị trong trò chơi. Mới đây, Valve cũng giới thiệu dịch vụ Dota Plus với phí hàng tháng, cho phép người chơi có thể sử dụng một số tính năng độc quyền trong game. Ảnh: Valve.
game ban chay nhat 2018 anh 3
Tom Clancy's Rainbow Six Siege - Người chơi sẽ sử dụng nhiều loại trang bị hiện đại để tiêu diệt đối phương. Game tập trung vào các nhiệm vụ giải cứu con tin nên cần sự tính toán và phối hợp hành động của toàn bộ 5 game thủ trong mỗi bên. Game có giá 40 USD và Ubisoft cũng có thể kiếm thêm từ việc phát hành nhưng gói cài đặt mở rộng của câu chuyện. Ảnh: Ubisoft.
game ban chay nhat 2018 anh 4
The Elder Scrolls Online - Game thuộc thể loại nhập vai, hành động. Người chơi sẽ được tham gia vào cuộc phiên lưu khám phá thế giới mở trong The Elder Scrolls Online. Để tăng doanh thu, nhà sản xuất Bethesda Softworks đã cung cấp dịch vụ ESO Plus tính phí theo tháng, cho phép game thủ có thể tải xuống nhiều gói câu chuyện mở rộng khác nhau. Ảnh: Bethesda Softworks.
game ban chay nhat 2018 anh 5
Assassin Creed Odyssey - Game là phần tiếp theo trong series game hành động nhập vai "Assassin's Creed". Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật chính, tham gia thực hiện các nhiệm vụ tại thế giới Hy Lạp cổ đại. Ảnh: Ubisoft.
game ban chay nhat 2018 anh 6
PlayerUn Unknown's Battlegrounds - Đây được xem là tựa game đã tạo nên cơn sốt "battle royale" và giúp thể loại này trở nên phổ biến trên thế giới. PUBG hiện vẫn là một trong những tựa game phổ biến nhất trên Steam. Game được bán với giá 30 USD và người chơi sẽ phải chi thêm tiền nếu muốn sở hữu các vật phẩm để thay đổi trang phục trong game. Ảnh: PUBG Corporation.
game ban chay nhat 2018 anh 7
Counter-strike Global Offensive - Tựa game này được xem như cha đẻ của trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất hiện nay. Theo Business Insider, mỗi ngày có hơn 300.000 người chơi tựa game này. Mới đây, nhà sản xuất đã đưa ra thay đổi lớn trong game khi phát hành miễn phí và bổ sung thêm chế độ "battle royale" hợp với xu thế. Ảnh: Valve.
game ban chay nhat 2018 anh 8
Monster Hunter World - Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật trong game đi khám phá thế giới và hạ gục những con quái vật khổng lồ. Game có chế độ một người hoặc cùng chơi với tối đa bốn người bạn. Ảnh: Capcom.
game ban chay nhat 2018 anh 9
Sid Meier’s Civilization VI - Game thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực. Người chơi sẽ thực hiện các công việc như thu thập tài nguyên, xây dựng, phát triển và mở rộng quy mô đất nước. Ảnh: 2K Games.
game ban chay nhat 2018 anh 10
Far Cry 5 - Nằm trong series "Far Cry", Far Cry 5 mang đến cho người chơi một thế giới mở chứa đầy những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Game mang đến cái nhìn mới lạ khi kết hợp bắn súng góc nhìn thứ nhất với yếu tố thế giới mở. Giống như các tựa game khác của Ubisoft, doanh thu của trò chơi đến nhiều từ các gói nội dung bổ sung. Ảnh: Ubisoft.
game ban chay nhat 2018 anh 11
Rocket League - Game có lối chơi độc đáo khi kết hợp giữa bóng đá và đua xe bay. Tháng 1/2018, trò chơi đã có được hơn 40 triệu người chơi trên toàn cầu. Nhà sản xuất Psyonix cũng liên tục đưa ra các bản cập nhật, bổ sung thêm nhiều phương tiện với màu sắc mới. Ảnh: Psyonix.
game ban chay nhat 2018 anh 12
Grand Theft Auto V - được ra mắt từ năm 2015 và phát hành bởi Rockstar Games, đến nay, Grand Theft Auto V vẫn đạt được nhiều thành công nhờ những cập nhật liên tục từ nhà sản xuất. Trò chơi cũng đã bán ra hơn 100 triệu bản và trở thành tựa game thứ ba trên Steam đạt được thành công này. Ảnh: Rockstar Games.

Làng game năm 2019 chờ đợi những đột phá nào?

Năm 2019 là thời điểm bùng nổ trong làng game với Nintendo Switch, Xbox, PlayStation thế hệ mới, Pokémon cho Nintendo Switch và những đột phá trên nền tảng streaming.




Thế Anh

Bạn có thể quan tâm