Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những trận chiến nảy lửa ở vòng 1/8 Champions League

Hai người bạn thân trong màu áo ĐT Argentina, Sergio Aguero và Lionel Messi sẽ phải loại nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Sergio Aguero -  Lionel Messi

Dù đụng độ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này Barca, nhưng cầu thủ Man City không quá lo lắng trước đối thủ mạnh tại vòng 1/8 Champions League. Đây là lần đầu Man xanh và gã khổng lồ xứ Catalan gặp nhau ở giải đấu số 1 châu Âu. Theo kết quả bình chọn trên trang chủ UEFA, cặp đấu Man City – Barca được đánh giá đáng xem nhất ở vòng 1/8 Champions League.

Man City tự tin thắng Barca, Bayern thận trọng trước Arsenal

Dù Bayern được đánh giá rất cao nhưng cựu danh thủ của Hùm Xám là Stefan Effenberg vẫn lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Pep Guardiola về sự nguy hiểm của Arsenal.

 

Messi và Aguero sẽ phải loại nhau ở Champions League mùa này.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận đối đầu giữa Lionel Messi (Barca) và Sergio Aguero (Man City), hai tiền đạo người Argentina là bạn thân từ khi còn khoác áo các đội tuyển trẻ quốc gia. Tại Champions League mùa này, Aguero và Messi sẽ ở hai bên chiến tuyến tại vòng 1/8 Champions League.

Trong đội hình Man City, Sergio Aguero là chân sút số 1 khi đóng góp tới 19 pha lập công sau 20 trận ra sân từ đầu mùa. Hiện tại, cầu thủ khoác áo số 16 phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương dính phải ở trận gặp Arsenal cuối tuần qua.

Thời gian gần đây, Lionel Messi cũng không thể ra sân do gặp vấn đề liên quan đến gân khoeo. Ở thời điểm các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tháng 2/2014, khi đó Aguero và Messi chắc chắn đều đã trở lại thi đấu, và người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận so tài giữa hai chân sút tốt nhất của ĐT Argentina những năm gần đây.

Arsenal tái đấu Bayern

Arsenal thi đấu tốt hơn khi có Mesut Oezil trong đội hình.

Mùa trước, hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League, và tấm vé vào tứ kết thuộc về Hùm xám xứ Bavaria. Hòa với tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, nhưng đội bóng xứ Bavaria giành quyền đi tiếp nhờ có thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn. Mùa này, Bayern vẫn chơi ổn định khi vô địch Bundesliga lượt đi sớm trước 2 vòng đấu. Sau 16 trận, CLB chủ sân Allianz Arena bất bại với 14 chiến thắng và 2 trận hòa.

Man City gặp Barca, Arsenal tái đấu Bayern Munich

Kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, Man City và Arsenal không được xếp vào nhóm hạt giống. Kết quả, lá thăm may rủi đã đưa họ gặp Barcelona và Bayern Munich. Trong khi đó, MU và Chelsea khá dễ thở ở vòng 1/8 Champions League.

 

Về phía Arsenal, đoàn quân do HLV Wenger dẫn dắt thi đấu mùa này tốt hơn rất nhiều so với mùa trước. Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League tính đến thời điểm sau vòng 16 phần nào cho thấy chất lượng đội hình Pháo thủ. Sự xuất hiện của nhân tố mới Mesut Oezil trở thành niềm hy vọng cho Arsenal trong lần tái đấu Bayern mùa giải năm nay.

Didier Drogba đối đầu đội bóng cũ Chelsea

Didier Drogba sẽ đối đầu đội bóng cũ Chelsea.

Mong muốn của HLV Mourinho đã trở thành hiện thực khi Galatasaray có chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây sẽ là lần đầu Didier Drogba trở lại với mái nhà xưa. Tuy nhiên, chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ ở bên kia chiến tuyến và có mục tiêu đánh bại đồng đội cũ trong màu áo Chelsea.

Sau những đóng góp của Drogba cho CLB chủ sân Stamford Bridge, HLV Mourinho biết rõ khả năng săn bàn của tiền đạo có biệt danh “Voi rừng”. Tuy nhiên, Chelsea cũng đã thay đổi khá nhiền từ khi Drogba ra đi. Hiện tại, đội hình dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho có những gương mặt trẻ chất lượng như Eden Hazard, Oscar và Schurrle. Đây là những cầu thủ hiện giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea.

Thử thách lần đầu cho David Moyes

MU dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes đang thi đấu thành công ở Champions League.

Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU, nhà cầm quân người Scotland đã rất thành công tại Champions League. Thành tích bất bại của Quỷ đỏ ở vòng bảng thực sự rất ấn tượng. Kể từ mùa giải 2007/08, MU mới lại giành hat-trick chiến thắng trên sân nhà Old Trafford. Lá thăm may mắn đã giúp nhà vô địch Ngoại hạng Anh tránh được đối thủ mạnh tại vòng 1/8 Champions League. Chỉ phải gặp Olympiakos, nhiều khả năng thầy trò HLV David Moyes sẽ tiến vào tứ kết.

Trong khi đó, Atletico Madrid kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại (thắng 5, hòa 1), nhưng đoàn quân do HLV Diego Simeone chỉ được xếp ở vị trí cuối trong nhóm hạt giống. Tại vòng 1/8 Champions League, Atletico Madrid sẽ phải đối đầu CLB giàu thành tích Milan, CLB đã giành 7 chức vô địch “giải hạng nhất” của bóng đá châu Âu. Mùa này, Atletico Madrid vẫn còn là ẩn số. Chỉ bằng cách đánh bại Milan, thầy trò HLV Simeone mới chứng tỏ xứng đáng là ứng viên đủ khả năng cạnh tranh với những ông lớn khác như Real, Barca.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm