Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Những trò lố khiến Bale thành người thừa ở Real

Gareth Bale khó có tương lai tại Real Madrid sau khi đánh mất niềm tin với HLV Zinedine Zidane và liên tục nhận chỉ trích từ cổ động viên.

Real Madrid anh 1

"Bale sẽ ở lại Real ít nhất 2 năm nữa" là khẳng định từ người đại diện Jonathan Barnett của Gareth Bale. Theo ông Barnett, mối quan hệ giữa ngôi sao người xứ Wales và HLV Zinedine Zidane vẫn tốt, do đó tin đồn Bale bị bật bãi khỏi sân Bernabeu là thiếu căn cứ.

Người đại diện của Bale phải chăng mơ hồ với phát ngôn của mình, vì thực tế cho thấy mọi thứ đang chống lại ngôi sao này. Bale giờ đây trở thành cái gai trong mắt CĐV Real, bị HLV Zidane gạt khỏi đội hình. Việc "cố đấm ăn xôi" chỉ càng khiến sự nghiệp của Bale lụn bại.

Những trò lố của Bale

Ở vòng cuối cùng tại La Liga 2019/20, Real Madrid đối đầu Leganes trong trận đấu mang tính chất thủ tục. Mọi chuyện chẳng có gì để bàn nếu Zidane không gạch tên Bale khỏi danh sách 22 cầu thủ được đăng ký thi đấu.

Luka Jovic, người tưởng chừng đã hết tương lai tại sân Bernabeu, được Zidane tung vào sân từ ghế dự bị. "Zizou" cho biết Jovic xứng đáng được thi đấu. Với Bale, Zidane tiết lộ loại học trò khỏi đội hình vì vấn đề kỹ thuật. Ông từ chối chia sẻ cụ thể câu chuyện gây tò mò cho cánh báo chí Tây Ban Nha.

Real Madrid anh 2

Bale khiến CĐV Real phẫn nộ vì những hành động trên ghế dự bị.

Trên mặt báo, cụm từ "quyết định kỹ thuật" mà Zidane nói về Bale được mổ xẻ sôi nổi. Telegraph cho rằng đây có thể là đòn trừng phạt từ Zidane cho những hành động lố bịch của Bale khi bóng đá trở lại. Trận trước đó, Bale khoanh tay, gượng cười nhìn đồng đội công kênh Zidane. CĐV Real trút cơn giận vào Bale vì sự hời hợt của tiền đạo này.

Trong trận Real đối đầu Granada vòng 36, Bale gây tranh cãi với hành động khó hiểu trên ghế dự bị. CĐV cho rằng Bale làm cử chỉ của chiếc ống nhòm, quan sát đồng đội từ ghế dự bị. Trước đó, Bale thực hiện hành động ngủ gật trên khán đài.

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov chỉ trích Bale là cầu thủ nghiệp dư. "Tôi từng là cầu thủ nên hiểu cảm giác của Bale khi không được ra sân. Tuy vậy, hành động của Bale khiến tôi không thể tin nổi, cậu ấy cần chuyên nghiệp hơn", Berbatov nói với Goal.

Tháng 11/2019, Bale từng gây lùm xùm khi trở về khoác áo tuyển xứ Wales. Bale cùng đồng đội giăng khẩu hiệu, với thông điệp: "Xứ Wales là số một, rồi đến golf và Madrid". Sau đó, Bale lại khiến CĐV cáu giận với phát ngôn: "Sẵn sàng chơi golf và ngồi dự bị ở Real".

Mùa này, Bale ra sân 20 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và có 2 pha kiến tạo. Trong 3 trận đầu tiên, Bale ghi 2 bàn, một kiến tạo, khiến truyền thông Tây Ban Nha sửng sốt. Tuy nhiên, đó là điểm sáng duy nhất của Bale về khía cạnh chuyên môn mùa này.

Bale dành phần lớn thời gian "ngồi chơi, xơi nước" với các chấn thương bắp chân, mắt cá, căng cơ đùi. Về đóng góp chuyên môn, Bale mờ nhạt trong mùa giải thăng hoa của thầy trò Zidane. Những lùm xùm bên ngoài sân cỏ càng khiến sự có mặt của Bale ở Real là thừa thãi.

Bale đi đâu nếu rời Real?

"Còn cách nào để Bale trụ lại Real", Sky Sports hoài nghi về tương lai của tiền đạo sinh năm 1989. Sky Sports nhắc đến chi tiết Bale là cầu thủ tệ nhất mùa giải của Real, theo bình chọn từ CĐV trên mạng xã hội.

Trên Sky Sports, chuyên gia Alvaro Montero bình luận về tương lai của Bale: "Mối quan hệ của đôi bên đã tan vỡ. Zidane và Bale tôn trọng nhau, nhưng cả 2 không có sự liên kết. Zidane trao cơ hội cho Marco Asensio ngay khi cầu thủ này trở lại sau chấn thương. Bale còn xếp sau Hazard, Rodrygo, Vinicius và thậm chí là Lucas Vazquez".

"Bốn năm trước, Bale là siêu sao. Khi Ronaldo gia nhập Juventus, họ nghĩ tới cảnh Bale vụt lên làm ngôi sao số một. Thực tế, cậu ấy đang là sự lựa chọn thứ 6. Cơ hội để Bale hồi sinh tại Real là không thể. Cậu ấy phải ngồi dự bị nếu ở lại Real mùa tới", Montero bi quan khi nghĩ về tương lai của Bale.

Real Madrid anh 3

Từ người hùng ở Champions League 2017/18, Bale đang là gánh nặng của Real. Ảnh: Getty.

Bale vẫn còn hợp đồng đến hè 2022 cùng Real. Ngôi sao người xứ Wales đang nhận 17 triệu euro/năm tại sân Bernabeu. Mức thu nhập của Bale tại sân Bernabeu chỉ sau Hazard (khoảng 20 triệu euro/năm). Sky Sports cho rằng Real không thể vui vẻ chi khoản tiền lớn cho cầu thủ chỉ ngồi dự bị.

Khi Real muốn bán Bale, cũng không đơn giản cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Khoản lương quá lớn của Bale là trở ngại. Theo Transfermarkt, Bale hiện được định giá 28 triệu euro. Liệu CLB nào sẵn sàng chi tiền cho cầu thủ được ví như "đôi chân pha lê", và từng tuyên bố hứng thú với chơi golf, hơn là đá bóng?

Theo Marca, một CLB Trung Quốc từng ngỏ ý chiêu mộ Bale với mức lương 1,2 triệu euro/mùa. Bale gần như hoàn tất thủ tục sang Trung Quốc hè 2019, nhưng sự cố giờ chót khiến anh ở lại Bernabeu. Giải VĐQG Trung Quốc được cho là bến đỗ tiềm năng cho Bale trong hè 2020.

Nếu Bale còn khao khát thi đấu đỉnh cao, Tottenham và Newcastle được cho là 2 CLB sẵn sàng giải cứu ngôi sao người xứ Wales. Thậm chí, khả năng Bale sang MLS "dưỡng già" cũng là kịch bản được truyền thông Tây Ban Nha dự đoán. Tháng 5/2020, Bale cho biết anh dành nhiều thời gian để tìm hiểu sân chơi MLS và ấn tượng vì đà phát triển nhanh của giải đấu này.

Chuyên gia Montero cho rằng Real cần nhanh chóng giải quyết dứt điểm tương lai của Bale. Quyết định giữ Bale ở lại trong mùa giải 2019/20 là sai lầm đối với "Bầy kền kền". Không thể biết Bale còn gây bao nhiêu rắc rối nếu ở lại và lạc lõng trong tập thể Real hướng đến mùa giải 2020/21.

Bale gượng gạo khi cùng đồng đội hát mừng chức vô địch Ngôi sao người xứ Wales bị nhận xét không mấy hào hứng khi cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch La Liga mùa giải 2019/20.

Gareth Bale - thanh gươm và lá chắn của Zidane

Tiền vệ người xứ Wales dù đóng góp rất ít trên sân cỏ, nhưng mang đến cho Zidane cơ hội tuyệt vời để HLV này củng cố quyền lực tại Real Madrid.

Gareth Bale sẽ tiếp tục bám trụ tại Real Madrid

Người đại diện của Gareth Bale cho biết cầu thủ người xứ Wales sẽ tiếp tục gắn bó với Real Madrid bất chấp việc anh liên tiếp bị HLV Zinedine Zidane loại khỏi đội hình thi đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm