Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận đối đầu kinh điển MU – Liverpool

Trong những lần đụng độ CLB vùng Merseyside trước đó, MU từng trải qua thất bại muối mặt, điển hình là trận thua 1-4 ở Ngoại hạng Anh vào tháng 3/2009.

MU 0 -3 Liverpool 3 (ngày 26/12/1978)

55 nghìn khán giả đã có mặt trên sân Old Trafford chứng kiến trận MU đón tiếp Liverpool. Trong trận này, Kenny Dalglish, Alan Hansen và Graeme Souness là những cầu thủ trụ cột của Liverpool, đóng góp vào chiến thắng 3-0 của CLB vùng Merseyside trước MU. Ở mùa giải 1978/79, Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Bob Paisley đã giành chức vô địch lần thứ 11 trong lịch sử đội bóng, bỏ xa đội xếp thứ 2 Nottingham Forest tới 8 điểm.

MU 2 – 2 Liverpool (Premier League, ngày 1/10/1995)

Eric Cantona trở lại sau án phạt cấm thi đấu 8 tháng.

MU đón chào sự trở lại của Eric Cantona sau án phạt cấm thi đấu tới 8 tháng do tung cú đá vào người CĐV Matthew Simmons của Crystal Palace. Trong trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford, Eric Cantona kiến tạo cho Nicky Butt lập công, giúp MU có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, Robbie Fowler đã ghi 2 bàn đưa Liverpool vượt lên dẫn 2-1 sau 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 2, Eric Cantona đem về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho MU sau pha sút penalty thành công.

MU 2 - 1 Liverpool (FA Cup, 24/1/1999)

 

Ở vòng 4 Cup FA, MU có chiến thắng nghẹt thở trước Liverpool. Sau khi Michael Owen đánh đầu đưa CLB vùng Merseyside vượt lên dẫn trước. Liverpool dưới sự dẫn dắt của HLV Gerard Houllier duy trì việc kiểm soát trên sân trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield không bảo toàn được chiến thắng khi để Dwight Yorke ghi bàn gỡ hòa, và cầu thủ vào sân thay người Ole Gunnar Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trong khoảng thời gian bù giờ của trận đấu.

MU 1 - 4 Liverpool (Premier League, 14/3/2009)


Bị dẫn bàn sau cú sút penalty thành công của Cristiano Ronaldo, nhưng Liverpool cũng chỉ mất 2 phút để có bàn thắng gỡ hòa nhờ pha lập công của Fernando Torres. Sau đó, Gerrard nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool từ chấm 11m. Khi trận đấu còn 15 phút, trung vệ Vidic của MU bị đuổi khỏi sân. Nhờ chơi hơn người, Liverpool làm tung mành lưới của CLB chủ sân Old Trafford thêm 2 lần sau các pha ghi bàn của Fabio Aurelio và Andrea Dossena.

MU 1 – 0 Liverpool (FA Cup, 9/1/2011)

 

Ban lãnh đạo Liverpool hy vọng HLV Dalglish sẽ giúp đội bóng tìm lại danh tiếng, nhưng nhà cầm quân người Scotland đã không thành công. Trong trận đấu ở vòng 3 Cup FA diễn ra vào ngày 9/1/2011, trọng tài Howard Webb cho MU được hưởng quả penalty, và tiền vệ Ryan Giggs không mắc sai lầm trên chấm 11m. Trước khi trận đấu khép lại, Steven Gerrard bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Michael Carrick.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm