Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trò đùa gây náo loạn giới công nghệ ngày Cá tháng Tư

“Ngày nói dối” năm nay tiếp tục được các hãng công nghệ lớn tranh thủ thể hiện khả năng sáng tạo và mang đến tiếng cười thư giãn cho cộng đồng mạng, với hàng loạt trò đùa vui nhộn.

Kính thực tế ảo Cardboard Plastic

“Đại gia tìm kiếm” Google đã mở đầu ngày nói dối bằng màn trình làng cặp kính tái hiện không gian thực độc nhất vô nhị. Google cho biết, đây là sản phẩm tiếp theo trong dòng kính thực tế ảo mà hãng này đang theo đuổi. Chiếc kính được thiết kế tương tự để mô tả hoàn hảo không gian 4 chiều, âm thanh sống động 360 độ.

Kính siêu thực tế Google Kính có khả năng mô tả lại không gian 4D, âm thanh sống sộng 360 độ.

Sản phẩm hứa hẹn đem lại cảm giác y như thật, đảm bảo người dùng “thấy thứ bạn thấy, làm thứ bạn làm, cảm nhận mọi thứ thực tế hơn bao giờ hết” cho đến khi họ chớp mắt. Tuy nhiên, cặp kính này thực chất là một hộp nhựa thêm dây đeo đầu. Google bình luận: “Cái gì còn thật hơn cả thực tế? Chẳng có thứ gì cả”.

Nhảy disco khi vào Google Maps

Nếu truy cập ứng dụng chỉ đường của Google trên di động hôm nay, người dùng sẽ thấy biểu tượng Pegman ở phía dưới góc phải màn hình. Khi nhấp vào, một nhân vật hoạt hình ăn mặc theo phong cách thập niên 70 sẽ hiện ra, nhảy múa dưới đèn sân khấu. Sau đó, Pegman sẽ đưa người dùng đi thăm thị trấn vui nhộn.

tro dua Ca thang tu anh 1

Tài khoản Twitter chính thức của Google Maps thậm chí còn đổi tên thành Groovy Maps và ngập tràn hình ảnh về Funky Town. Đã thành thông lệ, vào ngày Cá tháng Tư, Google đều mang đến những bất ngờ cho ứng dụng chỉ đường của mình. Năm ngoái là hoá thân thành Pac-Man, năm trước nữa là trò săn thú Pokemon.

tro dua Ca thang tu anh 2

Google Play phát hành realBooks

Thay vì số hoá các cuốn sách theo truyền thống, kho ứng dụng của Google đã đưa ra một phát minh động trời có tên realBooks. Họ quyết định tái bản các cuốn sách giấy bằng cách đưa chúng vào các thiết bị di động như smartphone hoặc máy tính bảng. Mỗi thiết bị sẽ trở thành một tác phẩm trên giá sách của người dùng.

Google Play giới thiệu realBooks Kho ứng dụng của Google giới thiệu cách đọc sách mới.

Tìm ảnh và trả lời thư bằng biểu tượng cảm xúc

Nhóm phát triển tiện ích Google Photos vừa tung ra tính năng tìm kiếm hình ảnh trên Google Photos thông qua việc nhập biểu tượng cảm xúc (emoji). Tương tự, phần Inbox của Gmail cũng gợi ý dùng emoji thay vì trả lời văn bản. Họ giải thích: “Biểu tượng cảm xúc là cách thể hiện chiều sâu của tâm hồn hơn là câu chữ”.

Mic Drop trên Gmail

Ứng dụng thư điện tử của Google cũng đã khiến người dùng có một phen khiếp vía ngày Cá tháng Tư. Theo đó, khi nhấn vào nút Send + Mic Drop, cuộc hội thoại trong hòm thư sẽ kết thúc ngay lập tức, kèm theo hình động của nhân vật hoạt hình Minions. Tuy nhiên, trò đùa này đã khiến việc trao đổi thư điện tử bị gián đoạn.

tro dua Ca thang tu anh 3

Trên trang trợ giúp của Gmail, hàng loạt tài khoản đã bày tỏ thái độ tức giận vì Mic Drop chỉ trong vài giờ đồng hồ. Họ yêu cầu Google phải gỡ bỏ ngay tính năng này. Một người dùng cho biết, anh đã bị sa thải sau khi gửi bức thư không nghiêm túc cho cấp trên. Đại diện Gmail đã đưa ra lời xin lỗi vì trò đùa tai hại của mình.

Người dùng Gmail tức giận với trò đùa Cá tháng Tư của Google

Nếu vô tình ấn vào nút Send + Mic Drop, người dùng Gmail sẽ không nhận được các cuộc hội thoại sau đó. Sau phản ứng của người dùng, Google đã xin lỗi và nhanh chóng xóa bỏ nó.

Samsung giới thiệu Galaxy S8 và quần thông minh

Trên tài khoản Facebook và Twitter của mình, Samsung đã đăng hình ảnh số 8 bí ẩn kèm từ khoá #TheNextGalaxy. Điều này khiến người dùng nghĩ tới những gì hãng công nghệ xứ kim chi đã làm với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge. Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu quần thông minh với các tính năng độc đáo: báo thức, tự động kéo khoá…

tro dua Ca thang tu anh 4

tro dua Ca thang tu anh 5

Mark Zuckerberg ra mắt bộ sưu tập thời trang

Hãng thời trang quốc tế H&M vừa ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ tủ quần áo của CEO Facebook. Theo đó, Mark Zuckerberg đã kết hợp với H&M tung ra dòng sản phẩm mang tên mình gồm áo thun màu xám và quần jeans xanh. Đây chính là bộ quần áo mà Mark Zuckerberg vẫn mặc hàng ngày theo tiêu chí “One less thing to think about in the morning” (bớt đi một việc phải suy nghĩ vào buổi sáng).

tro dua Ca thang tu anh 6

tro dua Ca thang tu anh 7

Sony ra mắt thiết bị bắt ma

Proton Pack là vũ khí chuyên dụng dành cho nhiệm vụ bắt ma trong loạt phim Ghostbusters. Theo đó, Sony đã giới thiệu mẫu Proton Pack được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Máy sở hữu chế độ cải thiện tuổi thọ pin để đảm bảo “ma” không thể chạy thoát và nó chỉ nặng 6,66 kg, đồng thời có khả năng chống nước.

tro dua Ca thang tu anh 8


Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm