Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tòa nhà chọc trời đẹp nhất thế giới năm 2014

Được bao phủ bằng kính hay vườn cây xanh... khiến những tòa nhà này nhận được giải thưởng Nhà chọc trời của năm, do công ty dữ liệu bất động sản Emporis bình chọn.

1. The Shard, London, Anh

Toàn bộ phía ngoài tòa nhà Shard được bọc bằng kính khiến nó luôn tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Ngoài ra, bên trong tòa nhà được thiết kế nhiều vườn cây xanh nhỏ, giúp lưu thông và điều hòa gió.

2. DC Tower 1, Áo

Cũng giống như Shard, tòa nhà DC 1 tại Áo được bao phủ bằng kính, giúp nó tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, phần nội thất bên trong được sử dụng chủ yếu từ những vật liệu sẵn có tại địa phương, khiến nó trở thành một trong những tòa nhà chọc trời "xanh" nhất thế giới.

3. Cayan Tower, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất

Điểm đặc biệt nhất của tòa tháp Cayan là trong quá trình xây dựng, mỗi tầng đều được dịch 1,2 độ, tạo tổng thể hình dáng tòa nhà xoáy 90 độ. Điều này không chỉ tạo ra vẻ ngoài độc đáo mà còn giúp giảm áp lực gió, vốn là vấn đề nan giải đối với các tòa nhà cao tầng.

4. East Tower, Sydney, Australia

Không chỉ được xây dựng gần công viên, tòa nhà East tại Sydney còn được bao phủ bởi một vườn cây thẳng đứng khiến nó trở nên hết sức độc đáo. Ngoài ra, vào ban đêm, vô số đèn led màu sắc lắp đặt quanh tòa nhà được bật sáng khiến nó trở nên lung linh.
5. Flame Tower, Azerbaijan

Lấy cảm hứng từ biểu tượng lịch sử của Azerbaijan, tòa nhà Flame được xây dựng mang hình dáng của một ngọn lửa đang bùng cháy. Với hiệu ứng của vô số màn hình led bao quanh tòa nhà, vào ban đêm, hình ảnh này lại càng trở nên chân thực. Tòa nhà sử dụng vật liệu bê tông là chủ yếu.

6. Mercury City, Nga

Tòa tháp Mercury, Nga tự hào có tới 75% không gian làm việc phía trong sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Ngoài ra, nó còn được trang bị hai thang máy siêu tốc chạy tối đa 7m/giây.

7. Ardmore Residence, Singapore

Những đường nét uốn lượn khiến hình dáng tòa nhà Ardmore Residence tại Singapore trở nên hết sức độc đáo.

8. AZ Tower, Cộng hòa Séc

Được khánh thành vào tháng 6/2013, AZ hiện là tòa tháp cao nhất tại Cộng hòa Séc. 
9. Tour Carpe Diem, Pháp

Tour Carpe Diem được trang bị tấm pin năng lượng khổng lồ cung cấp nước nóng cho toàn bộ tòa nhà. Ngoài ra, tại các hành lang phía trong đều được bố trí rất nhiều cây xanh, nhằm điều hòa không khí.

http://edition.cnn.com/2014/05/19/travel/skyscraper-award/index.html?hpt=travel_hp_herobox

Phong Lâm

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm