Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tòa nhà hình dáng kỳ dị nhất Trung Quốc

Sân vận động tổ chim, tòa nhà hình chiếc quần, hay tháp có hình dáng đồng tiền xu... là những kiến trúc không giống ai ở Trung Quốc.

Những tòa nhà hình dáng kỳ dị nhất Trung Quốc

Sân vận động tổ chim, tòa nhà hình chiếc quần, hay tháp có hình dáng đồng tiền xu... là những kiến trúc không giống ai ở Trung Quốc.

Do sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành xây dựng, Trung Quốc ngày càng có nhiều tòa nhà với thiết kế thú vị và to lớn. Từ những kiến trúc khổng lồ và hiện đại như sân vận động tổ chim hay thiết kế lạ trông giống như chiếc quần dài, hình đồng xu, không phải tất cả đều nhận được phản hồi tích cực.

Trong một cuộc khảo sát bởi một doanh nghiệp kiến trúc Trung Quốc Archy, những người bầu chọn trực tuyến đã xếp Pangu Plaza, tòa nhà được sử dụng trong Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 là một trong số những tòa nhà xấu nhất nước này.

Khách sạn Thiên Tử được cho là tòa nhà xấu nhất Trung Quốc năm 2012 với hình ảnh 3 vị thần Phúc – Lộc – Thọ.
Tòa nhà được làm từ 3.000 tấn thép và trang trí bằng 12.000 đèn LED với hình dáng một chiếc nhẫn khổng lồ.
Trung tâm truyền thông quốc tế Phượng Hoàng với hình dáng như chiếc bánh khổng lồ dự kiến sẽ mở cửa trong năm nay. Tòa nhà cao 55 m này được thiết kế bởi Viện Thiết kế Kiến trúc Bắc Kinh với 65.000 m2 không gian cho văn phòng, nhà hàng và trụ sở của Truyền thông Phượng Hoàng. Theo một phát biểu từ website của cơ quan Phát thanh quốc tế Bắc Kinh thì đây là một thiết kế xoáy ốc đẹp, tách ra khỏi những thiết kế truyền thống để hướng tới những ý tưởng mở trong tương lai. Tuy vậy, ngày càng có nhiều lời phê bình về tòa nhà này.
Một tòa nhà ở phía đông bắc Trung Quốc cũng bị coi là thiết kế xấu xí với hình ảnh đồng xu truyền thống của Trung Quốc.
Pangu Plaza – một trong những tòa nhà xấu nhất – từng được sử dụng trong Thế vận hội Olympic bắc Kinh năm 2008.
Tòa tháp đôi Cánh cổng phương Đông ở Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô với biệt danh "chiếc quần lót dài".
Trụ sở mới của Nhật báo Nhân dân Trung Hoa ở Bắc Kinh. Tòa nhà của cơ quan ngôn luận chính thức thuộc Đảng cầm quyền có hình dáng rất nhạy cảm, đang trở thành đối tượng bị chế giễu của người dân.
Viện Khoa học và Công nghệ Quý Dương tại tỉnh Quý Châu.
Các tòa nhà Linked Hybrid ở thủ đô Bắc Kinh.
Một thiết kể được cho là nổi tiếng nhất trong kiến trúc hiện đại là sân vận động tổ chim từng được sử dụng trong Olypic Bắc Kinh 2008, đặc biệt là lễ khai mạc.
Tại thành phố Lingshui của tỉnh Hải Nam, hơn 1.000 căn nhà được xây giống nhau, cách nhau vài mét với kiểu dáng hệt nhau và cùng được sơn màu xám. Nhìn từ xa trông nó giống nhà tù, khu ổ chuột hơn là một tổ hợp chung cư mới sang trọng.

Phong Lâm

Theo Dailymail/Infonet

Phong Lâm

Theo Dailymail/Infonet

Bạn có thể quan tâm