Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool - MU: Siêu kinh điển ở Ngoại hạng Anh

Chuyến làm khách đến sân Anfield của thầy trò HLV David Moyes trở thành tâm điểm của vòng 3 Premier League bởi người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đấu giữa hai CLB giàu thành tích nhất nước Anh.

Liverpool – MU, 19h30 sân Anfield (Zing tường thuật trực tiếp)

Động lực giành chiến thắng của Liverpool trong trận tiếp đón đối thủ số 1 MU tại giải Ngoại hạng Anh rất lớn. Đây sẽ là trận đấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Scotland, Liverpool giành được 3 chức vô địch bóng đá Anh.

Liverpool đang tìm lại danh tiếng

Liverpool đang có khởi đầu như mơ ở Ngoại hạng Anh mùa này với 2 trận thắng

Dù là CLB giàu thành tích thứ hai ở xứ sở sương mù với 18 chức vô địch, nhưng Liverpool lại chưa một lần được thử cảm giác của kẻ làm vua từ khi giải đấu số 1 nước Anh được đổi tên thành Premier League vào năm 1992. Ở những mùa giải gần đây, thành tích thi đấu của Liverpool khá bết bát khi không lọt vào nhóm giành quyền dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside lại đang thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác ở mùa giải 2013/14 với hai chiến thắng liên tiếp. Trong cả hai trận thắng của Livepool, tiền đạo Sturridge đều là cầu thủ ghi bàn. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút trẻ người Anh ghi tới 8 bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Trong trận đối đầu sắp tới gặp MU, hàng công Liverpool sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào Sturridge, đặc biệt là trong hoàn cảnh Luis Suarez đang phải thi hành án phạt cấm thi đấu 10 trận.

Một cơ sở giúp CĐV Liverpool hy vọng khả năng thu về 3 điểm của đội nhà là phong độ ấn tượng của hàng thủ. Sau khi gia nhập sân Anfield, trung vệ Kolo Toure bất ngờ khi đấu rất hay trong những trận sát cánh cùng Daniel Agger. Ở hai trận đầu tiên, hai cầu thủ này đã mang đến sự yên tâm cho đồng đội ở tuyến trên. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Liverpool chưa thể biết rõ Kolo Toure có đảm bảo thể lực để ra sân trong trận gặp MU hay không sau khi dính chấn thương nhẹ.

Một trong những nhân tố giúp Liverpool giữ sạch lưới ở hai trận vừa qua là thủ môn tân binh Mignolet. Thủ thành người Bỉ hiện là chốt chặn an toàn trong khung thành của CLB vùng Merseyside với những pha phản xạ cứu thua xuất sắc. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói đội chủ sân Anfield đã quyết định sáng suốt khi bỏ ra 9 triệu bảng để chiêu mộ Mignolet từ Sunderland.

MU sẽ chứng tỏ vị trí số 1 ở Premier League

Van Persie sẽ là điểm tựa cho hàng công MU.

So sánh phong độ với Liverpool, nhà vô địch Ngoại hạng Anh cũng có khởi đầu không đến nỗi tệ dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Sau hai trận đầu tiên, MU đang có mạch trận bất bại với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Ở trận mới nhất chia điểm với Chelsea trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ thi đấu khá tốt, nhưng cần thêm một chút may mắn trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Nhiệm vụ ghi bàn của MU trong trận làm khách ở Anfield vẫn là trọng trách nặng nề của Van Persie, cầu thủ hiện là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Mùa này, tiền đạo người Hà Lan đã có 2 pha lập công ở trận ra quân của MU gặp Swansea. Điều đáng chú ý là Van Persie khá có duyên với mành lưới của Liverpool, ghi tới 4 bàn thắng trong 3 trận gần đây.

HLV David Moyes sẽ đấu trí với Rodgers trên sân Anfield.

Không chỉ chờ đợi vào Persie, CĐV Quỷ đỏ còn kỳ vọng vào Wayne Rooney, chân sút thi đấu rất hay ở trận gặp Chelsea với khả năng hoạt động trong phạm vi rộng. Bên cạnh đó, HLV David Moyes còn có trong tay tiền đạo trẻ Welbeck, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của tuyển thủ người Anh là khá khiêm tốn.

Trong khi MU có thành tích đối đầu khá tốt khi gặp Liverpool khi thắng 3 và hòa 1 ở 4 trận gần đây, thì HLV David Moyes lại không thành công trong những lần cầm quân đến Anfield. Trong 11 năm dẫn dắt Everton, chiến lược gia người Scotland không có được bất cứ chiến thắng nào khi hòa 7 và thua 5 trận ở Anfield. Tuy nhiên, cây bút Paul Merson của tờ Skysports tin tưởng, HLV David Moyes sẽ có kết quả đáng khích lệ ở trận đầu tiên làm khách đến sân của Liverpool trên cương vị thuyền trưởng MU.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến của Liverpool và MU (Toure không chắc chắn ra sân do chấn thương).
Tỷ lệ châu Á Tổng số bàn thắng Tỷ lệ châu Âu
2.125 0:1/4 1.775 2 1/2 1.90 2.00 2.49 3.29 2.84

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm