Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tòa cao ốc bị đánh sập trong chớp nhoáng

Người ta mất nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để xây dựng một tòa nhà nhưng nhanh chóng đánh sập nó trong vài giây nhờ những khối thuốc nổ được gắn vào các cột trụ chính.

Tòa tháp Ocean ở Phoenix, Maryland, Mỹ bị đánh sập trong vài giây. Người ta đặt hệ thống máy quay ở các phía để ghi lại khoảnh khắc tòa nhà khổng lồ vỡ vụn. Đội phá nhà tính toán chi tiết khả năng chịu lực của công trình trước khi dùng thuốc nổ để phá hủy các cột trụ cần thiết, giúp tòa nhà sập xuống vị trí đã định và không làm ảnh hưởng tới các công trình xung quanh.

Tòa tháp AFE cao 116 m ở Frankfurt, Đức đổ sập trong chốc lát. Người ta đã sử dụng một tấn thuốc nổ để phá hủy các cột trụ. Nó sập xuống khu vực được chuẩn bị trước nhưng người ta cần thêm nhiều tháng để di dời toàn bộ đống đổ nát của công trình.

Một phụ nữ tới theo dõi quá trình kéo sập tòa nhà ở Philadelphia, Mỹ nhưng sau vài giây mất tập trung, cô ấy đã không thể chứng kiến cảnh tượng mà bản thân mình mong đợi. Nó cho thấy quãng thời gian cần thiết để phá hủy một tòa cao ốc rất ngắn.

Sòng bài New Frontier, một trong những công trình đầu tiên ở thành phố Las Vegas, Mỹ bị phá tan năm 2007 sau 65 năm hoạt động. Người ta đốt pháo hoa trên đỉnh để tôn vinh nó trước khi sử dụng thuốc nổ để đánh sập công trình.

Tòa tháp Landmark cao 30 tầng ở Texas sụp đổ năm 2006. Người ta sử dụng khối thuốc nổ lớn để phá hủy tòa nhà cao 116 m giữa khu đô thị có rất nhiều công trình nằm xung quanh.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm