Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trường đại học rộng đến mức khó tin

Tại Mỹ, nhiều trường đại học có diện tích khuôn viên rộng đến cả chục nghìn km 2. Một số khu vực được mở cho người dân tham quan, đi dạo.

dai hoc rong nhat my anh 1

Berry College, trường nghệ thuật tự do được xây dựng vào năm 1902 ở bang Georgia, hiện nắm giữ kỷ lục là trường có khuôn viên rộng nhất thế giới. Theo thông tin được công bố trên trang web chinh thức, ngôi trường này rộng đến 27.000 mẫu Anh, nghĩa là khoảng 109 km2. Do có khuôn viên rộng, trường có cả cánh đồng, rừng, vườn ươm và thậm chí là nơi sinh sống của khoảng 1.500 cá thể hươu, theo World Record Academy. Giống như nhiều đại học ở Mỹ, Berry College cũng mở cửa một số khu vực cho người dân tham quan, đạp xe, cưỡi ngựa hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời khác. Ảnh: Berry College.

dai hoc rong nhat my anh 2

Đại học Michigan ở Ann Arbor, bang Michigan cũng rộng không kém khi sở hữu khuôn viên với tổng diện tích lên đến 20.965 mẫu Anh, tương đương 84,8 km2. Ngôi trường này giống như một khu dân cư thu nhỏ với đủ loại hình dịch vụ từ trung tâm dịch vụ việc làm, trung tâm y tế, trung tâm dịch vụ sinh viên. Cũng vì quá rộng, trường phải cử tuần tra 24/7, đường đi và vỉa hè có đèn chiếu sáng, lối vào ký túc xá cũng được kiểm soát rất chặt để đảm bảo an toàn cho sinh viên, theo US News. Ảnh: University of Michigan.

dai hoc rong nhat my anh 3

Học viện Không quân Mỹ cũng là trường có khuôn viên rất rộng, lên đến 18.500 mẫu Anh, tương đương 74,8 km2. Do đặc thù về chương trình đào tạo, trường được đặt trên khuôn viên rộng để sinh viên có đủ không gian huấn luyện và tham gia các bài kiểm tra. Theo US News, sinh viên trường này sẽ phải tham gia các môn thể thao quy mô trường hoặc liên trường, đồng thời vượt qua các bài kiểm tra thể lực vào mỗi học kỳ. Ảnh: Congressman Doug Lamborn.

dai hoc rong nhat my anh 4

Tương tự, Học viện Quân sự Mỹ cũng có khuôn viên rộng khoảng 16.080 mẫu Anh, tương đương 65 km2. Thành lập từ năm 1802, nơi đây được coi là cái nôi đào tạo những công dân Mỹ "hoàn hảo nhất". Nhờ lợi thế khuôn viên rộng, ngôi trường này cung cấp hàng loạt hoạt động thể thao như trượt tuyết, chèo thuyền. Mỗi sinh viên khi học tại đây đều được yêu cầu phải tham gia ít nhất một môn thể thao hoặc một câu lạc bộ cấp trường trong mỗi học kỳ. Ảnh: CollegeSimply.

dai hoc rong nhat my anh 5

Theo US News, Paul Smith's College là cơ sở giáo dục tư nhân được thành lập vào năm 1946. Dù sở hữu khuôn viên lên đến 14.200 mẫu Anh (khoảng 57,4 km2), ngôi trường này lại có khá ít sinh viên. Ví dụ như trong năm 2022, trường chỉ có hơn 700 sinh viên đăng ký nhập học. Ảnh: Paul Smith's College.

dai hoc rong nhat my anh 6

Đại học miền Nam là cơ sở giáo dục tư nhân được thành lập vào năm 1857 và xây dựng trên khuôn viên rộng 13.000 mẫu anh, tương đương 52,6 kk2. Nhờ lợi thế về khuôn viên, ngôi trường này cho phép sinh viên leo núi, đạp xe địa hình và cả thám hiểm hang động. Trường rộng nên hơn 1.600 sinh viên có thể sống tại trường. Nơi đây cũng là địa điểm tủ chức nhiều giải đấu truyền thống như bóng đá, điền kinh cấp trường. Ảnh: Sewanee.

dai hoc rong nhat my anh 7

Đại học Duke cũng có khuôn viên lớn lên đến 8.600 mẫu Anh, tương đương 34 km2. Thành lập từ năm 1838, Đại học Duke luôn được xếp vào danh sách những trường hàng đầu tại Mỹ với chương trình đào tạo tốt và có nhiều cơ hội để sinh viên phát triển. Trong 3 năm đầu tiên, sinh viên sẽ phải sống tại trường, sinh viên năm nhất sống ở cơ sở phía đông. Cũng nhờ có khuôn viên rộng, Duke thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thể thao, câu lạc bộ sinh viên và cả giải đấu bóng rổ thường niên. Ảnh: Duke University.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Bên trong trường nội trú chỉ dành cho con cháu giới siêu giàu

Institut auf dem Rosenberg có tuổi đời 135 năm, là nơi theo học của con cháu gia đình tỷ phú, quý tộc với mức học phí 165.000 USD/năm.

Thái An

Bạn có thể quan tâm