Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ bối rối vì Fortnite chúc mừng năm mới sai thời điểm

Nhiều game thủ đã buộc phải nhận lời chúc mừng năm mới từ nhà sản xuất Fortnite dù hoàn toàn sai thời khắc tại múi giờ của họ.

Nhà sản xuất tựa game Fortnite thường tổ chức các sự kiện trong trò chơi này trùng với ngày lễ ngoài đời thật và hãng cũng làm điều tương tự trong ngày đầu năm 2019.

Theo đó, đến thời khắc chuyển giao giữa năm 2018 và 2019, một quả cầu nhiều màu sắc sẽ rơi xuống từ trên trời, cùng với đó là tiếng vỗ tay và tiếng đếm ngược từ 10 đến 0, sau đó là loạt pháo hoa chúc mừng năm mới.

Lúc này, người chơi sẽ không thể làm gì khác và buộc phải nhảy theo một điệu nhạc có sẵn.

Sự kiện chúc mừng năm mới của Fortnite diễn ra hàng giờ Mỗi giờ, quả bóng chúc mừng năm mơi sẽ rơi từ bầu trời xuống và người chơi buộc phải nhảy vài giây theo điệu nhạc.

Theo Kotaku, động thái này từ nhà sản xuất đã khiến không ít game thủ cảm thấy bối rối và khó hiểu vì tại nước họ vẫn chưa tới thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

"Còn vài giờ nữa mới đến năm 2019. Điều gì đang xảy ra?", một người chơi viết trên Twitter. Thậm chí, một số người còn tưởng rằng đây là lỗi trong game.

Fortnite hiện có hơn 200 triệu người chơi trên toàn cầu, điều này đồng nghĩa với việc các game thủ sẽ đón năm mới ở nhiều khung giờ khác nhau. Do đó, tại nhiều quốc gia, dù chưa bước sang năm 2019 nhưng nhiều game thủ vẫn buộc phải nhận được lời chúc mừng từ Fortnite.

“Trên thế giới này có nhiều múi giờ khác nhau và nước bạn không phải múi giờ duy nhất”, Mark Rein, đồng sáng lập và phó chủ tịch công ty chữa cháy trên Twitter.

Chưa hết, đại diện của Epic Games cũng xác nhận, họ sẽ làm điều này hàng giờ trong ngày để có thể gửi lời chúc đến toàn bộ người chơi.

Trên thực tế, đây là một hành động khá ý nghĩa và thú vị từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo Business Insider, nó đã lặp lại quá nhiều lần trong ngày và khiến không ít game thủ cảm thấy khó chịu khi điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.

Ông chủ game Fortnite đã có tài sản hơn 7 tỷ USD

Khối tài sản của CEO và sáng lập Epic Games, công ty phát triển game Fortnite, được ước tính hơn 7 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm