Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đánh bại Aston Villa 1-0 nhờ Sturridge

Chân sút người Anh vượt qua hậu vệ và thủ môn của Aston Villa, ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 20 giúp Liverpool thu về trọn vẹn 3 điểm.

Trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa, HLV Rodgers quyết định đưa ra sân đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại với sự góp mặt của tiền đạo Daniel Sturridge, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool ở trận gặp stoke. Ngoài ra, khung thành đội khách còn được Mignolet bảo vệ, thủ môn thi đấu xuất sắc ở trận đầu trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Aston Villa và Liverpool đều thi đấu tích cực với các pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của cả hai đội không thực sự sắc sảo. Trong thế trận bế tắc, Coutinho của đội khách phải sử dụng đến cú sút từ ngoài vòng 16m50 ở phút 15.

Bất ngờ xảy ra trên sân Villa Park khi Liverpool có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Daniel Sturridge ở phút 21. Đây cũng là dấu ấn rõ nét nhất trong hiệp 1 của trận đấu với pha vượt qua thủ môn và hậu vệ đối phương của chân sút người Anh. Lợi thế dẫn bàn của Liverpool trước Aston Villa còn nhờ pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Mignolet sau cú xoay người và dứt điểm của Benteke ở phút 41.

Hàng thủ Liverpool thi đấu khá hay trước các tiền đạo bên phía Aston Villa.

Bước sang hiệp 2, HLV Paul Lambert thúc giục học trò đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Aston Villa dễ bị hậu vệ Liverpool bắt bài, bởi bóng chủ yếu được chuyền cho hai chân sút Benteke và Agbonlahor. Để giải quyết bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương, tiền đạo Aston Villa tích cực dứt điểm từ xa, nhưng đáng tiếc là không có cú sút nào trúng đích.

Hai pha tấn công đáng chú ý nhất của Aston Villa chính là tình huống Agbonlahor phối hợp bật nhả và dứt điểm đi chệch cột dọc trong khu vực 16m50 (phút 75) và cú sút căng của Benteke (phút 85). Không thể xuyên thủng mành lưới của Liverpool, đội chủ nhà chấp nhận trận thua 0-1. Còn với thầy trò HLV Rodgers, đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Quỷ đỏ vùng Merseyside ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Aston Villa và Liverpool.
Cầu thủ dự bị của hai đội.
Thông số trong trận đấu.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm