Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận El Clasico đáng nhớ nhất lịch sử

Zing.vn điểm lại 9 trận El Clasico đáng nhớ nhất lịch sử trước thềm cuộc đấu giữa Real Madrid và Barca tại sân Camp Nou lúc 2h ngày 19/12.

Barca vs Real Madrid anh 1

Bàn tay nhỏ của Real và ngày trả hận của Michael Laudrup


Triều đại của Johan Cruyff tại Barca dính đòn chí mạng với thất bại 0-5 trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu vào tháng 1/1995. Người hùng của Real là Ivan Zamorano với cú hat-trick, song nhân vật chính là Michael Laudrup. Tiền vệ người Đan Mạch rời Camp Nou để chuyển sang Real vào mùa hè 1994 sau khi bị loại khỏi đội hình Barca đá trận chung kết Champions League.


Kết thúc mùa giải, Real vô địch La Liga, còn Barca chỉ về đích thứ 4.


Barca vs Real Madrid anh 2

Khoảnh khắc Raul làm câm lặng Camp Nou


Raul Gonzalez ghi bàn vào phút 86 để đưa Real gỡ hòa 2-2 trước Barca tại La Liga vào tháng 10/199, báo chí Tây Ban Nha thuật lại cú đá của "Chúa nhẫn" đã làm cả Catalan câm lặng.


Tới giờ, hành động đưa ngón tay lên môi của Raul vẫn là pha ăn mừng nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử các trận El Clasico. Real khi ấy chỉ đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng vẫn đứng vững trước Barca ở ngôi đầu bởi sự xuất sắc của Raul.


Barca vs Real Madrid anh 3

Khoảnh khắc Ronaldinho hủy diệt Real Madrid


Cú đúp của Ronaldinho làm tung lưới Real Madrid và khiến cả
Santiago Bernabeu đứng dậy vỗ tay tán thưởng trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Real tháng 11/2005. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của một cá nhân trong lịch sử trận El Clasico.


Real khi ấy có Zinedine Zidane, Ronaldo, Raul, Roberto Carlos hay David Beckham trong đội hình, nhưng Ronaldinho ở khoảnh khắc đỉnh cao nhất sự nghiệp là không thể ngăn chặn.


Barca vs Real Madrid anh 4

Ngày siêu sao Messi ra đời


Đây là trận đấu khai sinh ra siêu sao số một của những trận El Clasico - Lionel Messi. Ở tuổi 20, El Pulga đã lập hat-trick để giúp Barca cầm hòa Real 3-3 tại Camp Nou tại La Liga vào tháng 3/20087, trong đó bàn ấn định được ghi vào phút bù giờ.


Barca vs Real Madrid anh 5

Sức mạnh không thể cưỡng lại của Barca-Pep Guardiola


Barca của Pep vùi dập Real 6-2 ngay tại Santiago Bernabeu vào tháng 5/2009 để chứng minh họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu vào lúc đó. Lionel Messi và Thierry Henry có riêng cho mình một cú đúp, 2 bàn còn lại của Barca được ghi do công của Carles Puyol và Gerard Pique.

Đây cũng chính là thất bại khiến Chủ tịch Florentino Perez hạ quyết tâm mang hàng loạt ngôi sao về để hạ bệ Barca trong mùa hè năm đó.


Barca vs Real Madrid anh 6

5 bàn của Barca và ngày Jose Mourinho thua Pep


Gần 300 triệu euro ném ra thị trường chuyển nhượng cho Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Karim Benzema... cùng sự xuất hiện của Jose Mourinho trên ghế huấn luyện khiến Real làm điều lẽ họ ra không bao giờ nên thử: Tấn công Barca của Pep Guardiola ngay tại Camp Nou.


Kết quả là Real thua 0-5. Những người ghi bàn cho Barca là Xavi, Pedro, David Villa (cú đúp) và Jeffren. Đến giờ, đây vẫn là trận thua đậm nhất sự nghiệp của Mourinho.


Barca vs Real Madrid anh 7

Cristiano Ronaldo đưa Real lật đổ Barca


Tháng 4/2012, Real hành quân tới Camp Nou với vị thế của đội đầu bảng. Đó cũng là thời cơ lớn nhất để Real chấm dứt chuỗi ngày thống trị của Barca tại La Liga.


Cristiano Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Real vào phút thứ 74 và giúp Real chính thức vượt lên trước Barca. Năm đó, Real giành chức vô địch La Liga còn Pep Guardiola chia tay Barca


Barca vs Real Madrid anh 8

Barca vùi dập Real tại Bernabeu


Rafael Benitez không phải là HLV thích hợp với Real và trận thua 0-4 trước Barca trên chính sân nhà Bernabeu vào tháng 11/2015 là minh chứng cho điều này. Dẫu vậy, chiến thắng này lại vô tình mở ra chương mới trong lịch sử Real. 


Chưa đầy 2 tháng sau thảm bại, Benitez bị sa thải và Real bổ nhiệm Zinedine Zidane lên làm HLV trưởng. Real giành 1 La Liga, 3 Champions League và biến những trận El Clasico sau đó ở La Liga trở nên vô nghĩa bởi các chiến công hiển hách tại châu Âu.



Barca vs Real Madrid anh 9

Không Ronaldo và Zidane, Real bị Barca hủy diệt


Real Madrid bước vào trận El Clasico ở tháng 10/2018 sau khi cả Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane đều ra đi trong mùa hè. Dù không có Messi, Barca với Luis Suarez vẫn nghiền nát Real 5-1.

Ngay sau thất bại đáng xấu hổ, Real sa thải HLV Julen Lopetegui, còn Barca tiến thắng tới chức vô địch La Liga lần thứ 4 trong 5 năm mà không vấp phải bất kỳ kháng cự nào.

Làm thế nào để định giá những cầu thủ như Ronaldo, Messi? Để sở hữu cầu thủ mong muốn, các câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Manchester United, Real Madrid phải trả số tiền rất lớn, nhưng làm thế nào để định giá một ngôi sao?

Messi: 'Rất khó để thay thế Cristiano Ronaldo'

Lionel Messi phát biểu thẳng thắn trước thềm trận El Clasico giữa Real Madrid và Barca diễn ra rạng sáng 19/12 và có đề cập đến Ronaldo dù CR7 đã rời Tây Ban Nha.

Vi sao tuyen Anh da kem? hinh anh

Vì sao tuyển Anh đá kém?

0

Đội tuyển Anh cho khán giả chơi tàu lượn siêu tốc trong hành trình giành vé vào tứ kết EURO 2024. Các ngôi sao tại giải Ngoại hạng tiếp tục im hơi lặng tiếng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm