Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tư liệu quý về cảnh vệ của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Gần 200 bức ảnh, tranh cổ động… tại triển lãm "Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công" tái hiện rõ nét những thành tích của lực lượng Cảnh vệ trong chặng đường 70 năm qua.

trien lam ve canh ve anh 1

Loạt hình ảnh được giới thiệu tại triển lãm "Cảnh vệ Công an Nhân dân - 70 mùa hoa chiến công" do Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức, từ ngày 31/1 đến 4/2 tại Tràng Tiền, Hà Nội. Triển lãm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16/2/1953-16/2/2023).

trien lam ve canh ve anh 2

5 chiếc môtô của Cảnh vệ Việt Nam được trưng bày tại khu vực trung tâm của triển lãm.

trien lam ve canh ve anh 7

Xe đạp cán bộ, chiến sĩ Ban An ninh Trung ương cục miền Nam sử dụng trong kháng chiến chống Mỹ.

trien lam ve canh ve anh 8

Nhiều hiện vật mang giá trị lịch sử quý giá như đàn Măngđôlin đồng chí Sáu Huấn (chiến sĩ Đoàn 180) và dụng cụ y tế bác sĩ Nguyễn Bá Năng đã dùng để khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ đoàn 180… trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

trien lam ve canh ve anh 9

“Triển lãm Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công” không chỉ đánh dấu sự trưởng thành, thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng cảnh vệ mà còn quảng bá hình ảnh đất nước đến thế giới”, anh Nguyễn Hữu Thủy (bên phải, Phòng Bảo vệ các sự kiện đặc biệt quan trọng và khách quốc tế), cho biết.

trien lam ve canh ve anh 10

Các tặng phẩm của cảnh vệ các nước dành tặng cho cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh vệ sau mỗi kỳ phối hợp thực hiện nhiệm vụ cũng được trưng bày tại triển lãm.

trien lam ve canh ve anh 11

Trước đó, trong khuôn khổ buổi triển lãm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã trao giải hai cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài “Hình tượng người chiến sĩ Cảnh vệ CAND” và Cuộc thi viết “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND Việt Nam”.

trien lam ve canh ve anh 12

Những hình ảnh, hiện vật quý giá được trưng bày tại triển lãm "Cảnh vệ CAND - 70 mùa hoa chiến công" giúp quảng bá sâu rộng, đậm nét những chiến công, thành tích của lực lượng Cảnh vệ trong chặng đường 70 năm qua. Đây cũng là những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh vệ CAND trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Bộ sách "Vững bước trên con đường đổi mới" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những công trình nổi bật của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật; gồm hai tập, tập một gồm các bài viết, trả lời phỏng vấn của Tổng bí thư đăng trên báo Nhân Dân từ năm 2011-2014. Tập 2 là những bài từ năm 2015-2017.

Nội dung sách tập trung vào các vấn đề đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh...

Bộ sách giúp cán bộ, Đảng viên và nhân dân tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong quá trình thực hiện đường lối đổi mới. Các bài viết trong sách thể hiện quan điểm chỉ đạo, những trăn trở, tinh thần trách nhiệm tác giả - người lãnh đạo cao nhất của Đảng - với những vấn đề quan trọng của đất nước, của Đảng, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng, đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện bộ, ban, ngành đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm